Tuesday, August 29, 2017

NƯỚC MẮT MÙA HÈ (Phóng sự tếu của Phạm Đức Hiền)

Viết tặng anh chị Võ Minh Vinh và nhóm "Chị Tám San Jose")

 

Hậu trưởng “Hồng” Nga lau nước mắt cho Hậu Trưởng “Dịu” Hiền.




Bà Hội "Tám Tửng" và bà Hội "Dịu Hiền"




Tiệc “ly bôi”



Khi đến tiễn đưa anh chị Vinh-Hiền tại quán Cao Nguyên Restaurant vào chiều Thứ Sáu (25 tháng 8, 2017), chị Tám Tửng “Hồng” Nga, “Hậu Trưởng” Hội “Chị Tám San Jose”, phải mang theo 2 hộp khăn giấy (tissue) để mọi người lau “NƯỚC MẮT MÙA HÈ”.

Nhưng có lẽ trong tháng vừa qua, vì phải tham dự nhiều đám ma, nên chẳng ai còn nước mắt để ngậm ngùi khi tiễn đưa anh chị “hậu trưởng” Vinh-Hiền rời bỏ Thung Lũng “Hoa Vàng” về xây tổ uyên ương “Hoa Hồng” ở miền Nam Cali.  

Được lời mời của nhóm “Chị Tám San Jose”, anh chị Vinh-Hiền đã lặn lội 2 ngọn đèo từ miền nam lên miền bắc tham dự buổi tiệc tiễn biệt trong lúc nhiệt độ ở San Jose có lúc lên đến 3 con số. Nhưng khi vào quán ăn có máy lạnh, mọi người đều cười nói vui vẻ, dù bị kẹt xe trong giờ cao điểm cuối tuần, với thân nhiệt và áp huyết lên cao ngút ngàn.
Nhóm “Chị Tám San Jose”: Hàng ngồi: Chị 1 Linh, chị 2 Hoa, chị 3 Cúc, chị 4 Tuyết, Chị 5 Anh, Chị 6 Để, chị 7 Yên, và chị 8 Nga (đứng giữa, mặc áo hoa hồng).

Biết được nỗi “khổ tâm” của “quan khách”, nhóm “Chị Tám” đã ưu ái mời mọi người uống bia thả giàn để may ra mới có “nước mắt mùa ‘Hè’ khóc ai trong chiều”.

Thế nhưng, hổng thấy tiếng sụt sùi nào, mà chỉ thấy tiếng ly chai cụng nhau chan chát tại cái bàn dài gồm khoảng 30 người, nói cừ tiếng nẫu vang vọng khu “Sun Plaza” làm những thực khách khác trong nhà hàng ngẩn ngơ, hổng biết những ngừ này từ xứ nào đến.  

Nữ "hầu bàn" xinh đẹp Xuân Mai

Chưa bao giờ mà nẫu tui được ăn một bữa no nê như buổi tiễn đưa này, vì đã để dành bụng từ sáng; và nhất là được những “chị tám” đẹp như tiên nga bồi tiếp những món ăn thật ngon miệng.  Tui không nhớ là có bao nhiêu món, nhưng chưa hết món này là bà chủ lại mang ra món khác, (có lẽ bả hối cho bà con ăn nhanh, vì mọi người chờ nhau cả tiếng đồng hồ do tình trạng kẹt xe vào cuối tuần) trong đó có món bánh tráng Tuy Hòa (?) xúc hến xào khai vị, và món lẩu đồ biển hết sẩy.  

Chị Hậu Trưởng “Tám Tửng Nga”

Sau khi ăn một tô lẩu và nốc một ngụm bia lấy can đảm,   chị “Tám Tửng” Nga (học trò "cưng" của Thầy Tổng Giám Thị “Tám Toản”) đại diện cho nhóm “Chị Tám San Jose” đứng lên cảm ơn anh chị hậu trưởng Vinh-Hiền đã lặn lội đường xa lên San Jose tham dự buổi tiệc chia tay những người từng “đồng công cộng khổ” trong suốt 2 năm anh Võ Minh Vinh đảm nhận chức Hội Trưởng Hội Ái Hữu Phú Yên Bắc California.  

Chị Tám Nga cũng cầm một nắm "giẻ" trong tay tính tính lau nước mắt cho mình và cho chị hậu trưởng phu nhân Hiền, nhưng mắt của cả 2 chị đều ráo hoảnh lấy gì mà khóc.  Cuối cùng thì chị hậu trưởng phu nhân cũng rặn được vài giọt "nước mắt mùa Hè" để cảm thương cho buổi biệt ly như cảnh Ngưu Lang-Chức Nữ bịn rịn xa nhau vào ngày 7 tháng 7 âm lịch vừa qua.
Thấy anh hậu trưởng Vinh ngồi bên cạnh nhe răng cừ; tui hỏi sao bà xã anh không khóc vài giọt cho “trọn tình, trọn nghĩa”, thì anh Vinh nói hổm rày vợ chồng anh xuống Nam Cali lo sửa sang lại nhà cửa mệt nhoài, mệt còn hơn những thủy thủ của Chiến Hạm USS John McCain, nên lấy đâu nước mắt khóc ngừ ngày 'nay'”.
Hổng thấy nước mắt, mà chỉ nghe tiếng cừ.

Anh Vinh tâm sự thêm rằng quyết định bỏ San José là một chọn lựa sai lầm, nên anh vô cùng hối tiếc (muộn rầu), vì cuộc sống tại đây thật phẳng lặng, cả năm trời không hề nghe một tiếng còi xe hơi; chẳng bù với Santa Ana, bị bà con bóp còi inh ỏi mỗi lần anh hơi khựng lại ở những con đường lạ.  Anh nói “Little” Saigon bây giờ gần giống “Big” Saigon (được đổi tên là HCM), có lẽ là do nhiều người từ Việt Nam mới "tị nạn", mang theo những chiếc kèn xe “Made in China” chát tai để “phe” với những người Little Saigon 😢!

“Trở về mái nhà xưa”

Đáp lời chị “Tám” Nga, anh chị hậu trưởng hứa sẽ đãi mọi người một chầu linh đình tại nhà mới sau khi “an bề gia thất”.  
Như chúng ta đã biết, sau khi về “hưu non” cách đây khoảng 3 tháng để chiều chiều ra công viên “đánh đu”, anh chị Vinh-Hiền đã quyết định dời đô về nam Cali, bỏ cả chức Hội Trưởng Hội Ái Hữu Phú Yên Bắc Cali, nằm nhà ngâm thơ Nguyễn Bỉnh Khiêm:
Nẫu già, nẫu ở nơi zắng zẻ,
Wa trẻ, ta đến chốn lao xao.😢!

Anh chị cựu Hội Trưởng Võ Minh Vinh trao hoa và vòng hoa cho tân Hội Trưởng Nguyễn Thị Kim Loan
Trưa Chủ Nhật, 27 tháng 8, vừa qua, tại buổi Picnic hằng
năm của Hội AHPY ở công viên Cunningham, hội đã tổ chức một cuộc bầu cử để chọn hội trưởng mới.  Mời quý anh chị đón đọc bài phóng sự về buổi “tống cựu nghinh tân” sẽ được giới thiệu vào cuối tuần này.

Xin bấm vào “NƯỚC MẮT MÙA HÈ”, hoặc link ở dưới, để xem thêm hình ảnh chia tay.
https://goo.gl/photos/NGyV6gb8v9QAToKk6


San Jose Hè 2017
Phạm Đức Hiền

No comments: