Monday, August 28, 2017

15 THỊ TRẤN MỘNG MƠ...ĐẸP


15 thị trấn mộng mơ đẹp ...
Những ngôi làng nhỏ bé lại mang sức hút mê hồn khiến du khách tưởng như đang lạc vào xứ sở thần tiên trong câu chuyện cổ tích vậy.
Xin mời các bạn ghé thăm 15 thị trấn mộng mơ này.
1. Provence, xứ sở hoa oải hương, là một vùng đất thanh bình, nên thơ nằm ở đông nam nước Pháp,  bờ biển Địa Trung Hải với truyền thống sản xuất rượu.


2. Bibury được mệnh danh là ngôi làng cổ đẹp nhất xứ Anh với những căn nhà được xây bằng đá sa thạch cổ kính tồn tại suốt hàng trăm năm.


3. Thành phố Rothenburg, Đức vẫn còn giữ được dáng vẻ của thời Trung Cổ xa xưa.


4. Ngôi làng Gásadalur nằm ở phía Tây Vagar, quần đảo Faroe sở hữu quang cảnh tuyệt đẹp nhìn ra Vịnh Stream, Bắc Đại Tây Dương


5. Hallstatt, Áo thật xứng đáng với danh hiệu thị trấn bên hồ nước đẹp nhất thế giới khi bao quanh bởi dãy núi Alps mờ sương.


6. Manarola, Ý nằm chênh vênh trên vách đá hướng ra phía biển, gây ấn tượng bởi những ngôi nhà đầy màu sắc nằm san sát nhau.


7. Làng cổ Goyakama nổi tiếng tại Nhật Bản nhờ những ngôi nhà được xây dựng theo kiến trúc gassho-zukuni với mái nhà tranh trông giống như các bàn tay đang cầu nguyện.


8. Hamnoy là làng chài lâu đời nhất và cũng sở hữu phong cảnh đẹp nhất vùng Nordland, Na Uy.


9. Ngôi làng Dehang, Hồ Nam là nơi lưu giữ những nét văn hoá đặc sắc của dân tộc Miêu tại Trung Quốc.


10. Eguisheim là một xã thuộc tỉnh Haut-Rhin, vùng hành chính Alsace nước Pháp, với dân số chỉ khoảng 1600 người.


11. Tồn tại hơn 300 năm, làng cổ Shirakawa xứ Nhật vẫn giữ nguyên hình dáng kiến trúc ban đầu cũng như lối sinh hoạt và phong tục truyền thống.


12. Người dân vùng núi Trung Quốc cũng có truyền thống làm ruộng bậc thang.


13. Oia được coi là thị trấn đẹp nhất Santorini, Hy Lạp. Nhiều nhà văn, họa sĩ đã tốn không biết bao nhiêu giấy mực để chuyển tải vẻ đẹp huyền ảo cũng như khung cảnh hoàng hôn lãng mạn có một không hai nơi đây.


14. La Petite-Pierre là một xã thuộc tỉnh Bas-Rhin trong vùng Alsace đông bắc nước Pháp.


15. Bled là một khu tự quản trong vùng Gorenjska của Slovenia với dân số chỉ hơn 8000 người.

No comments: