Thursday, September 21, 2017

NHỮNG LÝ DO NÊN LẤY VỢ PHÚ YÊN..

Những lý do nên lấy một cô gái Phú Yên làm vợ !?

 
Tôi – một anh chàng kỹ sư xây dựng khô khan và tẻ nhạt. Tôi được mọi người đánh giá là cao ráo và khá điển trai, thế nhưng khi đã gần bước qua tuổi 30 tôi vẫn chưa có mối tình vắt vai.
Trước kia, chỉ cần đứng trước một người con gái nào đó tôi sẽ ngay lập tức đỏ mặt, lúng túng và ăn nói lắp bắp, thậm chí tôi còn làm những điều ngớ ngẩn. Chính tôi cũng không hiểu nổi mình nữa. Và cũng vì thế mà tôi bị bạn bè trêu là “thằng nhát gái”.
Bẵng đi một thời gian dài tôi không hề tiếp xúc với một người con gái nào, cho đến khi gặp Mai – Người con gái Phú Yên hiền lành, người đã làm trái tim tôi rung lên mạnh mẽ.
Tôi gặp Mai trong một chiều đông ở Hà Nội. Khi tôi đang trên đường đi làm về thì gặp em đang co ro trong chiếc áo mỏng, đôi môi tím tái, người em run bần bật.
Mai bước đi lặng lẽ trên con đường Hà Nội lạnh lẽo. Dù rất muốn hỏi han em, giúp đỡ em nhưng tôi không thể, vì tôi quá nhút nhát khi đứng trước một người con gái. Quả thực lúc đó tôi không biết mình nên làm gì…
Trong lúc tôi đang miên man suy ngĩ thì người con gái đó đã quỵ ngã trên nền đất lạnh lẽo. Không kịp suy nghĩ gì, tôi phóng ngay đến đỡ Mai dậy, và cô ấy đã ngất lịm trong vòng tay tôi.
Tỉnh lại trong bệnh viện, Mai liên tục cảm ơn khiến tôi vô cùng bối rối. Dù rất muốn hỏi em nhiều điều nhưng tôi chỉ thốt ra được một câu: “Em ăn cháo gà không?”. Dứt lời, tôi thấy Mai có vẻ cứng nhắc, khuôn mặt em hiện rõ sự thắc mắc. Thế nhưng chưa đầy một giây sau, em đã nở nụ cười tươi tắn và gật gật đầu đồng ý.
Không đợi phản ứng tiếp theo của em, ngay lập tức tôi đã quay mặt đi, tôi sợ em nhận ra khuôn mặt đang bắt đầu đỏ ửng của tôi, tôi thực sự lúng túng.
Sau lần đó, tôi và Mai đã nói chuyện nhiều hơn. Tôi phát hiện ra em quá đỗi hiền lành và lương thiện. Dường như tôi đã cảm nắng em – Một người con gái ở Miền Trung xa xôi.
Sau khi được đám bạn con trai của tôi truyền lại cho “bí kíp” tán gái cộng với nhiều đêm thức trắng để đọc sách hướng dẫn cua gái, tôi quyết định theo đuổi mai. Tôi rất muốn che chở cho cô gái này…
Sau bao nhiêu cố gắng cuối cùng tôi đã chinh phục được trái tim em, tôi đã vỡ òa trong sung sướng khi em đáp trả tình yêu của mình.
Khi yêu nhau tôi mới biết thế nào là cuộc sống. Em hiền hòa, đằm thắm lại luôn tốt bụng với người xung quanh. Con người em hội tụ những phẩm chất của một người con gái Phú Yên thực thụ. Với tôi, gặp được em là điều tuyệt vời nhất trong cuộc đời…
Nghe đến đây, có thể sẽ có người nói tôi bịa đặt, tôi nói quá, nhưng không các bạn ạ, những điều tôi nói hoàn toàn là sự thật, nếu các bạn không tin, ngay lúc này đây tôi sẽ kể cho các bạn nghe về cô gái Phú Yên. Chắc chắn khi nghe xong, các bạn sẽ ghen tị với tôi đấy.
1. Bởi con gái Phú Yên luôn “đẹp” theo chính cách riêng của họ
Không tinh tế, ăn nói có duyên như con gái miền Bắc, không ngọt ngào như con gái miền Nam. Người con gái Phú Yên vẫn luôn đẹp theo cái riêng của mình. Mảnh đất này đã tạo nên tính cách người con gái Phú Yên sống chân chất, giản dị, không phô trương, không cầu kỳ.
2. Bởi con gái Phú Yên thật thà, thẳng thắn nhưng càng quen càng thấy ngọt ngào
Con gái Phú Yên tự tin mang phong thái thẳng thắn, những câu chuyện cho buổi hẹn hò đầu tiên có thể nói về những sở thích rất kỳ cục của nàng, về những chuyện khô khan đâu đâu trong khi chàng thì mong đợi cử chỉ, lời yêu thương ngọt ngào. Mà chẳng phải cứ như vậy rồi thi thoảng nàng sến súa một chút thì chàng sẽ sung sướng lắm sao? Thử tưởng tượng đi!
3. Bởi con gái Phú Yên giàu lòng thương người
Điều này thì khỏi phải nói các bạn à, vì chính tôi cũng đã từng bị khuất phục trước tấm lòng nhân hậu của em.
Các bạn nhớ cái hôm tôi gặp em lần đầu tiên trên đường phố Hà Nội trong ngày đông chứ. Chỉ vì mang chiếc áo duy nhất của mình cho bà cụ bị cảm lạnh gặp trên đường mà em đã ngã quỵ trong tiết trời lạnh giá.
Em là vậy đó, em có thể hi sinh bản thân để giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, hoạn nạn. Với em, giúp được người khác là em cảm thấy hạnh phúc rồi.
4. Khéo léo là “nghề” của con gái Phú Yên
Có những món ăn ngon mà chỉ đến Phú Yên thì bạn mới biết thế nào gọi là đỉnh cao của ẩm thực. Con gái Phú Yên đó, chỉ một nồi nước dùng và vài sợi bún, một chút rau thơm hay một cái bánh mì thêm pate trứng cũng đủ để hạ gục bạn ngay từ lần đầu thưởng thức. Bởi thế cho nên một thằng con trai như tôi chỉ đợi hết giờ làm là phóng nhanh về nhà để thưởng thức những món ăn vợ nấu.
5. Bởi con gái Phú Yên đảm đang, hết lòng vì gia đình
Một điều chắc chắn rằng, nếu lấy vợ người Phú Yên bạn sẽ không bao giờ lo về vấn đề cơm áo gạo tiền. Bởi vì nếu kiếm được 10 đồng, thì có lẽ họ sẽ dành tới 9 đồng cho tổ ấm của mình. Họ luôn hết mực yêu chiều chồng con.
6. Bởi con gái Phú Yên hiểu biết và kính trên nhường dưới
Họ đanh đá vừa đủ để bảo vệ mình, hiền lành vừa đủ để tạo thiện cảm với người đối diện. Nhưng họ biết phân biệt đúng sai phải trái. Với bề trên luôn lễ phép và kính trọng vô cùng. Bởi thế cho nên vợ tôi luôn được mẹ chồng yêu thương, được bố chồng chiều chuộng hết mực.
7. Bởi gái Phú Yên khó “tán” lắm ai ơi
Điều này thì quá rõ ràng rồi. Tôi đã mất khá nhiều thời gian để cưa đổ vợ tôi, tuy em không thuộc kiểu kiêu, chảnh nhưng để có được tình cảm của cô ấy cũng không phải dễ. Nếu bạn muốn có được trái tim người con gái Phú Yên thì cần phải học hỏi nhiều lắm. Khéo léo để làm cho những trái tim đó rung động. Chiều chuộng, quan tâm và chia sẻ. Những lúc cô ấy buồn nhất bạn phải luôn là người bên cạnh, an ủi vỗ về. Nhưng có làm cách nào đi chăng nữa thì quan trọng nhất vẫn là sự chân thành. Sự chân thành trong lời nói và hành động là một điều quan trọng để đánh gục trái tim đối phương đấy các chàng trai.
8. Bởi con gái Phú Yên chịu khó chịu thương
Thức khuya dậy sớm, tần tảo sớm hôm là những câu nói rất đỗi giản dị bộc lộ toàn bộ về con người Phú Yên. Con gái Phú Yên thật thà chất phác và luôn chịu thương chịu khó…
Nghe đến đây chắc chắn các bạn có thể hiểu vì sao tôi lại say lòng vì một người con gái Phú Yên rồi chứ. Vì họ quá tuyệt vời các bạn ạ.

Nếu các bạn không tin thì hãy thử yêu và lấy một cô gái Phú Yên đi, chắc chắn bạn sẽ hiểu được cảm giác của tôi bây giờ. Có lẽ điều may mắn nhất của cuộc đời tôi là gặp được vợ tôi, một cô gái tuyệt vời quê ở Phú Yên.

No comments: