Saturday, September 23, 2017

TÌM BỐ MẸ PHÚ YÊN [2] (Nguyễn Đạt)


Kính gởi quý thầy cô và các anh chị,

Sau khi thư ngỏ “Tìm Cha Mẹ Phú Yên” (xin bấm vào những chữ đỏ) của anh Nguyễn Đạt được đăng lên CVNN, hàng ngàn người đã vào xem, và hàng trăm người đã chuyển lá thư này đi khắp thế giới, nên chỉ trong vòng 2 ngày đã có một vài tia sáng lóe lên, mang lại hy vọng cho một cuộc trùng phùng sau nhiều năm phân ly.  
Sáng hôm qua, Thukỳ nhận được tấm hình của anh Đạt kèm theo email viết rằng:  


Chị Thukỳ thân mến,
Sau khi chị gửi bản tin của hội, tôi đã nhận được phone hai người gọi lại. Chị Di Báu từ Atlanta đã cho tôi FB của một người con của bác Trâm và tôi đang chờ hồi âm.
Cám ơn chị rất nhiều. Chỉ một bản tin của chị mà tôi đã thấy tiếp cận được gần hơn. Chân thành cám ơn chị. Xin ơn trên ban ơn dư dật trên đời sống chị cùng gia đình
Xin gửi chị tấm hình để chị dùng trong việc đăng tải tìm người thân.
Thân ái
Đạt Nguyễn


Đưới đoạn email ngắn, anh Nguyễn khắc Cường đã cung cấp thêm một vài chi tiết, để may ra nhờ đó mà hy vọng tìm được cha mẹ ruột của anh được dễ dàng hơn. Xin cám ơn anh Nguyễn Khắc Cường.
Tôi xin góp chút ít hy vọng: Khoảng năm 1961, tôi  (12 tuổi ) từ Saigon theo cha (nuôi) ra thăm bác ruột ở Nha Trang. Chúng tôi đi xe lửa từ ga SG (bây giờ là Công Viên 23 /9). Vì lần đầu ra Nha Trang nên cha tôi gặp ai cũng hỏi đường đi nước bước. Câu hỏi được lập lại nhiều lần nên tôi nhớ mãi đến giờ “Nhà ông giáo CẨN (bác tôi) đối diện nhà ông 6 LỘ đạp xích lô, đường NÚI THÀNH, dốc nhà thờ ...v.v…”
Vì hỏi không đúng người Nha Trang nên họ chỉ lắc đầu. Nhưng cha tôi rất tự tin, xuống tầu là cha tôi vẫy một bác xích lô, yêu cầu như người địa phương chính cống “Bác làm ơn chở cha con tôi tới nhà ông SÁU LỘ ! Bác biết không ?” -- “Biết chớ !”
Khi đến nơi, tôi thấy gia đình bác SÁU LỘ rất nghèo, nói tiếng hơi nặng hơn dân Nha Trang.  Quý vị cố tìm con cháu các cụ trong giới xích lô hồi đó để hỏi thăm. Hy vọng linh tính của tôi không vô bổ.


Kính thưa quý thầy cô và các anh chị,
Trước hết Thukỳ xin chân thành cám ơn tất cả mọi người, vì trong 2 ngày qua, nhờ sự nhiệt tâm của quý anh chị, đặc biệt là anh chị Khúc Minh và Mộng Kha đã có nhã ý giới thiệu diễn đàn CVNN cũng như Đại Hội 7 Cựu Học Sinh Phú Yên cho anh Nguyễn Đạt, nên hy vọng con đường tìm bố mẹ ruột của anh sẽ ngắn hơn.  

Xin quý thầy cô và các anh chị tiếp tục “share” sự tìm kiếm này cho bạn bè và những người quen biết, để gia đình anh Đạt được sớm đoàn tụ.   

*


Anh Đạt quý mến,
Thu kỳ tin rằng nỗ lực tìm bố mẹ Phú Yên của anh rất có triển vọng, vì trong 2 ngày đã có trên 3 ngàn người vào xem thư ngỏ nói trên.  Ước mong mạng lưới tìm kiếm này ngày càng mở rộng hơn.
Anh Nguyễn Đạ (áo vàng) và Mục Sư Võ Ngọc Triển (tận cùng bên phải)


Cám ơn anh đã gởi hình của anh, cùng với những bức hình chụp chung với Mục Sư Võ Ngọc Triển, hy vọng bức hình “điển trai” của anh có thể gợi lại ký ức những nét tương đồng giữa anh và bố mẹ của anh.  Kinh Thánh nói rằng “Hãy xin sẽ được; hãy tìm sẽ gặp; hãy gõ cửa sẽ mở cho.” (Ask and it will be given to you; seek and you will find; knock and the door will be opened to you).

Chắc chắn một ngày nào đó cánh cửa sẽ được mở rộng để anh gặp 2 bác; lúc đó không riêng Thukỳ, mà toàn thể đồng hương Phú Yên sẽ rất sung sướng ăn mừng cùng với anh.

Nếu có tin tức gì, nhớ cho Thukỳ biết.
Chúc một cuối tuần vui vẻ và may mắn.


Thân ái,
Thukỳ.




No comments: