Monday, April 2, 2018

"TÌM VỀ KỶ NIỆM" VỚI NỮ HOÀNG NHẠC PHÁP THANH LAN.


‘Tìm Về Kỷ Niệm’ với ‘Nữ Hoàng Nhạc Pháp’ Thanh Lan
 
Ca sĩ Thanh Lan. (Hình: Thanh Lan cung cấp)

FOUNTAIN VALLEY, California (NV) – Có nhiều sự bất ngờ thích thú chờ đón khán giả trong chương trình nhạc thính phòng “Tìm Về Kỷ Niệm” lúc 7 giờ tối Thứ Bảy, 31 Tháng Ba, tại Saigon Performing Arts Center, 16149 Brookhurst St., Fountain Valley, CA 92708.

Góp mặt trong chương trình nhạc thính phòng “Tìm Về Kỷ Niệm” là các ca sĩ Thanh Lan, Tuấn Ngọc, Vũ Khanh, Diễm Liên, Lưu Việt Hùng, Lilian, Ngọc Như Trâm. Chương trình do trung tâm Blue Ocean Mucsic tổ chức.
“Làm show nhạc ‘sống’ đã lâu rồi, nhưng ‘Tìm Về Kỷ Niệm’ là chương trình có rất nhiều điều mới lạ lần đầu tiên sẽ diễn ra,” anh Andy Thanh, MC kiêm trưởng ban tổ chức, hãnh diện nói với phóng viên nhật báo Người Việt.

Anh giải thích: “Lần đầu tiên ca sĩ Thanh Lan song ca với ca sĩ Vũ Khanh trước khán giả, và cũng là lần đầu tiên chị ấy song ca với ca sĩ Tuấn Ngọc.”
Thêm một “lần đầu tiên” nữa là cả ba ca sĩ Thanh Lan, Vũ Khanh và Tuấn Ngọc cùng trình diễn  “live” trong một liên khúc.
Đặc biệt, chương trình xoay quanh Thanh Lan. “Chính chủ đề ‘Tìm Về Kỷ Niệm’ cũng do chị Thanh Lan đặt đó,” anh nói.
Ca sĩ Tuấn Ngọc. (Hình: Andy Thanh cung cấp)
Anh Andy tiếp: “Để tạo sự bất ngờ cho khán giả, tôi không nói đến chi tiết bây giờ, nhưng chị Thanh Lan sẽ song ca một số nhạc phẩm của nhạc sĩ Trần Thiện Thanh với anh Vũ Khanh. Và chị sẽ song ca với anh Tuấn Ngọc một số nhạc Pháp mà khán giả sẽ vô cùng thích thú.”
Và phần tam ca của các ca sĩ hàng đầu hải ngoại này cũng sẽ là cao điểm của “Tìm Về Kỷ Niệm,” theo anh Andy Thanh.
Đây là những ca khúc đã gắn liền với giọng ca và sự nghiệp của ba ca sĩ cột trụ của tân nhạc Việt Nam.

Ca sĩ Thanh Lan nhận lời xuất hiện trong đêm “Tìm Về Kỷ Niệm” vì Tháng Ba là tháng sinh nhật của cô, và cô muốn gặp gỡ khán giả hâm mộ tại Orange County vào dịp này.
Cô nói: “Thanh Lan cũng được niềm vui chọn mời những ca sĩ khác trong chương trình. Và dĩ nhiên là muốn mời anh Vũ Khanh để hát những bản tình ca rất Việt Nam. Thanh Lan và Vũ Khanh đã song ca trên video nhiều lần, nhưng đây là lần đầu hai người hát ‘live’ tại Orange County. Chúng tôi đã chọn liên khúc Trần Thiện Thanh vì Thanh Lan biết đó là điều khán giả mong chờ. Thanh Lan cũng nôn nao chờ ngày đó để cùng với Vũ Khanh hóa thân vào nhân vật của những chuyện tình đầy nước mắt của anh Trần Thiện Thanh.”

Về việc song ca cùng Tuấn Ngọc, cô nói: “Thanh Lan có cho anh Tuấn Ngọc biết đây là show sinh nhật của mình và anh bằng lòng hát nhạc Pháp với Thanh Lan. Thật là không có món quà sinh nhật nào ý nghĩa và cảm động hơn!”
Ca sĩ Vũ Khanh. (Hình: Andy Thanh cung cấp)

Ngoài ra, Thanh Lan cũng sẽ hát chung với ca sĩ Diễm Liên.” Cô nói: “Diễm Liên là một cô em gái lúc nào cũng rất thương Thanh Lan.”
Khi nhắc lại danh hiệu “Nữ Hoàng Nhạc Pháp” của cô, Thanh Lan mỉm cười hồi tưởng: “Danh hiệu này, khán giả Sài Gòn riêng tặng Thanh Lan đã mấy mươi năm rồi.”
Cô nói về lý do cô gắn bó với tiếng Pháp: “Thanh Lan học Pháp văn từ 3 đến 18 tuổi, có thể làm thơ bằng tiếng Pháp, và bây giờ vẫn nói tiếng Pháp hằng ngày. Trong đêm ‘Tìm Về Kỷ Niệm,’ Thanh Lan sẽ đọc thơ mình viết bằng ba thứ tiếng Việt, Anh, Pháp.”

Khi hỏi vì sao khán giả đắm đuối giọng ca Thanh Lan, cô suy nghĩ rồi đoán: “Có lẽ khán giả thích Thanh Lan vì Thanh Lan sống với bài hát, không cố ý ‘tròn vành rõ chữ’ như khi làm ‘récitation’ (trả bài học thuộc lòng).”
Mặc dù hưa đến sinh nhật mà Thanh Lan đã được khán giả yêu chuộng khắp nơi chúc mừng rồi. “Hiện giờ, ‘Tìm Về Kỷ Niệm’ đã được nhiều khán giả từ London, Maryland, Pennsylvania, Florida, San Diego… đặt vé,” cô nói.
Người nữ ca sĩ cười hồn nhiên nói: “Thanh Lan tin rằng đây sẽ là kỷ niệm sinh nhật vui nhất trong đời. Điều đặc biệt là Thanh Lan sẽ được gần 600 khán giả chúc mừng sinh nhật. Mới nghĩ đến đã thấy tim rộn ràng rồi!”

Trở lại chương trình, về phần hòa âm cho “Tìm Về Kỷ Niệm,” ông bầu Andy muốn tạo dựng lại âm thanh của Sài Gòn một thuở vàng son. “Chúng tôi tuyển thêm những nghệ sĩ chơi đàn violin và thổi kèn saxo,” anh nói.
Thanh Lan kết: “Chính khán giả đã đem đến cho Thanh Lan sức mạnh tinh thần, niềm tự tin, và hạnh phúc. Hẹn gặp vào đêm ‘Tìm Về Kỷ Niệm.’” 
(Đằng-Giao)

No comments: