Tuesday, September 15, 2020

LỬA, KHÓI VÀ BUỊ BAO TRÙM MIỀN TÂY HOA KỲ VÌ CHÁY RỪNG (NGƯỜI VIỆT)


Lửa, khói và bụi bao trùm miền Tây Hoa Kỳ vì cháy rừng

Sep 14, 2020

Khắp miền Tây Hoa Kỳ đang có khoảng 97 đám cháy rừng lớn đang hoành hành tại 3 tiểu bang là California, Oregon và Washington State. Các đám cháy làm thiệt mạng ít nhất 33 người và hàng chục người khác mất tích. Không chỉ vậy, khói bụi còn làm cho bầu trời của cả miền Tây biến thành màu cam hoặc màu đỏ, làm nhiều người cho rằng giống như tận thế.

Khói bụi đang làm hại đến phẩm chất không khí ở khắp miền Tây, làm nhiều tiểu bang phải cảnh báo người dân vì khói có thể làm họ dễ nhiễm COVID-19 hơn.

Một đầu cầu Bidwell Bar ở Oroville, California là đám cháy rừng đang hoành hành. (Hình: Josh Edelson/AFP via Getty Images)Một cư dân Oregon đau buồn khi thấy nhà mình chỉ còn là một bãi tro. (Hình: Robyn Beck/AFP via Getty Images)Nhân viên của chính phủ mang đồ tiếp tế đến thị trấn Clackamas, Oregon. (Hình: Nathan Howard/Getty Images)Cảnh khói bụi mù mịt ngay cầu Vịnh San Francisco. (Hình: Brittany Hosea-Small/AFP via Getty Images)Thành phố Seattle, Washington cũng chìm trong khói bụi. (Hình: Lindsey Wasson/Getty Images)Cầu Golden Gate ở San Francisco cũng bị khói bụi bao trùm. (Hinh: Harold Postic/AFP via Getty Images)Một nhà trọ bị thiêu rụi ở Gates, Oregon. (Hình: Kathryn Elsesser/AFP via Getty Images)Nhiều chiếc xe bị thiêu rụi ở Fresno County, California. (Hình: Frederic J. Brown/AFP via Getty Images)


No comments: