Sunday, August 9, 2015

BẠN TỐT


Một người bạn tốt là...

1. Thỉnh thoảng nên nói dối:
Nghe thì có vẻ rất vô lý, vì tại sao lại phải lừa dối bạn bè mình cơ chứ? Nhưng bạn tốt chính là người biết lúc nào nên nói dối, vì không phải sự thật nào cũng tốt cho mối quan hệ của cả hai. Dĩ nhiên nói dối ở đây không phải là lừa đảo hay mang niềm tin của người kia ra để làm trò đùa, bạn hiểu thế nào là lời nói dối vô hại mà, đúng không?

2. Chú ý đến những chi tiết nhỏ:
Rất nhiều người xem nhẹ những điều nhỏ nhặt giữa mối quan hệ bạn bè, thế nhưng, chính những cử chỉ nhỏ đó lại là chất keo dính quyết định hai bạn có thể chơi với nhau lâu dài hay không. Đơn giản thôi mà, chỉ là những cuộc điện thoại, tin nhắn hỏi han nếu như trên Facebook bạn mình xuất hiện "dấu hiệu bất thường", rồi để ý hơn tới lời nói và cách ứng xử của mình... Không ít người nghĩ đã chơi với nhau thì cần gì phải quan tâm đến nhiều thứ như thế? Nhưng bạn bè có thể ở cạnh nhau lâu dài hay không cũng phụ thuộc vào tính cách của mỗi người mà.

3. Luôn đúng giờ:
Việc đúng giờ sẽ chứng minh bạn tôn trọng thời gian của cả hai và cũng là tôn trọng mối quan hệ đó. Có như thế thì mới luôn đúng giờ chứ!

4. Mở lòng:
Cũng giống như khi bạn cãi nhau hay có xích mích với người yêu, cách tốt nhất để giải quyết điều này chính là một cuộc trò chuyện thẳng thắn. Nếu ai đó làm bạn buồn, hãy thẳng thắn. Đừng che giấu cảm xúc thật của mình quá nhiều, họ sẽ không thể biết bạn thực sự muốn gì nếu như bạn cứ mãi không nói ra.

5. Vui mừng về những gì họ làm được:
Là vui mừng và tự hào, chứ không phải ghen tị và đố kỵ đâu nhé! Ai cũng muốn bạn bè mình thành công, đúng không?

6. Nếu ghen tị, cứ nói thẳng:
Kể ra thì cũng khá xấu hổ khi thừa nhận mình đang ghen tị với ai đó đúng không, đã thế lại còn nói cho nó biết nữa. Nhưng bạn bè là thế, vui buồn gì cũng chia sẻ cùng nhau. Nó còn tốt hơn việc cứ âm thầm đố kỵ, rồi ganh ghét với những gì người ta có mà mình thì không.

7. Không nhất thiết cứ phải dính lấy nhau:
Hơn ai hết, bạn hiểu rằng thời gian của mỗi người còn phải dành cho những điều khác nữa. Dĩ nhiên đi ăn, đi chơi, ra ngoài cùng nhau luôn là một điều tốt, nhưng không nhất thiết bạn phải "ép" nó chỉ được đi với mỗi mình.

8. Im lặng đúng lúc:
Bạn tốt là người biết lúc nào nên lên tiếng, lúc nào không. Những lúc người kia có tâm sự hay gặp phải vấn đề gì đó khó khăn, không phải cứ hỏi rằng "mày muốn gì?" mới là tốt. Điều người ta cần lúc đó chỉ là một người có thể lắng nghe mà thôi.

9.  Sẵn sàng chia sẻ bí mật:
Bạn không ngại ngần chia sẻ hết những chuyện nhỏ to trong cuộc sống của mình cho đứa bạn biết. Chơi với nó, bạn luôn thoải mái và không cần giấu diếm bất cứ điều gì.

10. Không cần phải ghét người mà mình ghét:
Trên thực tế có rất nhiều người nếu đã không thích ai thì sẽ muốn bạn bè mình cũng phải ghét người kia cho bằng được, nhưng bạn bè tốt thì chẳng ai như thế cả. Yêu thích hay ghét bỏ là cảm xúc của riêng từng người, tại sao phải ép buộc họ làm theo những gì mà mình muốn?
​Theo Thùy Dung / Trí Thức Trẻ

No comments: