Thursday, August 6, 2015

HOÀI HƯƠNG & PHÚ YÊN QUÊ MẸ (Cô Linda Nguyễn Thị Ngọc)





Kính thưa qúy Thầy Cô và các anh chị,



Cô Nguyễn Thị Ngọc (Linda Nguyễn) là cựu giáo sư trường Thánh Giuse  và cũng là cựu học sinh trường Nguyễn Huệ, Tuy Hoà , Phú Yên niên khoá 1955, năm thành lập trường.  Cô đã đậu bằng Trung Học Đệ Nhất Cấp năm 1959, Tú Tài I năm 1961 và Tú Tài II năm 1962. Cô dạy tại trường Thánh Giuse, Tuy Hoà năm 1962-1964.


Sau đó Cô tốt nghiệp Cử Nhân và Cao học tại Học Viện Quốc Gia Hành Chánh, làm việc tại Bộ Tài Chánh và Tổng Nha Thuế Vụ trong thời Đệ Nhị Việt Nam Cộng Hòa.  Sau 1975, gia đình Cô di tản và định cư tại tiểu bang Minnesota, Hoa Kỳ và đã làm Thanh Tra Ngân  Hàng trong suốt 35 năm cho chính phủ tiểu bang Minnesota. Cô đã hưu trí từ năm 2013.

Cô đã lập gia đình năm 1967 với Thầy Trần Xuân Thời, một đồng môn tại Học Viện Quốc Gia Hành Chánh, hiện giờ Cô có 5 người con và 9 cháu nội ngoại.

Dù xa quê hương khá lâu, nhưng trong lòng Cô luôn hoài niệm về Tuy Hoà, quê hương yêu dấu của Cô. Dù không thuộc lãnh vực văn chương, Cô cũng sáng tác những vần thơ nói lên nỗi lòng của người viễn xứ, thương nhớ quê nhà với bao nhiêu kỷ niệm êm đềm qua hai bài thơ: Hòai Hương và Phú yên Quê Mẹ.

Trân trọng giới thiệu
Thu Kỳ



 


No comments: