Monday, August 3, 2015

CHÚC TẾT DZUI


Kính thưa quý Thầy Cô & Các anh chị,

Giờ này, nếu quê hương không thay đổi, chắc rằng quý Thầy Cô & các anh chị cũng đang tưng bừng chờ đón xuân về trong niềm vui rộn ràng khỏ tả nơi quê hương yêu dấu của chúng ta.

Tha hương, Xuân về càng buồn, càng nhớ lại những Xuân xưa.

Còn đâu những ánh lửa hồng với nồi bánh chưng, bánh tét, làm mứt, làm dưa món....để chuẩn bị đưa ông táo về Trời, rồi cúng rước ông bà, rồi đi chợ tết..., háo hức đợi cho đến ngày đầu năm để đi lễ nhà Thờ, đi Chùa xin xâm cầu xin may mắn trọn năm, xem bói quẻ cho gia đạo, tình duyên...thăm viếng họ hàng, bạn bè & chúc nhau những lời thật tốt đẹp...

Càng nghĩ đến, càng thêm đau khổ, vì đã bao năm trên xứ người,  chưa một lần nào được hưởng một cái Tết đầy ý nghĩa;  nhiều lúc không đúng vào ngày nghỉ, nên vẫn phải đi "cầy", mà hai dòng lệ tuôn trào vì nhung nhớ.  Có ai hiểu cho tâm trạng cho những người mất quê hương.

Thukỳ sưu tầm những câu chúc vui vui, ước mong quý Thầy Cô & các anh chị thưởng thức khi xuân sắp về, trong tình nghĩa Thầy trò; hy vọng các anh chị cố gắng thu xếp để cùng nhau họp mặt đông đủ tại New Orleans vào đầu tháng 6 năm nay, (Xin xem chi tiết trong Thông Báo Số 4) để cùng nhau sống lại như một mùa xuân muộn màng, nhưng nhiều hoa nở trong tim của tình Thầy trò viễn xứ:

Tôi vẫn biết đời người là hữu hạn,
Nhưng tình thầy cô, bè bạn mãi trường tồn.
Thukỳ.



Những Lời Chúc Đầu Năm:
1. Phúc lộc đưa nhau đến từng nhà. Vài lời cung chúc tân niên mới. Vạn sự an khang vạn sự lành.

2. Vạn sự như ý, tỉ sự như mơ, tiền bất ngờ, không chờ cũng đến.

3. Hoa đào nở, chim én về, mùa xuân lại đến. Chúc một năm mới: nghìn sự như ý, vạn sự như mơ, triệu sự bất ngờ, tỷ lần hạnh phúc.


4. Chúc mừng năm mới Ất Mùi 2015. Chúc năm mới sức khỏe dẻo dai, công việc thuận lợi thăng tiến dài dài, phi những nước đại tiến tới thành công.

5. Chúc bạn 12 tháng phú quý, 365 ngày phát tài, 8760 giờ sung túc, 525600 phút thành công 31536000 giây vạn sự như ý.

6. Chúc mừng năm mới. Chúc 365 ngày hạnh phúc, 52 tuần như ý, 12 tháng an vui, 8,760 giờ thoải mái, 52,600 phút may mắn và một năm mới an khang thịnh vượng – phát tài phát lộc.


7. Năm hết tết đến kính chúc mọi người thật nhiều sức khoẻ, miệng cười vui vẻ, tiền vào mạnh mẽ, cái gì cũng được suôn sẻ, để sống tiếp một cuộc đời thật là đẹp đẽ.

8.Năm Ất Mùi 2015 – Chúc bạn luôn: Đong cho đầy hạnh phúc – Gói cho trọn lộc tài – Giữ cho mãi an khang – Thắt cho chặt phú quý.

9. Chúc mọi người vui vẻ như Chim Sẻ, khỏe mạnh như Đại Bàng, giàu sang như chim Phụng, làm lụng như chim Sâu, sống lâu như Đà Điểu.

10. Cung chúc tân niên một chữ nhàn. Chúc mừng gia quyến đặng bình an. Tân niên đem lại niềm hạnh phúc. Xuân đến rồi hưởng trọn niềm vui.




11. Cung chúc tân niên, Sức khỏe vô biên, Thành công liên miên, Hạnh phúc triền miên, Túi luôn đầy tiền, Sung sướng như tiên. Chúc mừng năm mới!

12. Cung chúc tân xuân phước vĩnh cửu – Chúc trong gia quyến được an khương – Tân niên lai đáo đa phú quý – Xuân đến an khương vạn thọ tường.

13.Kính chúc mọi người một năm mới tràn đầy niềm vui và hạnh phúc: Vui trong sức khoẻ, trẻ trong tâm hồn, khôn trong lý tưởng và trưởng thành mọi lĩnh vực.

14. Năm mới chúc nhau sức khỏe nhiều. Bạc tiền rủng rỉnh thoải mái tiêu. Gia đình hạnh phúc bè bạn quý. Thanh thản vui chơi mọi buổi chiều.


No comments: