Thursday, July 13, 2017

CA SĨ MỸ TÂM: "MỘT TẤM LÒNG VÀNG" (Huỳnh Bá Củng)



Có nhà báo giới thiệu ca sĩ Mỹ Tâm là “nàng ca sĩ tóc nâu-môi trầm.” Tôi thì thích gới thiệu cô là nàng ca sĩ có tấm lòng vàng, giàu lòng trắc ẩn, có bụng quảng đãi bao dung, có trái tim thực sự biết rung động tình người, khác với trái tim thương người đãi bôi hay thương người lợi dụng kiểu thương vay khóc mướn ở xung quanh cô. Cũng ca sĩ đường phố Đức Mạnh nhưng khi lưu diễn chương trình “Giao Luu Văn Hóa Nghệ Thuật-Nhân Đạo-Chung Tay Xoa Dịu Nỗi Đau-Da Cam”thì sân khấu ngoài đường phố vắng người xem. Khi diễn liveshow của Mỹ Tâm thì hình ảnh Đức Mạnh làm hàng trăm người rơi lệ. Mỹ Tâm thương người thực sự, thương một tài năng trẻ khuyết tật, đem về hướng dẫn tận tình rồi đưa lên liveshow của mình để quảng bá. Mỹ Tâm phát biểu “Mạnh xứng đáng hát trên một sân khấu.”Rõ ràng nàng ca sĩ chân tình thương  một đồng nghiệp với mình và thông cảm nỗi bất hạnh khiếm thị của bạn, không cần cổ võ thương vì chàng là nạn nhân của chất độc Da Cam!

Chuyện xảy ra rất tình cờ, không tính toán, dàn dựng cầu kỳ. Vào đêm 24-12-2016, đêm Noel, khi đi ngang qua sân khấu của một đoàn biểu diễn nghệ thuật nhân đạo trên đường phố ở Hà Nội và thấy vắng người xem, Mỹ Tâm đã yêu cầu tài xế quay xe lại. Ca sĩ Mỹ Tâm dừng xe, lên sân khấu hát chung với chàng trai khiếm thị Đức Mạnh  và mời gọi khán giả ủng hộ. Thương người một cách bộc trực từ tấm lòng vàng với trái tim biết rung động tình người như nói trên.

Mỹ Tâm đưa chàng ca sĩ khiếm thị về nhà, tận tình hướng dẫn, ghi âm, thu băng, phát hành đĩa DVD và đưa lên liveshow của mình 3 tuần sau ngày cùng chàng ca sĩ trình diễn trên sân khấu đường phố.  Truyền thông đăng tin “tối 15-1-2017, đôi song ca MỹTâm ĐứcMạnh đã khiến hàng trăm khán giả Hà Nội dự live show Mỹ Tâm xúc động mạnh.”Liveshow được tổ chức nhân sinh nhật của nàng. Giới thiệu ca sĩ trên liveshow riêng tư nhân ngày sinh nhật của mình là điều trân trọng dành cho ca sĩ khiếm thị Đức Mạnh. Mỹ Tâm còn thân tình ưu ái mời Đức Mạnh cắt bánh sinh nhật mừng ngày sinh của nàng. Tất tất cho thấy tình cảm của nàng dành cho chàng như thế nào. Điều đó thấy rõ qua hình ảnh trong video Mỹ Tâm hướng dẫn, tập luyện Đức Mạnh trình diễn ca khúc “Sầu Tím Thiệp Hồng.”

Xem video Youtube “MỹTâm-Sầu Tím Thiệp Hồng”, hình ảnh ca sỹ Mỹ Tâm hướng dẫn chàng ca sĩ khiếm thị Đức Mạnh hát, chạm mạnh vào trái tim tôi. Tình người trong tôi trỗi dậy khiến tôi ngồi vào bàn phím dựng videoclip minh họa ca khúc Sầu Tím Thiệp Hông với giọng hát MỹTâm-ĐứcMạnh mà không nghĩ tới xin phép bản quyền của Mỹ Tâm vì nghĩ rằng nàng cũng như mình là muốn cộng đồng chia xẻ hình ảnh và tài năng của chàng ca sĩ khiếm thị Đức Mạnh đáng quí. Mời xem videoclip. Ongtampy.
https://www.youtube.com/watch?v=47w-3-9v640    MyTam-Sau Tim Thiep Hong.

No comments: