Monday, July 24, 2017

CÔ BÉ "LỌ LEM" PHÚ YÊN (Hải Đường)

Nhìn Lan với gương mặt rạng rỡ ngập tràn hạnh phúc hiện tại, mấy ai biết rằng trước đây cô đã từng hoàn toàn mất niềm tin vào tình yêu, vào cuộc sống.
Co gai Viet khuyet tat va chuyen tinh kho tin voi chang trai Bi - Anh 1
Olivier Desmedt (46 tuổi), nhân viên quản lý dữ liệu mạng tại Bỉ đã phải lòng cô gái Việt Nam mang dị tật ở chân.
Trần Thị Thu Lan (29 tuổi) sinh ra trong một gia đình làm nông ở thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên. Nhà đông con, lại thuộc diện nghèo tại địa phương, vậy mà cuộc đời còn không cho Lan một cơ thể lành lặn khi trong số 5 anh chị em, chỉ duy nhất mình cô mắc dị tật bẩm sinh khiến chân bên phải bị teo nhỏ.
“Nghe mẹ nói lúc đó nhà nghèo lắm, gạo còn không có để ăn thì lấy đâu ra tiền để đưa mình đi bệnh viện. Rồi cứ thế mà mình lớn lên cùng với đôi chân tật nguyền”, Lan bồi hồi nhớ lại.
Co gai Viet khuyet tat va chuyen tinh kho tin voi chang trai Bi - Anh 2
Ngoại hình cách biệt, nhưng tâm hồn lại có nhiều điểm tương đồng đã đưa Olivier và Lan đến gần nhau hơn
Lan kể, lúc còn học tiểu học, cứ hễ bị bạn bè trêu chọc là cô lại khóc rồi chạy đi tìm cô giáo để mách. Bởi trong trí óc non nớt của một đứa trẻ 7 tuổi thì “cô giáo là một siêu anh hùng, sẽ đứng ra bảo vệ mình”…
Thế rồi, khi bắt đầu học lên cấp hai cũng là lúc Lan tự nhận thức được cơ thể mình khiếm khuyết “một cách xấu xí”. Lan sợ hãi khi bắt gặp những ánh nhìn kì lạ, đầy vẻ soi mói của mọi người xung quanh… “Thật ra mình vẫn có thể kể mọi chuyện với thầy cô, nhưng mình không làm được, mình không đủ can đảm để kể lể hay cầu cứu bất kỳ một người nào hết”.
Co gai Viet khuyet tat va chuyen tinh kho tin voi chang trai Bi - Anh 3Tự tách mình ra khỏi tập thể, không có lấy một người bạn… Lan thật sự cô độc. Dần dần, cô gái nhỏ thu mình lại trong lớp vỏ bọc tự tạo với hy vọng sẽ không phải chịu đựng thêm tổn thương nào chỉ vì “cơ thể mình giống như là quái vật”.
Cho đến một ngày, Lan xúc động kể: “Mình nhớ bữa đó là thứ hai, đứa bạn ngồi cùng bàn của mình chuyển trường khác. Trước khi đi, bạn có nói với mình một câu thế này, “Lan dị tật ở chân chứ đừng để dị tật ở lòng, hãy mạnh mẽ và sống thật tốt nhé”…
Lan gặp Olivier khi đang trong giai đoạn mất niềm tin về tình yêu, nhưng chính nhờ tình cảm chân thành vô điều kiện của anh chàng Bỉ đã khiến cô hoàn toàn bị chinh phục.
Nhờ câu nói đó, Lan quyết định thay đổi. Thay đổi đầu tiên là ở trong suy nghĩ: “Chân mình thế này, mình đau một nhưng ba mẹ đau mười. Mình muốn sống khác đi, trở thành một người tàn như không phế”.
Thời gian cứ thế trôi qua, cô bé Lan ngày nào giờ đã trở thành cô sinh viên Văn khoa của một trường ĐH tại Sài Gòn. Trong khoảng thời gian học xa nhà, Lan đã phải lòng anh chàng khóa trên. Mối tình của họ kéo dài được 3 năm thì chàng trai ngỏ lời muốn đưa Lan về ra mắt bố mẹ.
“Thật lòng thì mình đã suy nghĩ rất nhiều vì những mặc cảm cơ thể, mình tự thấy không xứng đôi với anh. Nhưng nghe anh nói hai đứa đã vượt qua bao khó khăn thử thách rồi, còn gì mà không vượt qua được nữa thì mình lại xiêu lòng. Vậy mà…”, Lan bỏ lửng câu nói.
Gia đình chàng trai không chấp nhận một người con dâu với “đôi chân không lành lặn" như Lan. Rồi điều gì đến cũng phải đến, Lan ngậm ngùi: “Anh nói muốn dừng lại vì anh không thể từ bỏ ba mẹ để theo mình. Nếu anh chọn tình yêu, mẹ anh sẽ tự tử”.
Sau mối tình không thành, Lan tự hứa với lòng sẽ không yêu thêm ai nữa. Dù có rất nhiều chàng trai tìm đến và ngỏ lời yêu nhưng Lan đều từ chối tất cả. Đối với Lan khi đó, một cánh cửa đã khép lại thì có thể sẽ không còn cánh cửa nào mở ra nữa.


Cuộc gặp gỡ định mệnh
Giáng Sinh năm 2015, Lan và vài người bạn thân nhận được lời mời dự tiệc từ một người tên Anthony. Ban đầu Lan từ chối vì ngại xuất hiện ở những nơi đông đúc, nhộn nhịp. Nhưng đến phút cuối Lan lại quyết định sẽ đi.
Co gai Viet khuyet tat va chuyen tinh kho tin voi chang trai Bi - Anh 4
"Ở Việt Nam, mình có tất cả nhưng không có anh, còn ở đây, mình không có gì ngoài anh", Lan tâm sự.
Và chính tại đây, Lan đã gặp được người đàn ông của đời mình. “Mình ấn tượng với anh chàng Tây khá bự con, đóng vai ông già Noel phát quà cho mọi người. Đó là Olivier, anh có vẻ hòa đồng và rất biết cách quan tâm người khác. Tuy vậy nhưng mình không bắt chuyện trước, có gì đó cứ ngăn không cho mình đến gần anh”, cô nói.
Kết thúc bữa tiệc, một người bạn nói cho Lan biết rằng Olivier muốn kết bạn với Lan nhưng không dám, “giống như có lý do hợp lý nên mình chủ động gửi lời mời kết bạn với anh trước”. Họ nói chuyện với nhau hằng ngày, từ những vấn đề nhỏ trong cuộc sống cho đến chia sẻ nhiều câu chuyện riêng tư…họ đều có cùng suy nghĩ, cùng quan điểm, thậm chí hơi… khùng như nhau.
“Khi nhận thấy tình cảm của mình dường như đang tiến triển rất nhanh, tự dưng mình lại thấy sợ”. Nỗi ám ảnh từ mối tình đầu dang dở khiến Lan quyết định tạm dừng việc nói chuyện với Olivier lại để xác định tình cảm.
Với Lan, quãng thời gian đó dài đằng đẵng, cảm giác phải im lặng với người mình yêu dù lòng không muốn vậy “thật sự rất khó”. Và khi không thể chịu đựng được nữa, Olivier điện thoại cho Lan và nói: “Em biết không, lúc còn trẻ anh thường xuyên nằm mơ về một cô gái châu Á. Trong giấc mơ anh không nhìn rõ mặt, cũng không biết cô ấy là ai. Cho đến khi anh gặp em, và anh nhận ra em là người trong giấc mơ của anh. Anh không muốn đánh mất em thêm một lần nào nữa”. Lan nói, hôm đó là ngày đẹp nhất cuộc đời cô.
Co gai Viet khuyet tat va chuyen tinh kho tin voi chang trai Bi - Anh 5
Cặp đôi hạnh phúc trong ngày cưới được tổ chức tại Việt Nam.
Tháng 3.2016, Olivier về Việt Nam thăm Lan. Cặp đôi cùng nhau đi du lịch, ăn những món ăn Việt Nam mà họ yêu thích và tận hưởng hạnh phúc khi được bên cạnh người mình yêu. Khi Olivier về Bỉ, cứ đúng 2 giờ sáng anh sẽ dậy để gọi video nói chuyện với Lan cho đến giờ cô đi làm. Lan kể, có những ngày cô chủ định để Olivier ngủ cho ngon giấc nhưng anh giận ngược lại tại sao không gọi khi anh ngủ quên.
“Anh ấy nói anh muốn nghe tiếng mình, mình là liều thuốc bổ nên nhờ thế mà anh không hề thấy mệt”, Lan giải bày. Đến tháng 7.2016, cặp đôi hoàn tất thủ tục visa và sau đó 3 tháng, Olivier nhanh chóng sang Việt Nam “rước nàng về dinh” vì sợ “có anh nào khác cướp mất vợ”.
Sau đám cưới nhỏ tại nhà cô dâu, cặp vợ chồng Việt - Bỉ lên đường sang quê hương Olivier sống, bắt đầu chuỗi ngày xây tổ ấm hạnh phúc.
Co gai Viet khuyet tat va chuyen tinh kho tin voi chang trai Bi - Anh 6
Họ đã vượt qua bao khó khăn, thử thách để nắm tay nhau đi đến cuối cuộc đời
Gần 1 năm sống nơi xứ người, Lan đã quen dần với nhịp sống nơi đây.“Nói thật thì không đâu bằng quê nhà, nhưng nhờ có Olivier mà mọi thứ đều dễ dàng với mình hơn. Mình hài lòng với cuộc sống mới này, có nhà cửa, có công việc, có bạn bè và quan trọng nhất là có Olivier”, Lan chia sẻ.
“Ở Việt Nam, mình có tất cả nhưng không có anh, còn ở đây, mình không có gì ngoài anh. Anh vẫn cưng chiều gọi mình là công chúa của anh, yêu mình vô điều kiện và đương nhiên là mình cũng thế", Lan chia sẻ trong ánh mắt rạng ngời hạnh phúc về cuộc sống hiện tại.
Không chỉ thế, nhà chồng cũng rất yêu quý và cởi mở với Lan. Mỗi cuối tuần, hai vợ chồng lại về nhà chơi cùng các thành viên trong gia đình, mọi người thân thiết đến mức ngay cả Olivier cũng phải ghen tị.
Có lẽ, những tổn thương, mất mát và sự đau khổ mà Lan phải chịu đựng trong quá khứ chính là thử thách mà cuộc đời dành cho cô. Để đến hôm nay, khi đã vượt qua được tất cả, Lan có thể mỉm cười hạnh phúc bên người bạn đời của mình.
Co gai Viet khuyet tat va chuyen tinh kho tin voi chang trai Bi - Anh 7
Hiện tại, Lan đang thực sự hài lòng với cuộc sống, có nhà, có công việc để làm, có những người bạn mới và quan trọng nhất là có Olivier.
Hải Đường


No comments: