Thursday, November 2, 2017

4 NGÀY "TẠI LÀNG TA" (Tập 3)- Thukỳ.

(Tập 3: TIỀN ĐẠI HỘI)
Phóng sự vui của Phạm Đức Hiền và Thukỳ
Giới thiệu:
Quý thầy cô và các anh chị,
Thấm thoát, Đại Hội 7 Cựu Học Sinh Phú Yên từ ngày 29 tháng 9 đến 2 tháng 10 đã qua được 1 tháng, nhưng dư âm của “Thu Hội Ngộ Alanta” vẫn còn luẩn quẩn đâu đây, với những khuôn mặt thân thương vẫn còn trong ký ức của mọi người, vì vậy anh Phạm Đức Hiền và Thukỳ sẽ quay lại những “mảng phim @lanta” để chúng ta ngậm ngùi luyến tiếc.  Tiếp tục “4 Ngày Đại Hội Tại Làng Ta”, 2 phóng viên sẽ tường thuật đêm “Tiền Đại Hội”, sau khi “dân làng” viếng thăm những danh lam thắng cảnh tại thành phố mang tên tình yêu này (Xin xem “Tập 2: Du Ngoạn”)
Mời quý thầy cô và các anh chi xem tiếp tập 3 mang tựa đề “Tiền Đại Hội”.
Thân ái,
Thukỳ




Sau một ngày du ngoạn vui vẻ nhưng khá mệt mỏi, các anh chị trong BTC vẫn không được nghỉ ngơi.  Ngay khi về “làng ta”, những người có trách nhiệm liền đến nhà hàng Happy Valley trang trí trước cửa và sân khấu để chuẩn bị đêm Tiền Đại Hội.  
Logo Đại Hội 7
Hình ảnh Phú Yên được trưng bầy trước sân khấu.


Đúng 7:30PM, anh Phạm Đức Hiền, TTK Đại Hội 7, tuyên bố khai mạc đại hội mang chủ đề “Thu Hội Ngộ Atlanta 2017” trong khí hậu mát mẻ và khung cảnh vui vẻ của khoảng gần 300 người gồm đồng hương, đồng môn và thân hữu từ khắp nơi trên thế giới về tham dự.




Ban hợp ca “Lối Về Xóm Nhỏ”


Sau lễ chào cờ Hoa Kỳ và VNCH do anh Lê Văn Thọ điều khiển, đêm tiền hội ngộ đã được khởi động bằng bản hợp ca “Lối Về Xóm Nhỏ”, do các anh chị trong ban tổ chức trình bầy và được sự tán thưởng nhiệt tình của hội chúng.
Anh Hiền giới thiệu anh chị Lê Chí Hiếu Trưởng Ban Tổ Chức
Sau phần nghi thức thường lệ, 2 emcees Đức Hiền và Thukỳ đã mời một số các anh chị trong Ban Tổ Chức lên sân khấu phát biểu về tiến trình hình thành của Đại Hội 7 được tổ chức tại Atlanta để tạo cơ hội cho thầy trò, đồng hương và đồng môn được gặp nhau trong tình thân ái.


Anh Lê Chí Hiếu và BTC chào đón quý thầy cô tham dự đại hội.


Đại diện BTC, anh Lê Chí Hiếu tâm tình rằng: nhằm tạo tình thân ái này, các anh chị trong BTC sẽ không bị gò bó bởi những lễ nghi thầy trò, hoặc tuổi tác; qua đó, đại hội mang chủ để “Thu Hội Ngộ Atlanta” sẽ là một cuộc trùng phùng của những người bị phân ly, có khi cả nửa thế kỷ, để mọi người được vui vẻ trong không khí gia đình; anh ước ao cuộc hội ngộ này sẽ là một kỷ niệm đáng nhớ nhất trong đời, và sẽ là thời gian mà mọi người được vui chơi thoải mái trong 4 ngày thần tiên.


Các nàng giám khảo trong cuộc thi nam vương
Để thể hiện sự vui vẻ trẻ trung của đại hội, anh trưởng ban tổ chức đóng vai một mộ cụ ông lụ khụ, được mấy chị trong ban giám khảo tán dương bằng những tràng cười “hớt” ga!


Trình diễn áo dài


BS Trương Phong & BS Minh trong nhạc kịch “Năm Nay Em Mấy Tuổi”


GS. Hoàng Thế Hào


Bảo “Riêng Một Góc Trời”
Xuân Thanh & Bùi Lợi “Mùa Thu Mây Ngàn”
Sau lễ khai mạc, đại hội đã được tiếp tục bằng chương trình văn nghệ “cây nhà lá vườn” do Trưởng Ban Văn Nghệ Lê Thọ và Hoa Khôi “Tanya” Hàng Tuyết Hương giới thiệu những giọng của các nghệ sĩ Phú Yên như  Lưu Hồng Phúc, Bảo Trần, Xuân Thanh, Bùi Lợi, Michelle Lan, Sĩ Lương, Trần Thị Hương, Lê Công Văn, chị Mỹ, anh Nhơn, anh Trần Trọng, Bác Sĩ Trương Phong…, đặc biệt là bản “Nếu Có Yêu Tôi” của ban hợp ca Trường Bồ Đề và “Mùa Hợp Tấu” của ban đồng ca Đại Hội 7.  
Trong lúc mọi người thưởng thức những món ăn ngon, với bia Heineken uống thả giàn, khán thính giả đã được thưởng thức những tiếng hát ngọt ngào, trầm ấm của ca sĩ nhà.  


Không khí trở nên tưng bừng náo nhiệt với mà trình diễn áo dài của những người đẹp Phú Yên:
Những tà áo ngũ sắc đơn sơ đã làm cho khán giả, nhất là những chàng trai độc thân và single dad ngẩn ngơ nhìn ngắm, trong đó có cả những “nữ sinh” có chắt gọi bằng...cố.  
Cao niên thì cao, lo gì, còn hơn cao mỡ, cao máu, cao đường...các nàng nữ (hộ) sanh vẫn đi guốc cao gót, nhún nhảy theo tiếng nhạc techno làm cho hội trường rung rinh như động đất.  Nhiều chàng có zợ đẹp đã tự động lên đi kèm, vì sợ nẫu cuỗm mất.
Mục Sư Võ Ngọc Triển
Nhân dịp này, Thukỳ đã hỏi thăm Mục Sư Võ Ngọc Triển về việc một người con ở Việt Nam muốn “Tìm Bố Mẹ Phú Yên”, và được mục sư cho biết tiến trình rất khả quan, vì đã có một vài manh mối. Mục sư cũng đã kể một câu chuyện vui, nhưng không mặn, nên mục sư đã phải tự thọọc léc cho mọi người cừ.  
Để thay đổi không khí, thầy Hoàng Thế Hào đã trình bầy một bản tình ca đặc biệt về mùa thu mà thầy mới sáng tác để tặng đại hội, và đặc biệt tặng phu nhân Nguyệt Lãng, người đã tạm quên cuộc sống điền viên ẩn dật ở Seattle để vui chơi cùng với đám đệ tử nghịch ngợm của phu quân.
Màn hấp dẫn nhất của đêm tiền hội ngộ là cuộc thi Nam Vương với sự chấm điểm của ban giám khảo gồm Tuyết Hương, chị Nga, chị Phong, chị Hiếu, Michelle Lan và chị Sắc.   
Tham dự cuộc thi gồm đủ thành phần xã hội, từ đại gia cho đến thầy bói, ăn xin và bợm nhậu.... Anh Trưởng Ban Tổ Chức Lê Chí Hiếu cũng hăng hái đóng vai một ông già lụ khụ, không có gậy, phải lấy một cái máy hút bụi chống tạm.


Trong lúc cuộc thi đang đến hồi hấp dẫn thì bỗng nhiên xuất hiện một ông lý khùng khùng điên điên, mặc áo dài, đội khăn đống đen, kẹp dù từ nhà quê lê tỉnh quây phá đám trai tân, làm ban giám khảo và khán giả cười nghiêng ngả.  (Vụ ông lý xuất hiện này hoàn toàn bất ngờ, ngay cả BTC cũng hổng biết trước, vì không có trong chương trình.  Cám ơn ngừ đẹp Kim Duyên đã gây thêm không khí vui nhộn cho đêm tiề đại hội.)


Cuối cùng thì các chàng được ban giám khảo đẹp như tiên nga cho điểm đều nhau, nên Thukỳ phải phỏng vấn để chọn “nam dương” cho cuộc thi bất phân thắng bại.




Kế đến là màn “hấp hối” tệ nhất mà Thukỳ diễn với anh Phạm Đức Hiền, và chị Đăng Thị Nga (con gái của Thukỳ) dẫn me “già” đi xem bói tình duyên đầu năm..(haha😋!)  qua vở nhạc kịch “Thiên Duyên Tiền Định”.   Thật tội nghiệp cho thầy bói Đức Hiền lần đầu tiên được hát chung với ngừ đẹp kén chồng, bị tổ trác, vì giọng “vịt đực” của Thukỳ thấp quá làm chàng nghẹn ngào không nói nên lời, ngay cả câu tỏ tình ướt át mà chàng diễn tập cả tháng.  Nhưng không sao, cuối cùng thì 2 người cũng đã “nên duyên, nên phận” để mọi người đỡ “cắc cớ” thắc mắc.
Đêm Tiền Hội Ngộ đã được kết thúc bằng bản hợp ca “Nếu Có Yêu Tôi” của Trường Bồ Đề, trong đó có cả thầy cô Ngô Càng Phương lên “hát bè” với những học trò thương yêu của mình.


Xin mời bấm vào “TIỀN ĐẠI HỘI” để xem thêm hình ảnh.


(Còn tiếp…)

No comments: