Thursday, October 19, 2017

4 NGÀY TẠI LÀNG TA (Tập 2: Du Ngoạn) - Thukỳ.

PHÓNG SỰ VUI CỦA PHẠM ĐỨC HIỀN & THUKỲ
Hình ảnh: Nhiếp ảnh gia Lê Kim Đạm

Lời giới thiệu: Kính thưa quý thầy cô và các anh chị,
“4 Ngày Tại Làng Ta” (4 Days “@lanta”) là phóng sự gồm nhiều tập, tường thuật "Đại Hội 7 Cựu Học Sinh Phú Yên" mang chủ đề “Thu Hội Ngộ Atlanta” diễn ra trong 4 ngày:
từ 29 tháng 9 đến 2 tháng 10 năm 2017.  Để tiếp theo “4 NGÀY TẠI LÀNG TA” (Tập 1: Tìm Về Tổ Ấm), nói về những cánh chim từ 4 phương trời tụ tập về “@lanta”, CVNN xin được tường thuật cuộc du ngoạn tại Đền Ấn Giáo (Hindu Temple) và Công Viên Stone Mountain trong ngày đầu tiên của đại hội.


Thật không gì vui hơn khi được trở về “làng ta” vào những ngày mà tuổi đời của mình đã “gần đất xa trời”.

Khi vào làng, chúng tôi được “dân làng” chào đón bằng những nụ cười rạng rỡ, trong đó có cả những người mà Thukỳ chưa gặp lần nào.

Cái không khí thân yêu được thể hiện bằng những lời hỏi han nồng ấm, làm bao nhiêu mệt nhọc tiêu tan.  
Như anh Phạm Đức Hiền đã nói trong bài trước, trong lúc háo hức trở về làng ta, Thukỳ đã chạy quá tốc độ và bị một giấy phạt khá nhẹ, nhờ nhan sắc “trầm ngư lạc đạn” của mình.  Mặc dù khá mệt nhọc sau chặng đường dài 300 dặm, nhưng Thukỳ vẫn cám thấy tràn đầy sức sống, nhờ những khuôn mặt thân thương đợi chờ Thukỳ tại “đình làng” (lobby), nơi có nhiều người vẫn chưa thể “check-in” vì khách sạn hết phòng.  Thế là Thukỳ phải nhận thêm một số “cô nhi, quả phụ” vào ở chung với mình.  Tuy hơi chật hẹp một chút, nhưng Thukỳ được sống lại những giây phút thần tiên ở La Hai, nơi những bạn bè và hàng xóm đến nhà Thukỳ trong những ngày tết, khoe nhau áo mới.  50 năm rồi Thukỳ mới được trở lại giây phút thần tiên tại làng ta”.
Thật không thể tưởng tượng được @lanta đã chứa khoảng gần 300 đồng hương Phú Yên về đoàn tụ; những du khách “ngoại quốc” phải rút hết vào phòng của họ, để dành chỗ cho dân xứ Nẫu, nói cười vang một góc trời.  

Mặc dù có một số người bị kẹt tại phi trường, nhưng nói chung ai cũng thông cảm cho BTC ít nhân lực, nên một số anh chị đã tự tìm phương tiện để về khách sạn La Quinta.  Cám ơn quý anh chị như Phạm Hoàng, thầy cô Ngô Càng Phương, cùng một số anh chị khác đã cảm thông cho BTC.
Anh chị Lê Chí Hiếu, ái nữ Tâm, và hầu như cả đại gia đình anh đều chạy lo đưa đón, mệt “bở tai” nói không ra hơi.  Nhưng khi thấy Thukỳ lái xe đến, anh cũng không nỡ “biệt phái” thêm nhân lực, vì biết Thukỳ không rành đường xá ở địa phương.  Thế là Thukỳ đành phụ trách khâu “tiếp tân” tại “làng ta”.

Những hàng quán VN gần làng ta được một dịp phục vụ đồng hương Phú Yên với những món ăn ngon miệng, như quán “Nam Phương” với ‘cơm phần’ hết sẩy.  Lần đầu tiên Thukỳ được ăn chung với thầy cô Lê Văn Nhạc và thầy cô Hoàng Thế Hào tại quán ăn này.  
Một cảnh ăn sáng @lanta.

Thế là một buổi tối mệt nhọc, mọi người đều ngủ vùi sau một cuộc hành trình gian nan, trong đó có cả anh Hàn Tài Nguyên, ngồi xe lăn để đi một cuộc hành trình từ tây sang đông, với nụ cười lúc nào cũng nở trên môi nhờ sự săn sóc của bà xã dễ thương.

Sau một đêm “ngáy” vang rền làng ta, mọi người thức dậy với tâm hồn sảng khoái, chào hỏi nhau rối rít khi họ gặp nhau tại cafeteria ở đình làng.

TẠI LÀNG TA NGÀY 1:
1.Thăm Đền Ấn Giáo (Hindu Temple): Chẳng biết anh Trưởng Ban Tổ Chức Lê Chí Hiếu có “thâm ý” gì không, mà lại phát cho mỗi người một bịch đồ ăn trưa, trong đó có một ổ bánh mì thịt bò, là loài vật mà tín đồ Ấn giáo tôn thánh 😋.  

Khoảng 10 giờ sáng, 4 chiếc xe bus, với mỗi chiếc chở được hơn 50 người đến đậu trong sân làng ta. Nắng mùa Thu thật đẹp, mọi người lại được dịp chụp hình tá lả, ai cũng cười tươi như hoa.  Mỗi người một cái bị sau lưng, mang lại một hình ảnh dễ thương của Đại Hội 7.



Thế là hơn 200 người đã lên 4 chiếc xe bus đi qua những thắng cảnh của @lanta để đến đền Ấn giáo.
Trên mỗi xe có một toán trưởng và một ban tiêu khiển, có nhiệm vụ ca hát, ngâm thơ và kể chuyện tếu, làm cho cuộc hình trình qua những con đường bận rộn xe cộ được ngắn hơn.  (Chúng tôi sẽ tường thuật những mẩu chuyện vui trên từng chuyến xe, trong những bài kế tiếp).
 

Sau khi những chiếc xe đến nơi, mọi người tràn xuống như ong vỡ tổ.  Quý thầy cô và các anh chị lại được dịp chụp hình trong ánh bình minh tại một khuôn viên rộng lớn.  Ngôi đền này được khánh thành tháng 8 năm 2007 sau 17 tháng xây dựng tại thành phố Liburn, gần Atlanta, để thờ thần Ấn giáo. Image result for hindu temple in atlanta, georgia

Trước khi vào đền thờ, hướng dẫn viên tại đây đã giới thiệu sơ lược về lịch sử ngôi đền được khánh thành cách đây hơn 10 năm vào tháng 8, năm 2007, sau 17 tháng xây dựng và sử dụng hơn 1.3 triệu nhân công thiện nguyện.  Ngôi đền này được xây bằng 3 loại đá quý gồm: đá vôi của Thổ Nhĩ Kỳ, đá cẩm thạch của Ý Đại Lợi, và đá hồng của Ấn Độ.  Nó được điêu khắc bằng tay của hơn 34 ngàn tác phẩm nghệ thuật.  
Tuy nhiên, nội quy không cho chụp hình trong đền thờ, nên chúng ta không có những tác phẩm nghệ thuật nổi (3D) được trưng bầy trong đền, cùng những hình ảnh trang trí trên trần và trên vòm.


Có một số anh chị không chịu nổi mùi hương trầm, nên rủ nhau đi vãng ngoại cảnh để chụp những bức hình sống động.  (Xin bấm vào “Thăm Đền Ấn Giáo” để xem thêm hình ảnh du ngoạn do anh Lê Kim Đạm chụp).


2. Du ngoạn Công Viên  Stone Mountain Park:
Coca Cola
State Capitol
Mercede Benz Stadium
Sau một chặng đường đi ngang qua những danh lam thắng cảnh của thành phố Atlanta như World of Coca-Cola, Georgia State Capitol,  Mercedes Benz Stadium của đội Falcon...đoàn lữ hành đã đến chân ngọn núi cao nhất “làng ta”.




Khi giới thiệu ngọn núi này, anh Lê Chí Hiếu, Trưởng BTC Đại Hội 7, nói đùa rằng, nếu tác phẩm điêu khắc 3 vị tướng của Liên Quân Miền Nam trong cuộc Nội Chiến Hoa Kỳ bị đục đi theo phong trào tranh đấu của người Da Đen hiện nay,  thì có lẽ phái đoàn Phú Yên sẽ là những người viếng thăm cuối cùng 3 vị tướng Liên Quân miền nam là Jefferson Davis, Robert E. LeeStonewall Jackson.
Một số anh chị đã có dịp “leo lên” ngọn núi này bằng Skyride aerial tram để nhìn toàn cảnh thành phố Atlanta.  Có nhiều người mua vé một chiều đi lên, rồi lội bộ xuống.  Rất may là không có anh chị nào lên đó ẩn cư 😊.  

Riêng Thukỳ vì mệt và bị hội chứng sợ độ cao (Acrophobia) nên đành lang thang dưới chân núi để chụp hình với anh Hàn Tài Nguyên và một vài anh chị “mỏi gối, chồn chân”.


Thukỳ & Ngọc Ánh.
Không ai có thể diễn tả được nỗi vui mừng của Thukỳ khi gặp lại cô bạn cùng xóm tại La Hai, lúc 2 đứa còn bé tí, vẫn rủ nhau tắm mưa, đi học trường làng mẫu giáo, cô nàng rất đẹp từng là “hoa khôi” ở La Hai, con chủ tiệm vàng “Kim Oanh” rất giàu...Rồi hai đứa lớn lên hai phương trời cách biệt, hôm nay gặp lại nhau, không muốn khóc nhưng cũng rơi lệ, mới ngày nào còn bé tí teo giờ hai đứa đã “già” gặp nhau nơi đây bao nhiêu kỷ niệm hiện về vui buồn lẫn lộn, chỉ biết ôm nhau, rất tiếc cô bạn Ngọc Ánh không đến thăm nhà Thukỳ được vì quá bận rộn, còn lại vài tấm ảnh để nhớ đến ngày tụi mình gặp nhau sau gần nửa thế kỷ, xin cám ơn ĐH 7 để chúng ta có dịp trùng phùng.


Thukỳ, Tuy Kỳ, Tuyết Hương & Ngọc Ánh.


Anh Hàn Tài Nguyên

Còn tiếp…(Xin đón xem Tập 3, kỳ tới).

No comments: