Tuesday, December 19, 2017

GIẾT CHỒNG, CHẶC NHIỀU KHÚC PHI TANG (VNEexpress)



Nghi can giết chồng, chặt xác làm nhiều khúc đem phi tang. (Hình: Thanh Niên)
BÌNH DƯƠNG, Việt Nam (NV) – Một người thu gom rác mở một ba lô để tại khu vực đổ rác tại phường Thuận Giao, thị xã Thuận An, Bình Dương, đã hãi hùng khi thấy trong đó cái đầu người.
Phần lớn các báo điện tử tại Việt Nam đều khai thác tin tìm thấy nhiều phần thân thể của một người đàn ông đang trong qua trình phân hủy tại một số địa điểm khác nhau rồi sau đó công an cho hay nghi can chính là vợ nạn nhân.
Hôm 16 Tháng Mười Hai, các báo đưa tin cho hay, buổi trưa cùng ngày, những người thu gom rác trên đường Thuận Giao 9 (phường Thuận Giao, thị xã Thuận An) thấy một chiếc ba lô màu đen để trong thùng rác công cộng. Nhân viên thu gom rác kéo khóa mở ra xem thì thấy bên trong chứa một đầu người đàn ông, có một vết chém trên mặt và được để trong bọc ni lông.
Ngay sau đó, vụ việc được báo cho công an đến nơi điều tra.
Hình ảnh kinh khủng đó được một người bỏ lên mạng xã hội, nghi là người thân của mình, nên một gia đình từ Sóc Trăng đã thuê xe lên Bình Dương trình báo cảnh sát. “Khi được vào nhận dạng, cả nhà tôi như ngã quỵ vì không tin em mình bị giết. Giờ biết thêm em dâu là hung thủ thì không có nỗi đau nào thấu,” anh trai nạn nhân bùi ngùi thuật lại với VNExpress.
Nạn nhân bị chặt làm nhiều mảnh được xác định là Trần Thanh Tú, 37 tuổi, từ Sóc Trăng cùng vợ tên Hoàng Thị Hồng Diễm (32 tuổi) tới Bình Dương làm công nhân và thuê nhà trọ tại phường Thuận Giao.
Công an thu thập vật chứng từ bãi rác. (Hình:Thanh Niên)

Sau khi bị công an Bình Dương bắt sáng 18 Tháng Mười Hai, Hoàng Thị Hồng Diễm khai rằng khoảng nửa đêm 15 Tháng Mười Hai, Tú đi nhậu về, hai vợ chồng cãi nhau. Tú đã cầm dao dọa chém vợ thì bị vợ giật lấy và chém đứt lìa đầu. Sợ bị phát hiện, bà vợ đã dùng con dao chặt thi thể nạn nhân thành nhiều khúc, đem đi phi tang tại nhiều nơi.
VNExpress kể rằng, gần đây, “hai vợ chồng thường xảy ra mâu thuẫn do anh Tú thường đi nhậu về muộn. Ngoài ra, Diễm nghi ngờ chồng có quan hệ tình cảm với một phụ nữ sống trong khu nhà trọ khiến gia đình lục đục.”
Tối 15 Tháng Mười Hai, họ nghe tiếng cãi vã phát ra từ phòng hai vợ chồng. “Tui nghe tiếng anh Tú hỏi vợ sao không bật điện, sau đó 15 phút thì nghe tiếng la của người đàn ông. Tưởng chuyện vợ chồng gây lộn như mọi ngày nên không ai để ý,” một hàng xóm nói trên VNExpress.
Nguồn tin này kể tiếp là “trưa hôm sau, khi phần đầu người đàn ông được phát hiện trong sọt rác ở gần khu trọ, mọi người nghi là anh Tú. Tuy nhiên, nữ công nhân (Diễm) bảo chồng đã về quê, mới gọi điện lên cho mình. Một số người thân sau khi liên lạc với anh Tú không được đã nhận được tin nhắn: “Anh Tú đã về quê do nợ nần.”
“Tối qua phát hiện thêm một số phần thi thể nạn nhân phân hủy ở trong thùng rác cạnh dãy trọ, chị ấy cũng ra xem bàn tán với mọi người,” anh Hùng, ở gần hiện trường, được dẫn lời trên VNExpress.
Theo tờ Thanh Niên, sau khi phi tang, bà Diễm mang xe máy có dính nhiều máu về tiệm sửa xe máy ở đầu đường Thuận Giao 05 để thay vỏ xe và để xe luôn ở tiệm. Sau khi phát hiện phần thi thể còn lại, thợ sửa xe máy đã trình báo công an. Công an tiến hành lấy lời khai của người thợ sửa xe máy và tạm giữ chiếc xe.
Án mạng kinh hoàng tại Việt Nam xảy ra khá nhiều. Theo VNExpress, ngày 14 Tháng Mười Một, 2017, vì mâu thuẫn tình cảm, người đàn ông tên Bùi Thanh Sang (50 tuổi, ở huyện Phú Riềng) tỉnh Bình Phước đã dùng búa đánh chết vợ rồi chở ra nghĩa trang đốt xác phi tang. Ông đã bị bắt để điều tra thêm về hành vi giết người.

Ngày 25 Tháng Mười trước đó, Phan Văn Hưng, 25 tuổi, và người vợ 24 tuổi cãi nhau tại nhà riêng ở huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc. Trong cơn tức giận anh ta dùng dao đâm vào bụng vợ. Hàng xóm nghe tiếng kêu cứu chạy sang nhưng nạn nhân đã tử vong, theo tin VNExpress. (TN)

No comments: