Thursday, December 14, 2017

VUI BUỒN "CHIỀU LÊN BẢN THƯỢNG" (Thukỳ)














Nếu nói đến kỷ niệm của ĐH 7 chắc không sao kể hết, vui buồn lẫn lộn...Nhưng kỷ niệm nhớ nhất là khi Tuyết Hương, anh chị Phấn Phương, đề nghị tạo không khí sống động cho chương trình văn nghệ bằng vũ điệu “Chiều Lên bản Thượng”.

Nhưng vấn đề không dễ dàng, vì tìm đâu ra được những anh chị hội đủ điều kiện của người sơn cước, như thân hình phải rắn chắc, đặc biệt phải có nước da ngâm ngâm đen...

Nhiều anh chàng lạnh cẳng từ chối, như Lương Sĩ, anh Tân, Ken (OX Tuyết Hương)... Các nàng thì cũng chẳng ai muốn vũ vì tuổi đã quá đát, hai chân đã xụm, đứng lên, ngồi xuống khó khăn, nhất là phải nhún nhảy theo tiếng nhạc, rồi giơ tay, đá chân….rủi té cái đụi xuống sân khấu thì BTC lại phải kêu 911.

Thấy nhiều người chưa vào cuộc chơi đã chạy làng, nên Tuyết Hương buồn bã, tuyên bố bỏ cuộc.
Thukỳ buồn quá, tự nghĩ màn này hấp dẫn sao lại bỏ, nên email xin quý vị nghĩ lại tiếp tay cho vui, vì đoàn vũ quá trẻ trung, ai cũng còn xuân lắm, khán giả là cựu HSPY sẽ “lé” mắt, thán phục, vì nếu họ muốn xem vũ công chuyên nghiệp thì vào Youtube, Paris Bynight, hoặc Asia... tha hồ xem thật điêu luyện và đẹp mắt, còn cái đoàn vũ của tụi mình họ cũng muốn xem cái “dở”, và vui nhất là người đưa chân, kẻ giơ tay loạn cả lên, làm mọi người “cừ” hả hê..

May mắn cuối cùng TH quyết định đi tiếp, nếu ai không có giờ tập thì bên nữ sẽ nhìn TH múa mà làm theo, bên nam nhìn anh Hiền..haha.

Sau khi mọi người đồng ý, Tuyết Hương liền gởi Youtube “Chiều Lên Bản Thượng” cho mọi người xem để học sơ khỏi bở ngỡ, thì anh Hiền tự thấy mình quá “trẻ trung”, bầy đặt leo lên cây để “giả” Thượng; ai ngờ té xuống cái đụi bị trặc giò, nên viết mail cho Tuyết Hương xin được... “backout”!

Tội quá cho ông anh Thượng này.   Nhưng may mắn là sau khi anh Phấn gọi Đào Thế Vượng thế chân thì chàng ta nhận lời liền , thế là Vượng và TH là 2 vũ sư chính.






Khi đến màn quần áo của Thượng nam, tội nghiệp cho anh Phấn và chị Tố Phương phải bỏ công ra mua vải về may khăn choàng đầu và thắt lưng…  Khi anh Phấn chụp hình gởi sang thì trời ơi giống y chang Thượng đang đi săn bắn mà ở sau vườn nhà mới chết..hihi!   Cả nhóm vui quá đồng ý ngay.  Phần Thượng nữ thì TH lo mua đủ mọi đồ trang sức đeo tay chân, “xa rông” dây choàng đầu; cô nàng chụp hình gởi lên thấy là “mê” cô thượng TH ngay khỏi suy nghĩ, thật là công lớn lao của anh chị Phấn và TH.

Ngày đến khách sạn, sau khi đi chơi về vào buổi tối,  TH đề nghị mọi người gặp nhau để tập dợt, nhìn mà bật cười, vì ai cũng múa loạn cả lên, kẻ quay qua người xoay lại, đưa tay trái rồi lộn phải…

Vì thiếu vũ công, nên Thukỳ tui bất đắt dĩ phải làm vật.. thế thân, vì dù sao cũng do chính mình cổ động thì phải tham gia cho lên tinh thần, nhưng vũ thì “dởm” nhất trong đám; do không biết nhảy đầm nên vũ nó cứng đơ như khúc gỗ biết di động.  Thương cho Vượng Đào tập mà bị sụt mất 10 bls, Vượng rất chăm chỉ và yêu nghệ thuật.







Rồi ngày trình diễn cũng đến, Thukỳ và TH lên giới thiệu bằng tiếng Thượng, cô nàng TH cười nghiêng ngả vì nói tiếng Thượng mà hổng hiểu mình nói cái gì, nhờ thông dịch Thukỳ nên quý vị khán giả tạm hiểu là đoàn vũ trẻ trung này toàn sinh gần kho đạn nên “nổ” quá sức, nào là TT Trump mời vào White House vũ cho thượng khách xem, thôi thì có dịp hổng “nổ” cũng uổng...






Đoàn vũ gồm có 2 người đầu là Tuyết Hương, Thế Vượng, kế tới là 4 nàng thật xinh Kim Hồng Tố Phương, Michelle Lan, và BS Minh, hàng cuối cùng Thukỳ đứng giữa hai bên là 2 ông thượng BS Phong Và anh Ngô Phấn.  Khán giả nhìn thấy thượng Vượng vừa xuất hiện liền cười ầm lên, vì thượng sao mà trắng bóc như công tử Bạc Liêu;  TH vũ rất hay và tuyệt, chị Tố Phương có tập nên cũng rất uyển chuyển, chỉ có 4 nàng còn lại hơi “lơ mơ” quay lung tung, đưa tay theo ý thích, dzui quá.  Thukỳ đứng giữa 2 ông nhìn qua thấy anh Phấn đưa bên trái, BS Phong quay bên phải, làm Thukỳ hổng biết xoay hướng nào, thôi thì “cũng liều nhắm mắt đưa chân” thế là cả nhóm cứ mạnh ai nấy nhún, mạnh ai nấy nhảy hay dơ chân tay tùy hỉ.

Không ngờ khi màn vũ “toát mồ hôi” chấm dứt, thì tiếng vỗ tay reo hò quá nhiều quá lớn, khiến các chàng và nàng thượng ngẩn ngơ muốn vũ tiếp, cứ tưởng sẽ bị ném trứng thối, ai ngờ cựu HSPY là những người yêu nghệ thuật đã nhìn thấy cái hay cái tuyệt mỹ của ban nhạc, mà ít ai nhận ra được, chỉ có những người thấu hiểu nghệ thuật…









Sự thành công mỹ mãn đã làm cho 2 vũ sư nổi tiếng là Tuyết Hương và Đào Vượng, sau 1 tuần họ đã ký hợp đồng với 2 trung tâm lớn Asia, và Thúy Nga, với số tiền đã lên đến bạc triệu đồng (tiền âm phủ).  Kỳ này đoàn vũ sẽ làm việc liên miên để phục vụ cho khán giả khắp nơi, TT Trump mời nhưng đành từ chối vì thích khán giả VN hơn, Tất cả vũ đoàn đều nghỉ việc (retired sớm) và lo dồn khả năng làm nghệ thuật, hy vọng 100 năm sau thì với “sức người sỏi đá cũng thành ‘rơm’.”

Navarre Dec. 11/ 2017
Thukỳ.

No comments: