Monday, August 6, 2018

"ĐẠI HỘI ÁO DÀI 2018" LẠ LÙNG NHẤT (TRÚC LINH)

‘Đại Hội Áo Dài 2018’: Cuộc thi 16 người 20 giải hoa hậu
 
Bốn người đẹp này (hàng đầu) mỗi người nhận hai danh hiệu hoa hậu.

WESTMINSTER, California (NV) – “Đại Hội Áo Dài 2018” do Nhóm Hoa Hậu Từ Thiện, Miss Vietnam Organization và thương hiệu Áo Dài 195 Designs.com tổ chức hôm tối Chủ Nhật, 29 Tháng Bảy tại nhà hàng Moonlight, ở thành phố Westminster, diễn ra trong không khí vui tươi, bất ngờ lẫn… kinh ngạc, vì có đến 20 giải Hoa Hậu được trao cho 16 người đẹp.

Theo thư mời của ban tổ chức, chương trình bắt đầu lúc 5 giờ chiều, nhưng mãi đến hơn 6 giờ 30 chương trình mới bắt đầu.
Theo giới thiệu của ban tổ chức, Đại Hội Áo Dài 2018 do bốn Hoa hậu Thành Đạt là Phước Đinh, Thảo Phạm, Minh Thi Võ và Diễm Võ điều hành. Đây được xem là công việc phục vụ và hỗ trợ công tác thiện nguyện, giúp nâng cao tinh thần từ thiện cho lớp trẻ noi theo, góp công vào công cuộc duy trì và phát huy truyền thống nhằm bảo tồn thế hệ Việt tương lai. Bốn hoa hậu này được tổ chức Miss Vietnam Organization vinh danh trước đây.

Theo giải thích của ông Đỗ Trần Đức Lộc, thành viên ban tổ chức, có hơn 40 ứng viên được tổ chức Miss Vietnam Organization mời vào vòng thi thử thách sáu tháng. Cuối cùng còn lại 12 thí sinh bước vào vòng thi tối nay, “là những người đã vượt qua sáu tháng thử thách.”
 
Người đẹp Bảo Châu Nguyễn trình diễn trong bộ sưu tập ‘Cô Ba Sài Gòn’.

Cùng trình diễn với 12 thí sinh, là bốn hoa hậu Phước Đinh, Thảo Phạm, Minh Thi Võ, Diễm Võ và nhiều người mẫu khác. Tổng cộng có gần 40 người trình diễn 150 bộ áo dài của nhiều bộ sưu như đồng phục áo dài, áo dài Cô Ba Sài Gòn, áo dài cưới…

Xen kẽ phần trình diễn áo dài của các hoa hậu, người mẫu là phần trình diễn áo dài rất hồn nhiên, dễ thương của các em bé và những tiết mục biểu diễn của các ca sĩ: Kim Phượng, Hoàng Anh Thy, Tracy, Long Hồ, Anh Phước, Minh Chiến…

Phần thi của 12 thí sinh là trình diễn áo dài tự chọn và ứng xử. Phần thi này được khán giả cổ vũ nhiều nhất. Các thí sinh Lana Trần, Michelle Nguyễn, Katherine Phan tuy không nói giỏi tiếng Việt nhưng các cô rất tự tin, trả lời khéo léo trong ứng xử. Các cô đều nói rằng rất tự hào vì mình là phụ nữ Việt Nam, tự hào được mặc chiếc áo dài và mong muốn giới thiệu chiếc áo dài đến bạn bè người Mỹ.
 
Luật Sư Nguyễn Quốc Lân trao thưởng và quà cho các thiếu nhi tham gia chương trình

Giám khảo của chương trình là cô Stacy Nguyễn, đại diện cho thương hiệu Áo Dài 195Designs.com; Tiffany Phan, người thắng giải Áo Dài tại cuộc thi Hoa Hậu 2016 tại Hội chợ Tết Orange County; Kimberlee Vương, đại điện Nhóm Hoa Hậu Từ Thiện Bắc Cali; Venus Ngô và Xuân Thu Vũ, thành viên Nhóm Hoa Hậu Từ Thiện Bắc Cali.

Dù có sự đầu tư chuẩn bị nhưng do người điều khiển chương trình chính là ca sĩ Trang Yến Vy đến trễ, nên phải có đến ba người khác thay thế công việc của MC trong một vài tiết mục mở màn. Khi Trang Yến Vy đến, chị giải thích là “bận làm radio” nên đến không đúng giờ.

Đến gần 11 giờ đêm, 12 thí sinh được mời ra sân khấu. Trước khi công bố kết quả, ông Đỗ Trần Đức Lộc phát biểu cảm ơn các nhà trợ, cảm ơn các hoa hậu Phước Đinh, Thảo Phạm, Minh Thi Võ và Diễm Võ đã hỗ trợ tổ chức thành công chương trình Đại Hội Áo Dài. Ông Đức Lộc trong lúc nói về tâm huyết của mình đối với chương trình này đã bật khóc.
 
Ông Đỗ Trần Đức Lộc khóc trong lúc phát biểu

 “Khi chuẩn bị cho đại hội này, bố của tôi hỏi có chuyện mua bán giải hay không? Tôi đau lòng lắm. Tôi làm hết sức để chứng minh cho mọi người thấy rằng chúng tôi ở đây là hoàn toàn trong sạch, tất cả các người đẹp ở đây đều xứng đáng, không có chuyện mua bán giải…” Nói đến đây, ông Lộc bật khóc.
MC Trang Yến Vy nhắn nhủ 12 thí sinh trước khi công bố kết quả, rằng “mong các em hãy tự tin, bản lĩnh, nếu có người thua cuộc hôm nay thì cũng đừng buồn, hãy xem cuộc thi hôm nay là một kỷ niệm đẹp trong đời.”

“Nào, bây giờ xin mời những em có tên sau đây bước lên phía trước…” Trang Yến Vy vừa nói đến đó, bỗng ông Đức Lộc từ cánh gà bước lên, giành lấy micro từ Trang Yến Vy và nói: “Phần công bố kết quả không thể thành công nếu không có tôi… Tôi quyết định trao danh hiệu hoa hậu cho tất cả 12 thí sinh ở đây!”
Nhiều tiếng “ồ, à” vang lên bên dưới.
Vậy là 12 thí sinh lần lượt được trao các danh hiệu hoa hậu dành cho các Ms., Miss, Mrs. Nào là Vietnam International, Vietnam Galaxy, Vietnam Universal, Vietnam Worldwide…
 
Ban tổ chức cầm sẵn nhiều dải băng chờ đeo cho các người đẹp.

Sau đó, bốn hoa hậu Phước Đinh, Thảo Phạm, Minh Thi Võ và Diễm Võ cũng được trao các danh hiệu Ms., Miss, Mrs Vietnam Universal.
Bên cạnh đó còn có bốn danh hiệu Ms., Miss, Mrs áo dài khác được trao cho các thí sinh.

Có lẽ do có quá nhiều vương miện và dải băng trên tay các thành viên ban tổ chức, nên mỗi khi ông Lộc xướng tên hoa hậu nào thì mọi người lại phải lục tìm xem băng dải nào, vương miện nào cho thích hợp để đưa cho người đeo cho hoa hậu. Tuy vậy, cũng có trường hợp đeo nhầm, phải tháo ra, đeo lại dải băng khác.

Nhiều tràng cười phát ra bắt đầu từ lúc trao giải. Có vài tiếng xì xầm “Ủa, kỳ vậy! Ai cũng có giải thì còn gì là thi thố?”
Thì thôi, nói như một MC chuyên dẫn các cuộc thi hoa hậu, “Hãy cứ xem đây là một chương trình mà tất cả mọi người đều vui, vậy thôi!” (Trúc Linh)

No comments: