Thursday, August 30, 2018

PHẢI CHI EM ĐỪNG CÓ CHỒNG (THUKỲ)


PHẢI CHI EM ĐỪNG CÓ CHỒNG! (THUKỲ)
BS Trương Phong


Nếu kể, thì đến 7 ngày cũng không hết những chiện vui bên nhau ở nhà xếp Ngô Phấn, cũng như ở Seattle, trong đó có một một chuyện mà Thukỳ cần phải kể đó là chiện “Phải Chi Em Đừng Có Chồng”.


Gần 30 người đã làm chủ nhà mừng... “xanh mặt”, nhưng khách lúc nào cũng cười nhăn răng vui ơi là vui, quậy thì khỏi nói. Ban ngày thì ăn rồi phá như tuổi mới “nhớn”; ban đêm hát hò gần sáng, lối xóm của xếp tui sau đợt này họ sẽ dọn nhà đi nơi khác, ai muốn ở gần xếp tui thì lo chuẩn bị tiền mua nhà nhé, khu đẹp lắm nhưng sau khi bị hành hạ lỗ tai chắc chắn sẽ bán với giá thật hạ.
sẽ tổ chức đám cưới ở đây, thầy Hào làm chủ hôn



Trong những chương trình “hò hét”, ai cũng chọn bài vui, bài nhớ nhung than thở, cố đem hết tâm trạng mình ra để diễn tả nỗi lòng, như Nhơn-Mỹ hát hay tuyệt rồi, Tuyết Hương hát rất mê ly, Kiệt Lê giọng như ca sĩ,  Bình “bèo” hát đầy cảm xúc, Trần Đại và Nga hát giọng cao vút, BS Minh cũng tuyệt giống Thanh Tuyền, anh Bùi Lợi thì khỏi nói đàn hay hát giỏi. Đặc biệt ông bà xếp tui là đôi song ca hay như Sơn Ca Bùi Thiện...Nhiều ca sĩ quá kể hết nổi.

Trong đám ca sĩ ai cũng có giọng tốt, nhưng ông xếp cũ Lê Chí Hiếu thấy mà thảm hại; ổng cất tiếng hát là cả bọn cúi mặt “ngậm ngùi”; anh chàng tưởng ai cũng “mê”, nhưng đâu ngờ tụi tui gục xuống để “cừ”, vì ổng hét tét lỗ nhỉ, bà xếp thì nhăn mặt tuyên bố: “Hổng ai hát dở bằng ổng hết, kỳ này về tui cắt ổng cho rồi?!” Hổng biết ông xếp cũ của tui còn gì để cắt nữa, hả trời?

Bên cạnh đó ông BS Phong người thích nhảy nhót hát nhạc kích động;nhưng rất tiếc, khi ổng hát là thiên hạ buồn gần chớt!  Nhưng BS Phong biết thân phận hát bản nào cũng cần 1 cô là mẫu cho ổng diễn tả tâm trạng, khi thì chị Minh làm cô bé đáng yêu, khi thì Hoa Lan làm người đẹp, vì khán giả nhìn người mẫu mà quên nghe giọng “vịt cồ” của anh ta; hahaha có chưởi thì Thukỳ cũng chịu thôi nhen …














Những cô phù "râu" và chủ hôn anh chị Phấn Phương















Chuẩn bị lên xe hoa "cô dâu hụt Thukỳ"
Tới khi đến nhà thầy cô Hào dưới hàng cây thiên nhiên không khí ngoài trời ổng nhớ lại thơi xưa cổ lỗ sĩ lúc ổng còn thư sinh tay trắng, nên chàng liền giới thiệu: “Xin mời người yêu cũ của tui, đêm nay tui muốn trút tâm sự ấm ức bấy lâu...Xin mời người đẹp Thukỳ!” tui đỏ mặt nghĩ cha này hôm nay ăn “gan cọp” chị Minh cười vui vẻ bảo tui lên nữa chứ, tui lên đứng bên ổng thì giọng “cọp gầm” ổng than “Phải chi em đừng có chồng...thì giờ đây anh đâu buồn đâu lo lắng đâu phân phân…”
Tui tưởng thiệt mủi lòng khóc thôi là khóc, nước mắt ướt cả sân sau nhà thầy cô Hào, mấy người vội vàng đưa giấy cho tui lau nước mắt, hết một hộp giấy mà tui vẫn sụt sùi nức nở, vì đau đớn theo lời óan than của ổng.  Cuối cùng tui quá xúc động mới tuyên bố trước mặt mọi người: “Anh Phong ơi, thôi thì kỳ này em về em ly dị chồng em, anh mà hổng cưới em là anh chết nhen, hứa đi anh”  Ổng hứa chắc như đinh đóng vào bột “Anh hứa mà sẽ cưới và yêu em hết đời anh…”
T. Liên (Everlyn Duong) Thukỳ, Tuyết Hương, Tố Phương và Anna Thái

“Tình đời thay trắng đổi đen” ai mà lường cho nổi, khi tui đi Canada chơi với mấy con bạn, sẵn tâm hồn đang dzui vì sắp lấy chồng BS tha hồ xài tiền khỏi lo, tui mua thôi là mua, tay xách nách mang, nào áo quần mắt kiến, mỹ phẩm loại đắt giá, mua gần hết shopping phải mướn 1 ông Mễ xách đồ cho tui, sau khi về tui chớp hình mặt tươi hí hửng gởi cho ông BS người yêu, ổng nhìn tui shopping mà ổng chóng mặt, nghe nói phải đi cấp cứu vì máu lên cao, sau đó ổng gọi phone cho tui, giọng run run muốn khóc: “Thukỳ quơi, Qua (anh) đâu ngờ em xài xả láng dzậy, nếu qua ‘cứ” em dzìa thì qua chỉ đủ tiền nuôi em cơm ngày 2 bữa rau dưa, em xài kiểu này làm sao anh dám rước em nữa, thôi thì bye nhen em..”

Cúp phone xong tui thẩn thờ ngồi khóc, một đống bill làm sao trả nổi kỳ này chắc “phá sản” ai ngờ BS gì mà “keo” tui đẹp dzậy mà lấy dzìa nuôi 2 bữa chứ không cho ăn sáng, rau mắm qua ngày, tui đã ốm rồi chắc thành con tép.  Nghĩ cho cùng “Tình chỉ đẹp khi còn dang dở, lấy ổng dzìa tui tắt thở cho nhanh”. Thôi thì vĩnh biệt tình anh nhé, hú hồn tui chưa ly dị kịp, nếu không kỳ này làm “góa phụ ngây thơ” hổng ai lấy chắc chết quá anh Phong ơi là anh Phong phải gió.

Thukỳ.


No comments: