Thursday, August 23, 2018

KỶ NIỆM VUI VỚI ÔNG BÀ XẾP TUI (THUKỲ)

KỶ NIỆM VUI VỚI ÔNG BÀ XẾP TUI (THUKỲ)
\ 
Xếp tui "ngầu" chưa?
Ông "xếp" tui lúc diện lên nè (đẹp và sang hơn tỉ phú Bill Gates)


Phái đoàn đi Seattle gồm 4 chiếc: Xe của Lê Chí Hiếu, xe của Tuyết Hương, xe của anh chị xếp Phấn Phương, và xe van lớn 15 chỗ ngồi.  Thukỳ đi xe lớn để kể chuyện cho tài xế Trần Đại khỏi “ngủ gục”, đó là chỉ thị của xếp tui.

Như Thukỳ đã kể trong bài trước, chuyện đến nhà các anh chị Tô Đồng, Tô Đáng, thầy cô Hoàng Thế Hào hôm trước;   chương trình ngày kế tiếp sẽ đi thăm vài nơi do thầy Hào hướng dẫn...Hahah!

Riêng Thukỳ và vợ chồng xếp Phấn thì chỉ đi được 1 chỗ, sau đó phải đi lo cái hẹn xem khách sạn xe bus...Buổi sáng khi đi “Public Market” một nơi đẹp và khác lạ lắm, ai cũng thích đến xem qua một lần.  BS Phong lái xe, xếp Phấn ngồi trước phụ lái, Thukỳ bà xếp Tố Phương và BS Minh ngồi phía sau.




Khi đến nơi, tìm chỗ đậu xe thật khó khăn, và rất tốn tiền.  Các chỗ đậu “parking meters” bên đường chẳng còn chỗ trống; thế là chạy lòng vòng một hồi thì nhìn thấy chỗ đậu xe trong garage $16 đô 1 ngày, xếp tui nói giá mắc quá chạy nữa xa một chút chắc rẻ hơn, BS Phong cũng kiên nhẫn chạy tìm, hồi sau thấy cái parking 8 đô la trong vòng 2 tiếng, xếp mừng quá ra lệnh cho xe vào. Phải vất vả vào đến nơi thì lại hết chỗ, chỉ còn một chỗ nhỏ xíu lại có bị vướng cái cột nữa. Anh chị xếp xuống xe bảo; “Vô đi Phong!”  BS Phong nói: “Nhỏ lắm không vô lọt đâu!” Anh chị xếp bảo: “Ráng đi lọt mà, vô được đó!”  Cuối cùng có ráng cũng như không vì hổng lọt được, nhưng dù sao cũng cố gắng không bỏ cuộc dễ dàng.

Thukỳ phải công nhận BS Phong cũng rất bền chí chạy lòng vòng.  Phố lạ, nên khi muốn tìm lại cái chỗ 16 đô không thấy đâu. Phần thấm mệt và phải đi bộ xa, nên khi thấy parking 18 đô là phải đậu ngay, nhìn mặt xếp tui lên cơn đau tim vì chạy tốn xăng nãy giờ, mất thời gian lại đắt hơn 2 đô la “Tậu ổng gơ”!  
Ông bà xếp cũ của tui Lê Chí Hiếu

Thả bộ vào Market, xem qua thật lớn và khá hấp dẫn với tôm cá tươi to ơi là to, nhất là tôm hùm.

Gặp nhóm xong, chụp vài tấm ảnh chung là ông bà xếp cùng Thukỳ phải cho chạy đến khách sạn vì có giờ hẹn rồi.  Tếc tiền đậu xe 18 đô có chút xíu, Thukỳ tức quá đề nghị: “Thôi mình ngồi trong xe cho đáng đồng tiền đừng đi vội, haha!”

Đến khách sạn thì còn hơi sớm, nên Thukỳ gọi cho manager biết, sau đó vợ chồng xếp và Thukỳ ngồi ở lobby đợi.  Vừa ngồi xuống là 3 người “thăng” ngay.   Thukỳ và bà xếp đeo kính đen, nên khó ai biết mình ngủ hay thức, chỉ có xếp là ai cũng nhìn thấy đang ngon giấc mà còn mớ kêu la cái gì nữa chứ, hihi.  Chắc là mơ chỗ đậu xe nên cứ bảo “Vô lọt mà!” haha!  Khoảng 15 phút thì bà manager xuống mời vào phòng trong.
 
Thư ký của xếp Ngô Phấn 

Xếp vội vàng đứng dậy, và sau khi Thukỳ giới thiệu bà xếp Tố Phương, xếp liền chỉ Thukỳ và nói: “This is my secretary!” (Đây là thư ký của tui!)

Bà quản lý khách sạn nhìn xếp với ánh mắt khâm phục vì có thư ký riêng trẻ đẹp như mơ…

Xin kể thêm xếp tui dzui lắm mặc quần short áo pull bỏ áo trong quần dây nịt đàng hoàng, phía ngoài khoác cái áo sơ mi khỏi cài nút, bước đi gió thổi phất phơ trông oai “tổ nậu” , mắt kiến cận thứ sang nhen, nhìn hết hồn đó, nhưng bộ giò của xếp bị kẽm gai cào xước cả máu, trông như đi cắt cỏ bị gai cào, hoặc chui hàng rào bị chó cắn? Rồi bà nhìn cô thư ký 2 cái giò dài láng mướt, cũng mặc short ôm tập hồ sơ theo xếp chờ chỉ thị.

Vừa ngồi xuống bà hỏi có uống gì không?  Xếp tui vội vàng xin 3 ly nước đá lạnh, rồi xếp khát quá uống một hơi ngon lành, thấy xếp tui cũng ớn thật nè.  Sau khi chia tay đi thêm 2 cái khách sạn khác, xếp cũng làm y chang như vậy, cũng 3 ly nước đá lạnh, khổ nỗi mấy người quản lý toàn đàn bà, nên nhìn xếp tui thán phục lắm, vì biết xếp ăn uống kỹ sợ lên ký, biết kiêng cữ tốt, cứ nhìn cái bụng của xếp là biết ngay thôi.


May mắn là khi xong thì Ken (OX Tuyết Hương) lái xe đến với Anna Thái và Evelyn (T. Liên) đến đón Thukỳ để cùng nhau đi Vancouver.  Thế là giã từ ông bà xếp tại đây, hẹn vài ngày sau gặp lại.

Trên đường đi, cứ kể chuyện xếp tui là ai cũng cười, Thukỳ là thư ký mà cứ “chọc” xếp hoài chắc sau vụ này ổng cũng “sa thải” sớm, như vậy chắc chắn sẽ  thất nghiệp dài dài, thôi thì thư ký trẻ người non dạ, cứ đi khai bậy bạ chuyện của xếp, có giận cũng “cừ” nhen đừng có đuổi thư ký thì tội lắm nhen xếp.

Thukỳ.

No comments: