Tuesday, August 14, 2018

NẮM TRONG TAY HƠN 10 TRIỆU ĐÔ LA VẪN LƯỢM LON (V. GIANG)

Nắm trong tay gần $10 triệu, vẫn lượm lon bán lấy ‘tiền lẻ’ mỗi ngày
 
Bà triệu phú Lisa Fiekowski cạnh các món đồ thu nhặt và chiếc xe Toyota Camry của mình. (Hình: NYPost/Twitter)

NEW YORK, New York (NV) – Một bà triệu phú, ngoài 60 tuổi, ở khu thượng lưu Prospect Heights tại Brooklyn, New York, hàng ngày vẫn đi lượm lon về bán lại để có được từ $20 đến $30 mỗi lần.
Bản tin của tờ Business Insider nói rằng bà Lisa Fiekowski, làm chủ các bất động sản trị giá khoảng hơn $8 triệu ở thành phố New York, kể cả một căn chung cư trị giá chừng $1 triệu cạnh khu Prospect Park.
Tuy nhiên, nếu chỉ nhìn bề ngoài khi bà Fiekowski đẩy xe đựng các món thu nhặt được thì không ai có thể nghĩ rằng đây là một bà triệu phú.

Bà Fiekowski kể với tờ New York Post rằng bà khởi sự đi lượm lon từ khoảng chục năm nay, kiếm được từ $20 đến $30 cho vài giờ làm việc mỗi ngày.
Bà cũng nói rằng thích công việc này vì tạo cơ hội hoạt động, trò chuyện với hàng xóm, và cũng giữ cho khu xóm được sạch sẽ.
“Điều chính là tôi có cơ hội hoạt động,” bà nói với tờ Post.

Ít người biết về bà Fiekowski có thể nghĩ rằng bà thích đi lượm lon và những thứ “linh tinh” khác trên đường.
 
Bà Lisa Fiekowski khi đi thu nhặt quanh khu xóm. (Hình: NYPost/Twitter)

Bà Fiekowski có bằng MBA từ trường đại học danh tiếng University of Chicago. Chồng bà hiện có mức lương khoảng $180,000 một năm, cũng theo tờ Post. Bà trước đây là một phân tích gia thị trường và cũng có lúc là môi giới thị trường chứng khoán. Cha mẹ bà từng là các kinh tế gia cao cấp của chính phủ Hoa Kỳ.
“Gia đình tôi nghĩ việc này là tệ hại, nhưng tôi lại thấy đây là điều vui,” bà cho biết.
Bà Fiekowski nói rằng việc gia đình bà bực bội về cách sống riêng của bà là một thí dụ cho thấy người dân thành phố New York nay ưa phê bình chỉ trích kẻ khác.
“Thành phố New York lúc trước dễ dàng chấp nhận những người được coi là ‘lập dị’, nhưng nay thì khó sống lắm,” bà nhận định.

Hồi tháng trước, thành phố kéo chiếc xe Toyota Camry đời 1993 của bà, bên trong chứa đầy những thứ tạp nham, bên ngoài móp méo và bị sơn bậy. Bà Fiekowski nói bà đậu xe hợp pháp, không có gì sai trái.
“Đó chỉ vì người ta không thể chấp nhận có chiếc xe trông tồi tệ ở trong khu phố sang trọng này,” bà Fiekowski kể. “Điều này cho thấy người ở nơi đây nay trở nên hẹp hòi tới cỡ nào,” cũng theo bà Fiekowski.  (V.Giang)

No comments: