Thursday, August 9, 2018

NGHĨA TÌNH (THUKỲ)

NGHĨA TÌNH
(Viết riêng cho kỳ họp mặt tại Portland Oregon, và Seattle cùng Vancouver)






























Khi anh Ngô Phấn và chị tố Phương mời một số anh chị trong ban
tổ chức ĐH 9 Alaska, Thukỳ nhìn danh sách mà chóng mặt và lo lắng lắm, không biết làm sao anh chị có thể tiếp đãi hơn 20 người trong nhà 5-6 ngày, và Thukỳ tự biết mình lo không xong, nên thấy thương cho anh chị, chỉ vì “ham zui” mà lui cui dọn dẹp cả tuần lễ (Từ Thứ Năm 27 tháng 7 cho đến ngày 2 tháng 8)

Chỉ việc đón đưa ở phi trường khi mọi người đến, và lúc đi giờ giấc cũng khác nhau. làm cho anh chị mệt nhừ rồi, từ nhà đến phi trường mất 45 phút cũng khá xa, ngày Thukỳ đến đã có vợ chồng anh Lê Chí Hiếu và anh chị Hồ Đắc Nhơn, nên không khí cũng khá tưng bừng vui vẻ.

Nhà anh chị Ngô Phấn rất đẹp, rộng lớn như dinh thự, nên nhiều phòng, khu vực hàng xóm sang trọng, yên ổn và thơ mộng lắm.

Ngày Thứ Bảy thì hầu hết mọi người đều có mặt đông đủ, ngoại trừ vợ chồng Tuyết Hương, Anna Thái và em Liên đến Chúa Nhật vì kẹt đám cưới.

Từ Louisiana có Bình Hoàng, San Jose có anh Phạm Đức Hiền, chị Đặng Thị Nga; đến từ Atlanta anh chị Lê chí Hiếu, Nam Cali có các đôi uyên ương BS. Phong-Minh,  Nhơn-Mỹ, Lợi-Lành, Kiệt-Thoa, Đại-Nga, và sau cùng là 3 người đẹp Hồng Nga, Châu Bắp và Hoa Lan.










Người ta hay nói nghĩa tình sâu đậm nên dù nhà gia chủ thế nào nhưng tình cảm đậm đà là mọi người đều sẵn lòng đến, phải nói thật lòng chưa có nhóm nào vui vẻ hòa đồng như những người trong BTC ĐH 9 này, ai cũng vui vẻ hăng hái và sẵn lòng hy sinh trong không khí thân ái và nặng nghĩa tình.  Dù không đủ phòng phải ngủ dưới sàn nhà vẫn tươi cười ca hát líu lo, khiến cho tổ ấm tĩnh mịch của Phấn-Phương vang lừng tiếng ca và tiếng cười vui vẻ.

Nhờ anh chị nào cũng tháo vác và nhanh nhẹn, nên việc bếp núc rất nhanh chóng, thức ăn lúc nào cũng ngập bàn và ngon chưa từng có, món nào cũng ngon hết ý, đặc biệt là Bình Hoàng với món bánh bèo Tuy Hòa nên tặng cho cô nàng danh hiệu thật ngon là “Bình Bèo”.

Thukỳ là người dễ bị mệt mỏi không quen thức khuya, giờ giấc lại khác nhau nên như người chết chưa chôn, mặt mày bơ phờ thảm hại, không phụ giúp gì được, xin các chị cảm thông.

Khi lên Seattle vừa check in khách sạn xong là Thukỳ, anh Phấn, chị Tố Phương, anh Hiền cùng anh chị BS Phong phải lo chạy ngay đến nhà hai anh Tô Đáng, Tô Đồng...là những người đã đóng góp ý kiến chỉ khách sạn, chọn giùm địa danh du ngoạn... Hai anh thật sốt sắng giúp cho ĐH 9, ngàn lời cám ơn và không biết nói sao cho hết tâm tình.  
ANH CHỊ ĐỒNG, ANH CHỊ NGÔ PHẤN & ANH HIỀN




ANH ĐỒNG, PHẤN, ĐÁNG, BS PHONG, HIỀN TỐ PHƯƠNG, VÀ BS MINH


CHỊ TỐ PHUONG , BS MINH, THUKỲ & CHỊ ĐỒNG
ANH HIỀN, A. MUỘN, A. ĐỒNG, A. PHẤN & A. ĐÁNG


















Nhà anh chị Đồng nằm trên ngọn đồi rất đẹp, vườn thì không khác vườn địa đàng, khá rộng rãi và tươn tất, dù không dám báo trước nhưng anh chị Đồng cũng đãi nhiều món cho kẻ ở miền xa: nào nem chua tuyệt vời do chị làm, bánh mì nướng bơ quá ngon, thêm món mực tươi với nước mắm tỏi gừng, nhiều thứ nữa, món nào cũng ngon hết ý, chị đúng là người đàn bà tuyệt vời.

Nhân dịp này hai anh có gọi người bạn đến chơi tình lại là bạn đó là bạn học của anh Phạm Đức Hiền.  Thật cảm động khi anh Hiền ôm anh Lê Đình Muộn sau hơn nửa thế kỷ xa cách.  Hai mái đầu xanh, giờ tóc đã bạc mà còn rụng gần hết,  nhưng trong ánh mắt tràn ngập niềm vui cảm xúc.

Thukỳ và anh chị Ngô Phấn cùng tất cả xin thành thật cám ơn anh chị Đồng và anh Đáng thật nhiều, không còn gì quý hơn tình đồng hương đất Phú, hai anh đã làm cho Thukỳ cảm động lắm, hy vọng có dịp gặp lại hai anh.


Nhà thầy cô Hào 


Thầy cô Hoàng Thế Hào






Sau gần 2 giờ ghé thăm gia đình anh chị Đồng và anh Đáng, dù tâm tình còn dài nhưng phải chia tay vì còn chạy đến nhà thầy Hoàng Thế Hào.  Nhà thầy cô Hào rất đẹp và thơ mộng nằm trên dốc đồi, nhìn sang hồ Washington thơ mộng lắm, căn nhà thật dễ thương, thầy cô lại thương đám học trò nên đã lo căng bạt ngoài trời sau vườn hoa, với bao nhiêu là thức ăn: nào nem nướng, thịt nướng bánh hỏi, nem chua, rau thịt đủ loại, trái cây thật nhiều bày ra cả 2 bàn dài chắc không thể nào ăn cho hết nổi dù có thêm 20 người nữa.

Chị Nhàn vợ anh Lê Chí Hiếu trùng ngày sinh nhật, nên được các nàng đãi một ổ bánh to, chia cho mọi người thật vui và cùng hát chúc mừng birthday 50 của chị, nhưng thắp lộn nến đến hơn 60?! ...hihi
 (trẻ thật)


Thầy Hào đàn hay hát hay với những ca khúc thơ của cô và thầy phổ nhạc thật tuyệt vời trữ tình, phong cảnh nên thơ làm tâm hồn ai cũng sảng khoái và cũng muốn thành thi sĩ ngay, hay nhạc sĩ khi nhìn thấy phòng làm đàn của thầy cả một thế giới nghệ thuật đam mê.  

Đêm đó khám phá ra nhiều ca sĩ quá, bên cạnh có thầy đàn cô hát thật êm ái du dương, như cặp Lê Uyên Phương tuyệt hảo, dù mệt nhưng cô thầy vẫn vui vẻ khi đám học trò “quỷ” đến, gió hồ thổi lên mát lạnh thật thích thú.

Dù đêm đã khuya mà cứ bịn rịn không muốn chia tay, cuối cùng cũng phải nói lời từ giã thầy cô, dù không ai muốn ra về, giá gì còn trẻ để có thể ơ lại bên nhau làm một đêm không ngủ.
ANNA THÁI, CHỊ KEO & ANH NHÂM (VANCOUVER CANADA)
KEN (OX TUYẾT HƯƠNG) & ANH NHÂM
Đôi uyên ương KEN & TUYẾT HƯƠNG

TUYẾT LIÊN, ANH NHÂM, TUYẾT HƯƠNG, ANNA THÁI, CHỊ KEO & THUKỲ


SAU VƯỜN NHÀ ANH CHỊ NHÂM



Ngày hôm sau vừa tạm xong hợp đồng khách sạn, Thukỳ cùng Ken (OX Tuyết Hương) Anna Thái và Tuyết Liên (Em gái út Tuyết Hương) 5 người trực chỉ đi Vancouver, chúng tôi ghé thăm anh chị Nhâm & Keo, dù lần đầu tiên gặp gỡ nhưng anh chị đã cho chúng tôi một tình thân mến đặc biệt như người trong gia đình, Thukỳ cảm động vô cùng, đúng là bản chất chân tình của người Phú Yên, xin hết lời cám ơn anh chị, xin nhớ mãi những kỷ niệm bên nhau trong vài ngày ngắn ngủi, anh chị có biệt tài hát rất hay như ca sĩ vậy, kỳ ĐH 9 chúng ta sẽ có dịp thưởng thức tiếng hát ngọt ngào trầm ấm của đôi song ca Nhâm Keo, hẹn gặp nhau anh chị nhé.

Nhiều câu chuyện để viết vì rất nhiều biến chuyển, nhiều cảnh du ngoạn, đùa giỡn, họp hành bàn thảo bên nhau,(sẽ viết sau từng giai đoạn) .

Thukỳ xin ghi trước những lời cám ơn tận đáy lòng mình đến với gia chủ anh chị trưởng ban tổ chức ĐH 9 Phấn Ngô, cám ơn anh chị Đồng, anh Đáng, ngàn lời cám ơn thầy cô Hào đã vui vẻ đón tiếp học trò, cám ơn anh chị Nhâm Keo với biết bao thân ái, mến thương.  Nói bao nhiêu chắc cũng không vừa và không đủ hết nghĩa tình mà tất cả đã hy sinh dành cho anh chị em trong BTC kỳ này, làm sao nói hết những tâm tư nỗi xúc động mà Thukỳ muốn nói, xin ngàn lời tạ ơn và ghi nhận trong tim những kỷ niệm khó quên.

Thukỳ.

No comments: