Wednesday, January 29, 2020

TƯỞNG NHỚ KOBE BRYANT, CẦU THỦ BÓNG RỔ LỪNG DANH (TH. LÊ)


Tưởng nhớ Kobe Bryant, cầu thủ bóng rổ lừng danh
 
Cầu thủ Kobe Bryant qua đời ở tuổi 41. (Hình: AP Photo/Jeff Lewis, file)

LOS ANGELES, California (NV) – Cầu thủ bóng rổ lừng danh Kobe Bryant của đội Los Angeles Lakers cùng con gái 13 tuổi và 3 người khác thiệt mạng ngày 26 Tháng Giêng, 2020, trong vụ rớt trực thăng ở Calabasas, California.
 
Khi nhắc đến môn bóng rổ, hầu như không ai không biết đến tên tuổi của ông.
Ông sinh ngày 23 Tháng Tám, 1978 ở Philadelphia, Pennsylvania, là con trai của cố cầu thủ bóng rổ Joe Bryant.
Trong những năm trung học ở Pennsylvania, ông được coi là cầu thủ bóng rổ hay nhất ở Mỹ và được giải NBA mời vào năm 1996 để chơi cho đội Charlotte Hornetts, nhưng sau đó được chuyển nhượng qua đội Los Angeles Lakers.

Từ những năm đầu của sự nghiệp bóng rổ chuyên nghiệp, Bryant đã chinh phục được rất nhiều khán giả và các thành tích của ông khó có người nào đạt được.

Ông vô địch giải NBA được tổng cộng năm lần từ năm 2000 đến 2002, vào năm 2009 và năm 2010. Cầu thủ mang áo số 8, sau đó số 24 này được chọn vào trận đấu của các cầu thủ hay nhất (All-Star) tổng cộng 18 lần.
 
Khi 34 tuổi, ông trở thành cầu thủ trẻ nhất của giải NBA ghi được tổng cộng 30,000 điểm trong sự nghiệp. Ông còn là cầu thủ ghi điểm trong một trận đầu nhiều thứ nhì trong lịch sử, ghi đến 81 điểm trong trận đấu với Toronto Raptors vào ngày 1 Tháng Hai, 2010.
Kỷ lục này chỉ thua ông Wilt Chamberlain, ghi đến 100 điểm hồi năm 1962.
Kobe Bryant tại buổi trao giải Osca lần thứ 90, Tháng Ba, 2018, Hollywood, California. (Hình: FREDERIC J. BROWN/ AFP/Getty Images) 
Ông Bryant ký hợp đồng với đội Los Angeles Lakers hồi năm 1996. (Hình: AP Photo/Susan Sterner, file) Ông Bryant lao vào khán giả để cứu bóng trong một trận đầu hồi năm 2001. 
(Hình: AP Photo/Pat Sullivan, file) Người hâm mộ tưởng nhớ Bryant trước bức tranh tường ở Los Angeles. 
(Hình: Rodin Eckenroth/Getty Images) Người hâm mộ dán tên ông Bryant lên một ngôi sao trống ở Đại Lộ Danh Vọng.
(Hình: Rodin Eckenroth/Getty Images) Người hâm mộ khóc thương cho cầu thủ Bryant tại sân vận động Staples Center, sân nhà của đội Lakers. (Hình: FREDERIC J. BROWN/AFP via Getty Images)
Ông chính thức giải nghệ vào năm 2016 và đội Lakers quyết định không cho ai khác mặc số áo 8 và 24 sau ông.
Sau khi giải nghệ, ông làm phim hoạt họa ngắn “Dear Basketball” để nói ý nghĩa của môn bóng rổ đối với bản thân mình và thắng giải Oscar.
Vì rớt máy bay trực thăng, cầu thủ Kobe Bryant qua đời ở tuổi 41. 

(Th.Lê)

No comments: