Sunday, March 25, 2018

EX MỸ NHÂN CỦA KIM JONG UN (Kiệt Linh)

Người yêu cũ xinh đẹp của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un tiếp tục trở thành chủ đề ‘hot’ trên các phương tiện truyền thông thế giới, sau khi bà vừa có chuyến thăm đến Hàn Quốc để thực hiện một nhiệm vụ quan trọng. Đây là lần thứ hai chỉ trong vòng khoảng 1 tuần, bà này đến Hàn Quốc.

Cận cảnh người yêu cũ xinh đẹp và quyền lực của Chủ tịch Kim Jong Un - Ảnh 1
Người yêu cũ của Chủ tịch Kim Jong Un cũng là người đứng đầu
ban nhạc nổi tiếng nhất Triều Tiên Moranbon – bà Hyon Song Wol
hôm qua lại vừa xuất hiện tại Hàn Quốc
Cận cảnh người yêu cũ xinh đẹp và quyền lực của Chủ tịch Kim Jong Un - Ảnh 2
Cận cảnh người yêu cũ xinh đẹp và quyền lực của Chủ tịch Kim Jong Un - Ảnh 3
Cận cảnh người yêu cũ xinh đẹp và quyền lực của Chủ tịch Kim Jong Un - Ảnh 4
Cận cảnh người yêu cũ xinh đẹp và quyền lực của Chủ tịch Kim Jong Un - Ảnh 5
Cận cảnh người yêu cũ xinh đẹp và quyền lực của Chủ tịch Kim Jong Un - Ảnh 6
Cận cảnh người yêu cũ xinh đẹp và quyền lực của Chủ tịch Kim Jong Un - Ảnh 7
Cận cảnh người yêu cũ xinh đẹp và quyền lực của Chủ tịch Kim Jong Un - Ảnh 8
Cận cảnh người yêu cũ xinh đẹp và quyền lực của Chủ tịch Kim Jong Un - Ảnh 9
Cận cảnh người yêu cũ xinh đẹp và quyền lực của Chủ tịch Kim Jong Un - Ảnh 10
Cận cảnh người yêu cũ xinh đẹp và quyền lực của Chủ tịch Kim Jong Un - Ảnh 11
 Người yêu cũ của Chủ tịch Kim Jong Un cũng là người đứng đầu ban nhạc nổi tiếng nhất Triều Tiên Moranbon – bà Hyon Song Wol ngày hôm qua (21/1) đã đi qua khu vực biên giới được canh phòng cẩn mật giữa hai miền liên Triều để đi vào Hàn Quốc, trong chuyến thăm chính thức nhằm thực hiện một nhiệm vụ quan trọng. Chuyến đi của bà Hyon Song Wol đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm lớn của truyền thông thế giới và dư luận. Hình ảnh bà xuất hiện dày đặc khắp các mặt báo. Người ta đã thấy bà đi thị sát những khu vực tiềm năng có thể là nơi Ban nhạc của bà biểu diễn trong Thế Vận hội Olympics sắp tới ở Hàn Quốc.

Xuất hiện trong một chương trình được phát trực tiếp trên đài truyền hình Hàn Quốc, bà Hyon Song Wol không nói gì khi đi qua đám đông các phóng viên, những người đứng xem và lớp lớp dày đặc các máy quay đang chĩa vào bà, trước khi bà bước lên một con tàu cao tốc ở sân ga của Seoul để lên đường đến thành phố phía đông Gangneung. Đây là nơi ban nhạc mà bà Hyon Song Wol dẫn dắt dự kiến sẽ có buổi biểu diễn trong Thế Vận hội Olympics Pyeongchang.

Bà Hyon đang là chủ đề “nóng bỏng” trên truyền thông Hàn Quốc, kể từ sau khi bà có mặt trong cuộc đàm phán liên Triều đầu tiên trong hơn hai năm qua ở khu vực biên giới giữa hai nước. Trong cuộc gặp đặc biệt và hiếm hoi đó, giới chức Seoul và Bình Nhưỡng đã đạt được thỏa thuận về việc đội biểu diễn nghệ thuật Samjiyon gồm 140 thành viên của Triều Tiên sẽ có hai buổi biểu diễn ở Hàn Quốc, một ở thủ đô Seoul và một ở Gangneung. Đây là nơi một số sự kiện Olympics sẽ diễn ra.

Đài truyền hình Hàn Quốc phát đi hình ảnh bà Hyon đi trên xe buýt ở những con đường của Seoul trước khi bà đến sân ga. Tại đây, hàng trăm cảnh sát được huy động để duy trì trật tự. Trong các hình ảnh được phát đi, người ta còn thấy bà Hyon tươi cười bắt tay các quan chức Hàn Quốc khi đến khu vực biên giới.
Chuyến thăm của bà Hyon được thực hiện sau khi Ủy ban Olympics Quốc tế cho phép 22 vận động viên của Triều Tiên đến tham dự Thế Vận hội Olympics.

Chính phủ Hàn Quốc coi việc Triều Tiên tham gia vào Thế Vận hội sắp tới ở nước họ – cả trong các sự kiện thể thao và cả trong các cuộc trao đổi văn hóa – là một cách để làm dịu căng thẳng đang leo thang từng ngày ở khu vực bán đảo Triều Tiên do các vụ thử hạt nhân và tên lửa liên tiếp của Bình Nhưỡng trong thời gian vừa qua cũng như do cuộc khẩu chiến gay gắt giữa Triều Tiên và Mỹ.

Không khí hóa dịu hiện nay giữa Triều Tiên và Hàn Quốc có được sau khi Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un trong thông điệp đầu năm mới 2018 đã bất ngờ thể hiện mong muốn sẵn sàng cải thiện quan hệ với Hàn Quốc và cử một đoàn sang tham dự Thế Vận hội Olympics.
Những người chỉ trích bên ngoài cho rằng, hành động “chìa tay” làm lành bất ngờ của ông Kim Jong Un thực chất chỉ là một chiến thuật nhằm lợi dụng mối quan hệ liên Triều để làm suy yếu các biện pháp trừng phạt mà Mỹ đang dẫn dắt nhằm vào chương trình tên lửa và hạt nhân của Triều Tiên.

Bà Hyon là lãnh đạo của Ban nhạc Moranbong rất được Bình Nhưỡng coi trọng và người ta tin rằng mọi thành viên trong ban nhạc này đều được ông Kim Jong Un đích thân lựa chọn. Sau cuộc đàm phán hồi tuần trước, Triều Tiên tuyên bố, bà Hyon cũng sẽ là người dẫn đầu đội biểu diễn nghệ thuật Samjiyon đến Hàn Quốc. Đây sẽ là lần đầu tiên có một nhóm nghệ thuật của Triều Tiên đến biểu diễn ở Hàn Quốc kể từ năm 2002.

Bà Hyon là một ca sĩ nổi tiếng trước khi được giao trọng trách đứng đầu ban nhạc nữ nổi tiếng nhất Triều Tiên – một ban nhạc được cho là có nhiệm vụ làm “công tác tuyên truyền” cho chính quyền của Chủ tịch Kim Jong Un, là cánh tay “quyền lực mềm” của Chủ tịch Kim Jong Un.

Kiệt Linh(tổng hợp)

No comments: