Tuesday, March 27, 2018

ĐỜI PHỤ NỮ (Eva)


Đời phụ nữ – Tim là của bố mẹ, thân xác là của chồng, thời gian là của con, chỉ có nếp nhăn là của mình, ai cũng nên đọc
Bởi

Hãy đọc bài viết này để chúng ta có thể thay đổi suy nghĩ để thấu hiểu, yêu thương và đỡ đần người Vợ, người Mẹ của mình hơn một chút?
Trong cuộc sống hiện nay, người đàn ông nhẹ nhàng mang trên tay hai chữ “công việc”, trong khi đó, người phụ nữ bên cạnh đang quỳ rạp xuống đất bởi sức nặng của rất nhiều trách nhiệm…
Ảnh minh họa
Chăm sóc bố mẹ đẻ, con cái, bố mẹ chồng, giặt quần áo, nấu ăn, dọn dẹp nhà cửa và trên tay vẫn phải ông công việc của riêng mình. Không ít đàn ông sau khi kết hôn: Đi làm về là cởi giày, ngồi ngay vào trước màn hình máy tính, lên mạng, chơi điện tử, đợi vợ làm xong cơm tối là ăn. Ăn xong, các đức ông chồng cũng chẳng nhón tay giúp vợ dọn dẹp, nằm dài trên ghế hoặc giường chơi điện thoại.
Còn phần đông phụ nữ sau khi kết hôn thì sao? Con lớn con nhỏ vòng quanh. Đâu chỉ có vậy, họ còn phải chăm sóc chồng, bố mẹ chồng, bố mẹ đẻ. Ban ngày, họ cũng như đàn ông bận rộn với công việc kiếm tiền nhưng tối đến, nào cơm nước, nào giặt giũ, con cái…
Tục ngữ có câu: Đàn bà đều mau nước mắt. Kể cũng không sai, bao đau buồn hờn tủi, gửi vào nước mắt là dễ dàng nhất.
Tuy nhiên trong xã hội hiện nay, không ít phụ nữ đã trở nên mạnh mẽ hơn rất nhiều. Thế nên, cũng xin nhắc cánh mày râu, hãy đối xử tốt hơn với bạn đời của mình, bởi lẽ:
Khi các anh nằm trên giường bệnh, người quyết định đến mạng sống của các anh chưa chắc đã là bác sĩ, càng không phải là bạn nhậu và lại càng không phải là những cô bồ nhí. Người đó chính là vợ các anh.
Phụ nữ sống trên đời, thật vất vả biết bao
Bởi lẽ:
Tim họ là của bố mẹ, thể xác là của chồng, thời gian là của con, chỉ có những nếp nhăn là của mình.
Tim là của bố mẹ.
Thân xác là của chồng.



Ảnh minh họa. Chỉ có nếp nhăn là của mình….

Đẹp một chút, rước thị phi; xấu một chút, chẳng ai ngó tới; sống thoáng một chút, bị miệng đời gièm pha; ít nói một chút, lại bị nói là khó gần; muốn độc thân, người đời nói chẳng ai cần, kết hôn rồi, lại nói mất tự do;
Lấy chồng đẹp trai, lập tức bị nói đổng “dễ trở thành chồng người khác”; không đẹp, lại trách không có mắt nhìn người; chưa có con, bị nói không phải đàn bà; có con rồi, nói lại khổ thôi!
Phụ nữ muốn có sự nghiệp, sẽ bị nói không chăm lo cho gia đình, hám danh; Không kiếm ra tiền, liền bị nói vô dụng, phải sống dựa vào người khác;
Không có bạn thì nói có chuyện buồn không biết trút bầu tâm sự cùng ai; Có bạn rồi, lại nói cô không yên phận; phụ nữ sống một đời, chẳng có mấy thời gian thuộc về mình. Làm phụ nữ, thật khó, thật khổ hơn đàn ông biết bao nhiêu!
Thế nên, hỡi tất cả những người phụ nữ đang không ngừng nỗ lực chăm sóc gia đình, phát triển sự nghiệp và chịu đựng tất cả mọi áp lực, các chị em liệu có cảm thấy để làm một người phụ nữ tốt có dễ chút nào không?
Những lời trên, liệu đã trút cạn bầu tâm tư của một nửa thế giới – những người lâu nay vốn được vinh danh là phái đẹp và vốn dĩ đáng được nâng niu trân trọng?
Là phụ nữ, thật chẳng dễ dàng!
Ảnh minh họa.
Cánh mày râu, các anh có thể chưa hiểu rằng:
Khóc, không có nghĩa là tôi khuất phục; lùi một bước, không có nghĩa là tôi nhận thua; buông tay, không có nghĩa là tôi từ bỏ; cười, không có nghĩa là tôi đang vui!
Phụ nữ luôn thích nghiệm chứng những lời hứa mà người khác dành cho họ mà rất ít khi nghiệm chứng những lời hứa mà mình tự hứa với bản thân.
Nhưng, đã đến lúc, phụ nữ cần:
Phàm là thứ mình từng có, hãy đừng quên;
Thứ đã đạt được, hãy trân trọng hơn;
Thứ thuộc về mình, đừng từ bỏ;
Thứ đã mất, hãy chỉ giữ lại chút hồi ức;
Muốn đạt được thứ gì đó, cần cố gắng hết mình;
Nhưng quan trọng nhất là, hãy yêu thương bản thân, hãy làm thật tốt điều này!
Là phụ nữ, hãy yêu thương bản thân nhiều hơn nữa, hãy dành thời gian cho mình nhiều hơn nữa.
Còn cánh mày râu, xin các anh hãy trân trọng người phụ nữ luôn ở sau lưng mình, người chăm bẵm từng chút cho cuộc sống của cả gia đình anh, không rời nữa bước, người hao tâm, tổn sức vì anh mà già đi mỗi ngày!
Đã quyết định nương tựa vào nhau, vậy hãy là một điểm tựa vững chắc để người phụ nữ có thể yên tâm nương tựa cả đời; hãy cùng nhau vượt qua phong ba bão táp của cuộc sống.
Bước qua những tháng năm chậm rãi của cuộc đời, các anh mới hiểu thế nào là tình yêu.
Còn các chị em, hãy yêu thương bản thân cho thật tốt!
Hãy giữ cho mình một chút thời gian và không gian riêng, để hưởng thụ, để tận hưởng cuộc sống của chính mình, đừng chần chừ thêm nữa, cũng đừng chờ đợi gì thêm nữa, chỉ có như vậy, các bạn mới có đủ năng lượng, sự nhiệt thành để yêu những người xung quanh!
Hãy tận hưởng cuộc sống của chính mình một cách thoải mái nhất, đừng chờ đợi thêm nữa, chỉ có như vậy, phụ nữ mới có đủ năng lượng, sự nhiệt thành để yêu những người xung quanh!

Theo Eva

No comments: