Thursday, March 22, 2018

XUÂN ĐỒNG HƯƠNG PHÚ YÊN (Thukỳ)


“Xuân nào cũng rượu một mình
Từ ngày lạc bước nhục vinh xứ người”

 



Hơn 30 năm xa quê, thời gian đầu rất khó khăn liên lạc với bà con, bạn bè… Thukỳ lại sống nơi rất ít VN, những mùa xuân qua đi, ngày nào cũng như ngày đó, chẳng “mai vàng, bánh mứt, thịt mỡ, dưa hành, câu đối đỏ…”  Những ngày tết là những ngày buồn với nhớ thương triền miên, chỉ mong được gặp bạn bè và đồng hương để có chút hương vị ngọt ngào ngày xưa nơi quê nhà.

Niềm ao ước đã hối thúc Thukỳ book vé máy bay vào ngày cuối tuần, là lúc có nhiều hội đoàn tổ chức tân niên, qua đó  hội “Đồng Hương Phú Yên”.

 Vì Thukỳ không có áo dài, nên trước đó Ken cũng chịu khó chở Thukỳ và bà xã Tuyết Hương đến Phước Lộc Thọ để chọn áo dài.  May mắn hai đứa cũng mua được áo, dù không ưng ý lắm nhưng có còn hơn không vì ai cũng mặc áo dài, mình phải “nhập gia tùy tục” chứ nhỉ.
Tuyết Hương, Ngô Phấn và chủ tịch Huỳnh Công Tịnh


Anh chị Hàn Tài Nguyên, và GĐ

Anh chị BS Truong Phong
Vào khoảng 10 giờ sáng, ngày 25 tháng 2, 2018, chúng tôi đến Seafood Palace Restaurant thì cũng đã khá đông quan khách.  Năm nay nhiều người từ xa đến tham dự, nên cho BTC rất cảm phấn chấn, nhất là anh Chủ Tịch Huỳnh Công Tịnh, trẻ trung với nụ cười luôn nở trên môi.  Thukỳ gặp lại Tịnh sau thời gian khá dài, nhưng thấy chàng vẫn phong độ, đẹp dzai, và vẫn đa tình..hihi.

Cô nàng thư ký Diễm vồn vã đón Thukỳ vì “long time no see”;  rất vui và cám ơn tấm tình của Diễm.
 Người điều khiển chương trình là MC Lương Sĩ.  Michelle Lan lúc nào cũng ủng hộ chồng hết mình trong mọi sinh hoạt cộng đồng; đúng là “thuận vợ thuận chồng, tát sông... Đà Rằng cũng cạn..”

MC Lương Sĩ, Lan, Irlimda

Thukỳ cũng gặp nhiều khuôn mặt rất thân thương Phú Yên, nhưng không dám kể tên vì sẽ bị thiếu sót; một số không muốn “nẩu tiếng” như đám của Thukỳ nên yêu cầu đừng cho hình ảnh, nên Thukỳ phải tôn trọng.

Những đồng môn từ nhóm Đức Trí “wuậy” ở Los Angeles và San Jose cũng đến thật đông, Nhóm bạn của Cần Hawaii sẵn dịp họp lớp, các nàng đồng phục trong tà áo dài xanh duyên dáng lạ lùng, đông quá không thể nhớ hết tên, nên xin cảm thông cho Thukỳ vì tuổi “già” nhớ không nổi gần 300 quan khách từ khắp nơi đến để bầy tỏ tình đồng hương ở nơi xứ lạ quê người



Thukỳ mất ngủ nhiều quá, và đi party lung tung nên người cứ như trên mây, đang chào nhau tay bắt mặt mừng các anh chị thân quen, thì trên sân khấu MC Lương Sĩ mời số người lên hát Quốc Ca, trong số đó có Thukỳ, nghe mừng quá lại cũng chạy thật nhanh để quên đi mệt mỏi, may là mặc áo dài ngắn, quần bó nếu không cũng té “u đầu” cái tội ham lên sân khấu và muốn “nẩu tiếng” nên khổ đời lắm dù hát thì như con mèo già đang thời hết hơi, nhưng chắc quý vị thương cho kẻ ở miền xa tốn tiền đến đây mà không nhắc  đến sẽ tủi thân, nên dù hát như “vịt đực” cũng được mời hợp ca thêm bải ‘Ly Rượu Mừng” và “Lối Về Xóm Nhỏ”.

Lương Sĩ và Michelle Lan làm việc chung nhiều lần nên biết bà chị lăng xăng hát dở nên chỉ cho đứng lên hát chung, chứ nếu dại mà cho đơn ca thì cả nhà hàng họ dọn chạy không kịp, lúc đó Thukỳ lại có biệt danh là “Ca Sởi đất Phú” thì khổ đời còn lại, và tội nghiệp cho miền đất Phú của Thukỳ.
 


Diễm (thư ký) và Tuyết Đặng


Đào Thế Vượng

Năm nay chương trình văn nghệ rất phong phú, ngoài múa lân như tục lệ đầu năm, hợp ca, đơn ca, vũ dân tộc, múa nón, vũ đặc biệt của Đào Vượng thật khá phong phú ngoạn mục với nhiều luỵện tập khá công phu, hào hứng.

Thukỳ "lì xì" cho chủ tịch Tịnh lấy hên.


Để lấy hên đầu năm, Thukỳ lại được MC mời lên trao bao lì xì cho mấy em nhỏ cùng với một anh chàng đẹp giai vui tính.  Năm nay Hội dư tiền, nên sau khi “chia” cho thiếu nhi vẫn chưa hết, đành phải mời tiếp các bác còn xuân, cho đến khi những bao lì xì hết sạch.

Trong lúc thực khách thưởng thức những món ăn ngon, BTC cũng không quên vụ bóc thăm xổ số thật hào hứng, không biết những giải thưởng to lớn ra sao, nhưng cái vui là đầu năm lấy hên, lấy lộc, Thukỳ cũng được lên bốc 1 số, nhưng mình chẳng trúng được gì, dù vậy cũng “ồ chấy” cho vui trong ngày đầu xuân.

Rất tiếc vì lỡ có hẹn với một bữa tiệc khác, nên nhóm của Thukỳ như anh chị Ngô Phấn, Ken, Tuyết Hương, vợ chồng BS Phong phải xin phép ra về sớm, thương cho bà chị họ Trương của Thukỳ là chị Phương Vân từ San Diego muốn gặp em gái phải lặn lội đường xa mà chỉ gặp nhau trong vài giờ.  

Thật tình xin lỗi các anh chị như Hựu, Thanh Vân, anh chị Quý, Robert Võ, Anh chị Lý Bá Hiển, anh chị Đặng Ngọc Tuyết... nhất là anh Chủ Tịch Huỳnh Công Tịnh, Vợ chồng Sĩ, Vượng...Đáng lẽ Thukỳ phải ở lại để gặp nhau tâm sự thêm trong tình thân ái, vì khá lâu mới có dịp gặp nhau, xin cảm thông cho Thukỳ nhé, nếu có trách thì Thukỳ chỉ biết cúi đầu xin tạ tội đầu năm!!

Chia tay mà lòng cảm thấy bùi ngùi vì Thukỳ ở thật xa biết đến mùa xuân nào sẽ có dịp gặp lại nhau, thời gian nhiều thay đổi gặp được nhau là diễm phúc và là một kỷ niệm khó quên trong nghĩa tình của người đồng hương xa xứ, mai này nếu có duyên hẹn ở viện dưỡng lão, nhìn lại những tấm hình này mà tiếc cho thời “son trẻ” và sẽ mơ ước được sống lại 1 ngày nhảy nhót, vui cười rộn rã như ngày đồng hương Phú Yên vừa qua…

Biết có được nhảy nhót nữa không, và trong đám bạn hữu ai còn ai mất...Thôi thì giữ mãi kỷ niệm thân yêu trong tim với bao tấm tình thân ái. Ngàn lời cám ơn tất cả đã welcome Thukỳ trong tình đồng hương ấm áp, nghĩ đến mắt vẫn còn cay cay...

Thukỳ.

*** Xin bấm vào chữ đỏ đển xem album hình cùa Tân Niên Phú Yên:
https://photos.app.goo.gl/jL7jtv8092Pa2us23

* * Thukỳ xin cám ơn những món quà ưu ái của các anh chị tặng cho, những bạn bè như Lương Sĩ, Trần Dave và Nga đã mời gặp nhau nhưng không thể đến được, thương cho mấy cô em Thoa, Lành thật dễ thương: “Chị ơi, OX em chờ chị đến chụp hình, nhưng cuối cùng không đợi nổi”  thật là cảm động dù Thukỳ tiếc “hùi hụi” vì không được những tấm ảnh tuyệt đẹp do nhiếp ảnh gia Lê Kiệt chụp..huhu.  Ngàn lời cám ơn và ghi khắc mãi trong trái tim nhỏ bé của Thukỳ.


No comments: