Wednesday, March 7, 2018

HOA HẬU BỊ CHÊ TƠI TẢ Ở VN XUẤT HIỆN Ở HOLLYWOOD (Ngọc Lan)


HOLLYWOOD, California (NV) – Trong cuộc phỏng vấn đầu tiên với báo chí Việt ngữ tại California hôm cuối Tháng Hai, nhà thiết kế thời trang người Pháp gốc Việt Patrick Phạm từ Paris đến cho biết: có một hoa hậu Việt Nam được mời tham gia trình diễn bộ sưu tập “Ready to Wear” của anh trong chương trình thời trang Haute Couture Fashion diễn ra tại khách sạn Andaz Hyatt ở Hollywood trong ngày trao giải Oscar 2018.
Đó là Hoa Hậu Đại Dương 2017 Lê Âu Ngân Anh. Cô cũng chính là Hoa Hậu bị báo chí và dư luận trong nước “chê bai, chỉ trích” rất nhiều, rất gay gắt ngay sau lúc đăng quang, bởi các lý do liên quan đến nhan sắc.
Hoa hậu “bị chê tơi tả” ở Việt Nam lại xuất hiện trên sân khấu thời trang Hollywood, quả là một câu chuyện thú vị để chúng tôi tìm đến phỏng vấn Lê Âu Ngân Anh ngay tại ‘kinh đô điện ảnh’ của thế giới trong ngày trao giải Oscar lần thứ 90.
Lê Âu Ngân Anh, Hoa hậu “bị chê tơi tả” ở Việt Nam xuất hiện trên sân khấu thời trang Hollywood (Hình: Ngọc Lan/Người Việt)
“Hình như… em là Hoa Hậu Đại Dương?”
Đó là câu phóng viên Người Việt bật lên hỏi ngay khi nhìn thấy một cô gái trẻ đang ngồi trang điểm giữa căn phòng treo đầy quần áo chuẩn bị cho buổi trình diễn thời trang tại khách sạn Andaz Hyatt ở West Hollywood.
Sau cái gật đầu xác nhận của cô, chúng tôi bắt đầu ngay cuộc trò chuyện với Ngân Anh, nàng hoa hậu sinh năm 1995.
Nhìn cô trẻ trung, xinh xắn và giản dị hơn nhiều khi chưa được trang điểm quá kỹ lưỡng như hình ảnh xuất hiện đầy trên internet.
“Đây là vinh dự lớn của em khi được đến đây tham dự ‘fashion show’ của anh Patrick Phạm,” cô nói.
Cô cho biết thêm, “Có lẽ đây là một cái duyên khi em và anh Patrick chưa hề biết nhau nhưng anh Patrick nhìn thấy em trong một show từ thiện ở Việt Nam. Anh Patrick nói em có vẻ hợp với bộ sưu tập của anh ấy, nên ngỏ lời mời nếu em có cơ hội sang Mỹ lần này. Và em đã may mắn khi lấy được visa nhanh để sang đây đúng dịp này.”
Hoa Hậu Ngân Anh đang được trang điểm trước buổi trình diễn thời trang Haute Couture Fashion diễn ra tại khách sạn Andaz Hyatt ở Hollywood. (Hình: Ngọc Lan/Người Việt)
Nói về những bộ trang phục sẽ mặc trong buổi trình diễn, Ngân Anh bày tỏ, “Em rất thích ý tưởng của anh Patrick về bộ sưu tập này có màu vàng đồng, là màu của tượng Oscar. Kế nữa, đây là những bộ ‘Ready to Wear’ nên mình có thể mặc đi dự ‘event,’ cũng có thể mặc đi phố, nghĩa là những bộ trang phục rất thực tế, rất đặc sắc.”
Không ngần ngại, Ngân Anh cho biết, “Đây là lần đầu tiên em xuất hiện trong một show diễn mang tầm quốc tế mà em lại chưa có kinh nghiệm về sàn diễn, nên em rất hồi hộp. Nhưng em mong là với năng lượng và sức trẻ của mình, em sẽ hoàn thành tốt bộ sưu tập của anh Patrick.”
Dù Hoa hậu Đại Dương cho rằng “có xem qua trên Youtube về những show diễn quốc tế như thế nào, với những bộ sưu tập như thế này thì mình nên có cách đi đứng, thần thái ra sao để khỏi phải bỡ ngỡ,” nhưng vẫn phải thừa nhận rằng Ngân Anh còn khá xa lạ, mới mẻ trong lãnh vực này, nhất là khi “lọt” vào giữa những cô người mẫu chuyên nghiệp. Đúng ra, Ngân Anh dường như chưa phân biệt được sự xuất hiện của mình trong tư cách một người trình diễn thời trang sẽ hoàn toàn khác với sự xuất hiện trong tư cách một hoa hậu. Dẫu vậy, đây cũng là một cơ hội tốt cho cô có dịp học hỏi để tiến những bước xa hơn.
Vì là lần đầu tiên đến Mỹ nên Ngân Anh cảm thấy “rất háo hức.”
Cô nói, “Từ nhỏ em đã cảm thấy rất ngưỡng mộ nước Mỹ, vì cái gì cũng to lớn và đáng học hỏi.”
Chia sẻ cảm nhận sau vài ngày đặt chân đến xứ sở này, cô cho biết, “Em được chở đi lòng vòng Beverly Hills, nhưng chỉ ngồi trên xe đi thôi, có lên đồi nơi khu nhà ở của các tài tử, có đến Quận Cam, đến khu Phước Lộc Thọ của người Việt. Đến đó thấy quán ăn nào cũng nói tiếng Việt hết, thấy rất vui.”
Tuy nhiên, nhận xét của cô Hoa Hậu ở tuổi ngoài hai mươi này về cộng đồng người Việt nơi đây khá “ngộ nghĩnh.” Cô nói, “Em thấy đời sống người Việt ở đây chậm hơn đời sống của người Việt Sài Gòn, dường như có một chút gì đó hoài cổ của người Sài Gòn xưa.”
Trưởng thành hơn từ những “thị phi”
Với câu hỏi của Người Việt, “Sau khi được chọn trao giải Hoa Hậu Đại Dương 2017 đã xảy ra khá nhiều thông tin tai tiếng liên quan đến chiếc vương miện. Những điều đó đã ảnh hưởng, tác động đến em như thế nào?” Ngân Anh trả lời một cách từ tốn, “Những người có dịp tiếp xúc với em sẽ thấy em khác so với những gì báo chí Việt Nam thời gian đầu đưa tin. Thật sự trước cuộc thi em chỉ là một cô sinh viên mới ra trường, gia đình em cũng chưa từng có ai làm trong ngành giải trí, nên thời gian đầu khi có những chuyện bất ngờ xảy tới, gia đình và bản thân em rất là lúng túng, không biết phải giải quyết thế nào, ứng xử ra sao.”
“Nhưng em nghĩ sự việc vừa rồi cũng giúp em trưởng thành hơn. Nó như bước đệm để em thấy mình mạnh mẽ hơn, vượt qua khỏi giới hạn của mình, em không còn nhút nhát nữa, em có thể làm những chuyện mình chưa từng nghĩ tới,” cô nói tiếp.
Ngân Anh chia sẻ, “Thực sự từ hồi học trung học em đã thích đi vào ngành giải trí nhưng ba mẹ em không cho, bắt em phải học hành đến nơi đến chốn. Đến khi tốt nghiệp đại học ba mẹ em mới cho đi thi. Ba mẹ em luôn luôn nói với em rằng ngành này rất là thị phi, nhiều cạm bẫy. Nhưng em nghĩ những chuyện đó là do bản thân mình, mình có thể kiểm soát được. Còn với những chuyện vừa qua thì có lúc em cũng rất buồn, có lúc cảm thấy hụt hẫng. Nhưng em may mắn có được nhiều người yêu thương em, gia đình, bạn bè, và có lẽ số em may mắn nên có nhiều cơ hội mới đến với em và em chỉ biết nắm bắt nó để vươn lên chứ không hề chùn bước.”
Hoa Hậu Đại Dương Lê Âu Ngân Anh và nhà thiết kế thời trang Pháp gốc Việt Patrick Phạm tại buổi trình diễn Haute Couture Fashion diễn ra tại khách sạn Andaz Hyatt ở Hollywood (Hình: Ngọc Lan/Người Việt)
“Em thực sự muốn đi vào lãnh vực showbiz?” Phóng viên Người Việt hỏi.
“Nếu nói rằng em muốn tham gia showbiz để làm hoạt động nghệ thuật thì không. Định hướng của em là em chỉ muốn trở thành một người nổi tiếng, và có những công việc kinh doanh riêng của mình. Em học về ngành quản trị khách sạn nhà hàng nên em muốn mở một nhà hàng cho riêng mình. Có thể là hai, ba năm nữa khi mình vững về kiến thức, có thể học hỏi nhiều kinh nghiệm hơn, và có nhiều mối quan hệ với giới showbiz thì sẽ có những điều dễ dàng hơn cho những mục tiêu mà em đặt ra,” cô trả lời.
Nói về những thay đổi khi trở thành hoa hậu, Ngân Anh cho rằng, “Trở thành hoa hậu thì khi ra đường mình phải chỉnh chu bên ngoài hơn lúc trước, vì ai cũng nhận ra em hết. Nhưng khi về nhà thì em vẫn là con gái của bố mẹ thôi, rất thoải mái khi về nhà, vì mình không phải gồng lên nữa. Với bạn học thì gặp họ em vẫn chia sẻ những câu chuyện của mình, nhưng có khác là phải lựa chọn những địa điểm riêng tư hơn để ít bị dòm ngó.”
“Nhưng khó chịu nhất là em không thể ngồi ngoài đường ăn vặt như trước nữa. Nên khi thèm quá thì chỉ còn cách mua về nhà ăn mà thôi,” cô cười nói.
Ngân Anh cho biết trong giới nghệ thuật giải trí, người mà cô ngưỡng mộ là diễn viên Angelina Jolie.
Lý do? “Chị Angelina Jolie cũng phải trải qua nhiều thăng trầm trong cuộc sống, nhưng cuối cùng chị vẫn có chỗ đứng riêng của mình. Hơn nữa, chị là một diễn viên nhưng lại làm rất nhiều công việc cộng đồng, từ thiện. Là một hoa hậu, em cũng muốn hướng đến một hình tượng như chị ấy. Phải biết đứng dậy sau những scandal và chứng minh tài năng của mình, và là một hoa hậu thì mình cũng phải cảm nhận được những vấn đề nhạy cảm của xã hội, phải tự nhận thức được mình phải làm gì,” Hoa Hậu từng bị dư luận báo chí chê “xấu” giải thích.
“Nhìn lại những gì mà báo chí từng viết về mình, có bao giờ em cảm thấy tức giận không?” Người Việt thắc mắc
Rất thẳng thắn, Ngân Anh trả lời, “Thực sự là có.”
“Thời gian qua, khủng hoảng bùng nổ cũng do báo chí viết quá nhiều điều sai lệch về em, mà những tin xấu thì lại được truyền đi rất nhanh nên thực sự em cũng giận. Nhưng cái gì cũng có hai mặt của nó. Mọi người cũng đùa vui rằng có lẽ em là hoa hậu đầu tiên được nhiều người biết đến như vậy, để ai cũng nhận ra, dù tốt hay xấu, thì việc mình được mọi người nói đến vẫn tốt hơn là không nói gì,” cô nói.
Nhìn cô gái trẻ – một hoa hậu vừa trải qua “sự tra tấn” của miệng đời xoay quanh trò chơi nhan sắc – ngồi lặng lẽ một mình bên cửa sổ tay cầm chiếc gương nhỏ, tay cầm thỏi son tô lại vành môi, ngoài kia là một Hollywood rực rỡ trong nắng chiều, chợt nghĩ có mấy ai nhìn thấy hết những lẻ loi này của những người luôn xuất hiện trong tiếng vỗ tay, sự chào đón và ánh sáng muôn màu của sân khấu? (Ngọc Lan)

No comments: