Thursday, March 8, 2018

XUÂN MẬU TUẤT VÙNG SAN FERNANDO VALLEY (Nghĩa Trần)



Chủ tịch LƯƠNG SĨ.




Michelle Lan (trái, áo dài màu xác pháo ,BX của chủ tịch Lương Sĩ)
        
        HỘI NGƯỜI VIỆT VÙNG SAN FERNANDO VALLEY
        TỔ CHỨC LỄ HỘI MỪNG XUÂN MẬU TUẤT 2018

     Theo truyền thống của dân tộc,Tết là dịp để gia đình,họ hàng làng xóm,người thân xa gần sum họp,đoàn tụ,thăm hỏi,cầu chúc nhau những điều tốt đẹp nhất.Để duy trì truyền thống tốt đẹp đó Hội Người Việt vùng San Fernando Valley đã tổ chức lễ hội mừng xuân Mậu Tuất 2018 vào ngày Thứ Bảy 24/2/2018 vừa qua tại Trung tâm sinh hoạt của Hội.
      Từ chiều đồng hương đã lần lượt kéo đến tham dự lễ hội trong những trang phục truyền thống dân tộc đầy màu sắc như những bông hoa trong vườn xuân rực rỡ.Trong hội trường nào là câu đối Tết, nào là mai vàng rực rỡ,những bàn đầy thức ăn do các nhà hàng,mạnh thường quân và Hội Người Việt hỗ trợ đã sắp sẵn để chốc lát nữa đây sẽ được mời đồng hương dự tiệc đầu xuân.Âm thanh, ánh sáng, đã sẵn sàng,ban nhạc đang hòa tấu những giai điệu vui tươi đón chào khách đến.


   Tiếng pháo vang rền,tiếng trống rộn ràng đã mở màn cho chương trình mừng Xuân Mậu Tuất 2018 được bắt đầu vào lúc 7 giờ.
Trong số khách mời có mặt hôm nay chúng tôi ghi nhận có sự hiện diện của Ban chấp hành Hội Cựu Chiến sĩ Việt nam Cộng Hòa vùng SFV,,các  thành viên của Hội người Việt SFV, thân hào nhân sĩ, chủ nhân cơ sở thương mại,ông bà,cha mẹ và các cháu thiếu nhi cùng tề tựu về đây để cùng nhau vui Tết .
 
      
Sau phần nghi thức chào cờ,mặc niệm,giới thiệu quan khách,ông Lương Sĩ Chủ tịch Hội Người Việt SFV đọc diễn văn khai mạc,ông đã nhắc lạị truyền thống văn hóa ngày Tết,chúc Tết đồng hương và không quên chúc đồng bào trong nước sớm  được tự do,dân chủ,hạnh phúc thật sự và quê hương được vẹn toàn .
        Trong dịp này Hội Người Việt SFV cũng ra mắt Ban chấp hành nhiệm kỳ 2018-2021 đã được bầu trong kỳ bầu cữ tổ chức vào ngày 17/12/2017 vừa qua và trao bằng tưởng lục cho các thành viên trong ban chấp hành nhiệm kỳ vừa qua.
         Được biết Ban chấp hành nhiệm kỳ 2018-2021 gồm có :
        Chủ tịch: Ông Lương Sĩ
        Phó chủ tịch ngoại vụ: Ông Dương Đức
        Phó chủ tich nội vụ : Ông Nguyễn Viết Rạng
        Tổng thư ky : Ông Đào Đông
        Trưởng ban Giám sát : Ông Đỗ Xuân Lư
và các ủy viên phụ trách các phần việc khác nhau.
        Nhìn chung trong thành phần Ban chấp hành mới có đủ các thành phần,có nam,nữ,già,trẻ,đa số đã sinh hoạt trong cộng đồng từ lâu.
        Phần tiếp theo là phần chúc tết do cháu Thomas Nguyễn học sinh của trường Việt ngữ Văn Hiến gởi đến ông bà,cha mẹ,anh chị em,bạn bè những lời chúc tốt đẹp nhất trong năm mới.Hai cụ Nguyễn Xuân Lư và Nguyễn Thị Nâu đã lì xì cho các cháu có mặt trong hội trường hôm nay.
        Tiếng trống rộn ràng,vũ điệu nhịp nhàng của hai đoàn lân Kienando và Vovinam làm không khí sôi động hẵn lên,mọi người đua nhau lì xì cho các con lân đầy màu sắc này.
                Sau đó mọi người được mời dùng bữa tiệc đầu năm và thưởng thức chương trình văn nghệ  phong phú,đặc sắc qua sự dẫn dắt duyên dáng,nhịp nhàng của MC Diane Phạm.
       










      Chương trình văn nghệ được mở màn bằng bài hợp ca Ly rượu mừng do ban Hợp ca của Hội người Việt và Hội cựu chiến sĩ VNCH cùng hát ,một hình ảnh rất dễ thương gợi nhớ tình dân quân,tình người hậu phương chăm lo cho các chiến sĩ nơi tiền tuyến của những ngày tháng cũ.Các tiết mục đơn ca,song ca,tứ ca,múa do các ca sĩ : Erlinda,Hải Âu,Hương Giang,Phạm Bảo,Phúc Lợi,Quang Thái,Kim Phượng,LiLy,Bình Nguyễn,
Connie Kim, Minh Cảnh em,nhóm múa Fab Girls,Deepty được mọi người khen ngợi,
những cành hoa được trao tặng cho ca sĩ,vũ công thể hiện sự cảm kích của khán giả
trong đêm nay.
          Lễ hội mừng xuân Mậu Tuất kết thúc lúc 10 giờ 30 cùng ngày, ông Lương Sĩ thay mặt ban tố chức cám ơn sự ủng hộ tài vật,công sức của các cơ sở thương mại,mạnh thường quân,các hội đoàn,đồng hương,ban nhạc,ca sĩ,diễn viên đã góp phần cho lễ hội mừng xuânthành công. Mọi người ra về với niềm vui và hy vọng cho một năm mới tràn đầy hạnh phúc,sức khỏe và tài lộc.
          
           NGHĨA TRẦN

Xin bấm vào web chữ đỏ để xem thêm hình ảnh xuân Mậu Tuất của hội người Việt tại SFV:



No comments: