Thursday, March 15, 2018

TÂN NIÊN ĐỨC TRÍ (Thukỳ)














TÂN NIÊN GIA ĐÌNH ĐỨC TRÍ

“Còn gặp nhau thì hãy cứ vui
Cuộc đời như nước chảy hoa trôi
Lợi danh như bóng mây chìm nổi
Chỉ có tình thương để lại đời”
(Tôn Nữ Hỷ Khương)

*** Sẽ có những bài tường thuật kế tiếp như Đồng Hương PY,
Tiệc nhà Tuyết Hương & Ken, Vui cùng Anna Thái, Nhà anh chị
Ngô Phấn, Tiệc sinh nhật cháu Tuyết Hương...Rất nhiều hội ngộ
vui, nhưng một số anh chị không muốn đưa lên CVNN, Thukỳ
xin cám ơn tận đáy tâm hồn của mình, tình thương mến mà các anh chị đã dành cho.





















Mỗi lần nhớ đến mấy câu thơ trên của Hỷ Khương là Thukỳ lại muốn khăn gói để đi gặp bạn bè, người quen thân thiết mà lâu rồi không có dịp gặp nhau, cái thúc đẩy trong tâm thật mạnh, nhất là mỗi khi nghĩ đến đại gia đình Đức Trí, trong trái tim nhỏ bé thì đó cũng là đại gia đình của mình, hầu hết ai cũng dễ thương (dù thương không dễ, haha) hình như những gặp gỡ quen biết nào cũng có một cái duyên và  “hữu duyên thiên lý năng tương ngộ, vô duyên đối diện muốn...nổi khùng...haha”. Thế là mau mau tìm vé máy bay lấy phép nhà 1 tuần, dù biết là ngắn, nhưng cũng muốn còn một chút gì tiếc nhớ trong hồn, hơn là ở lâu sợ mấy nhỏ bạn trốn hết.

















Thukỳ thuộc dạng “già mà ham dzui” và hình như không lúc nào Thukỳ nhớ đến tuổi của mình, khổ thật, nên lúc nào cũng vui đùa như còn trẻ.  Tuyết Hương liệt kê chương trình của những ngày ở Cali rất hấp dẫn, cũng mau báo tin cho Kathy Bành (Hội Trưởng Đức Trí) và Dave Trần (Hội Phó) dù sao cũng lên tiếng trước để được “xếp” hạng quan khách đặc biệt nếu tính từ dưới lên! Thật ra, Tuyết Hương và Ken cũng đã lo bàn cho khách phương xa và có cả anh chị Ngô Phần, Tố Phương thì đâu có em út nào dám lộn xộn, sợ cô giáo Tố Phương “bắt quỳ” và anh Ngô Phấn sẽ hổng can, mà còn “xúi” vào thì khổ cho đám em lắm…

Dù tuổi già, sức yếu thay đổi giờ giấc, khí hậu, chỗ ở… long thể cũng bất an, nhưng hễ nghe dzui là “phẻ” liền; bởi vận, Thukỳ chỉ mong trúng số để làm tiệc mỗi ngày mời thầy cô bạn bè đến chơi là không bao giờ Thukỳ biết già hay mệt mỏi, nhưng trời cao chưa chiếu cố, nên thay vì trúng số, em luôn bị “trúng thực”!

Mấy bạn bên này cũng cưng chiều Thukỳ lắm, nên sáng ra đã gọi nhau nhờ Ken chở Tuyết Hương, Thukỳ cùng hẹn với Anna Thái, chị Tố Phương và Tố Tuyết gặp nhau ở phố Tàu Los. để chọn cho Thukỳ áo sườn xám mặc đêm tiệc Đức Trí, ai cũng chọn màu đỏ cho đầu năm để được hên, Thukỳ đi xem bói ông ta bảo “Thukỳ phải chọn màu vàng thì tốt cho năm nay, có thể sẽ được hên; và biết đâu có người rước về thờ”....Mừng quá, và tin lời thầy nên nhất định chọn áo vàng lại còn lấp lánh như sao trời với những hoa hồng kết lên áo, khi thử vào thì không ưng ý lắm nhưng mấy bạn cứ “làm bộ” khen trối chết, mũi Thukỳ nở lớn, và chọn ngay chiếc áo vàng như “quàng hậu”.












Năm nay, tiệc tân niên của Hội Đức Trí có khoảng trên 400 người tham dự, chật cả nhà hàng, tạo không khí vui tươi và nhộn nhịp, ai cũng nở nụ cười trên môi.  Nhìn quang cảnh đông đảo ấm cúng này, niềm vui trong lòng Thukỳ dâng lên tột độ, những tiết mục văn nghệ và vũ nhạc rất sống động, đẹp mắt.  Chương trình hấp dẫn, phong phú với những bản hợp ca và đơn ca thật hay.  Xong mỗi tiết mục đều thấy mọi người vỗ tay vang lừng.  

Nhà hàng “Capital Seafood” rộng rãi thoải mái, thức ăn thật ngon cũng tăng thêm sự vui tươi, hạnh phúc cho những ngày đầu xuân, sàn nhảy khá rộng, sân khấu trang trí đẹp và ban nhạc rất tuyệt hảo đã làm cho chương trình thêm nhộn nhịp theo tiếng nhạc dập dồn.
Vợ chồng Kathy Bành (hội trưởng Đức Trí)

Tuyết Hương & OX Ken (Cựu hội trưởng Đức Trí)




Thầy và cô cựu hiệt trường Đức Trí

Anh chị Ngô Phấn & Tố Phương

BS Trương Phong & Minh

Anh chị Hàn Tài Nguyên (ngồi)


Vợ chồng anh Henry Le

Nick & Linda

Trần Đại (hội phó Đức Trí, Thukỳ & Nga BX Đại)
Người đẹp Anna Thái
Đối với Đức Trí thì tình thân của Thukỳ thật là sâu đậm,
Dù quen khá đông nhưng nếu kể tên thì không tránh khỏi thiếu sót, sợ các anh chị không vui, và phải đọc 3 ngày mới hết, xin lỗi nhen quý vị thân yêu. Những cặp bạn bè ngoài tình thân ái quen biết khá lâu hay liên lạc qua lại là gia đình hội trưởng kathy Bành, anh Minh (OX Kathy) vợ chồng BS Trương Phong, gia đình Anh chị Ngô Phấn, gia đình anh chị Hàn Tài Nguyên, anh chị Hàn Ái Liên,  gia đình Dave Trần, Ngô Mỹ Nga, anh Tân, Anh chị Sơn Huỳnh, và gia đình cô bạn Tuyết Hương & Ken… còn nhiều và nhiều lắm…




Sau những màn vũ múa, ca hát của hội, Kathy không quên những kẻ ở miền xa nên vội vàng giới thiệu, Anh chị Ngô Phấn và Thukỳ, mừng quá mấy anh em chạy lên sân khấu cho kịp suýt vấp té gãy răng “giả” thì coi như đời em “tàn” vì khi chụp hình sẽ có cửa sổ mở lớn cho gió Cali chui vào, và tiếng hát sẽ rất say mê...Nguyên ban hợp ca mỗi người ở mỗi nơi thành nhạc “ráp” cho bản nhạc ‘Sài Gòn Đẹp lắm” cái hay của ban hợp ca mà Thukỳ làm trưởng nhóm là khi hát không cần thuộc bài, kẻ hát tông lên thì người hát xuống, kẻ nọ còn ngân thì người kia mệt đang thở, nhưng sau khi chấm dứt tiếng vỗ tay chói cả tai, có người còn đập bàn la to “hát như thứ đứt hơi”...huhu Cũng là kỷ niệm của các ca sĩ rất trẻ hầu hết đã có tuổi nhưng chưa có tên.












Nhưng một kỷ niệm thật xúc động và đáng nhớ nhất, cũng để thấy là tình thương yêu đùm bọc lẫn nhau của trưởng Đức Trí, khi Thukỳ thấy bao nhiêu anh chị từ San Jose đẩy xe lăn cho anh Yee Pho cùng BX thân yêu của anh là Hàng Ái Liên lên sân khấu, nhìn nụ cười trên khuôn mặt rất trẻ, hiền hậu đẹp trai của anh (Anh bị stroke) các bạn bè úa ra chung quanh anh với bản nhạc trên tay cho anh hát, ai cũng hát theo với anh, anh cười thật tươi bên cạnh người vợ trẻ đẹp nhưng thật kiên nhẫn, hy sinh.. Cà hai đều rạng rỡ, đâu đây nhìn quanh có những nụ cười vỗ tay hòa chút nước mắt đầu xuân vì hạnh phúc khi thấy anh đến được hôm nay, Thukỳ mong anh chóng bình phục và chúc Ái Liên  nhiều nghị lực vượt qua mọi khó khăn trong thời gian này, bên cạnh còn rất nhiều bạn bè luôn quan tâm và cầu nguyện cho anh Yee.












Cuộc vui nào cũng qua, tiệc nào cũng có lúc tàn, dù mọi người rất còn muốn kéo dài cho dạ vũ, nhưng trời đã quá khuya, theo giờ FL. của Thukỳ là đã hơn 2 giờ sáng, Ken và Tuyết Hương chở về mà cứ lo là Thukỳ sẽ mất ngủ, nên bảo phải uống thuốc ngủ để ngày mai còn nhiều chương trình, hình như ngày nào cũng 2-3 tiệc lớn nhỏ, dù đêm đã khuya mà khi chia tay ai cũng bịn rịn không muốn rời, cám ơn gia đình Đức Trí thật nhiều, cám ơn tình thương mến mọi người đã dành cho Thukỳ, những kỷ niệm đẹp rất nghĩa tình này xin giữ mãi trong tim.

Thukỳ.

- Cám ơn Ken (OX Tuyết Hương) đã chụp những tấm ảnh thật đẹp.


***Xin bấm vào web chữ đỏ để xem thêm hình:



Xin bấm vào 6 tập youtube để xem, chân thành cám ơn Anh
Tân Hồng OX của Ngô Hồng Nga

Đã làm những youtube chủ đề “Xuân Yêu Thương”:



No comments: