Sunday, March 11, 2018

PHỤ HUYNH BẮT CÔ GIÁO QUỲ LÀ LUẬT SƯ TẬP SỰ Ở SG.(T.K)



Trường tiểu học Bình Chánh, nơi cô giáo bị phụ huynh bắt quỳ. (Hình: Soha)
 
LONG AN,  Việt Nam (NV) – Truyền thông Việt Nam hôm 7 Tháng Ba xác nhận vị phụ huynh bắt cô giáo Bùi Thị Cẩm Nhung ở tỉnh Long An phải quỳ gối xin lỗi  là ông Võ Hòa Thuận hiện đang là luật sư tập sự thuộc Đoàn Luật Sư Sài Gòn.
Báo Tuổi Trẻ cùng ngày dẫn lời Luật Sư Bùi Quang Nghiêm, phó chủ nhiệm Đoàn Luật Sư Sài Gòn nói lý lịch, hồ sơ tập sự của ông Thuận “đều bảo đảm” và rằng “nếu cá nhân, tổ chức có yêu cầu xử lý gửi về Đoàn Luật Sư Sài Gòn thì Hội Đồng Khen Thưởng-Kỷ Luật của đoàn sẽ xem xét.”

Chuyện hi hữu xảy ra tại trường tiểu học Bình Chánh, xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An, được tờ Người Lao Động hôm 4 Tháng Ba, 2018, đưa tin.
Trong vụ này, công luận càng phẫn nộ trước phát ngôn của ông Thuận được báo Người Lao Động dẫn lại: “Tôi không ép cũng không đề nghị hay yêu cầu mà cô giáo Nhung tự ý quỳ gối và thời gian quỳ dài nhưng tôi không rõ bao nhiêu phút.”

Ông Thuận cũng cho hay rằng trước khi vụ việc này xảy ra, cô giáo Nhung từng phạt cả lớp trong đó có con ông “quỳ hết tiết học ba lần, ngoài ra còn nhiều hình phạt dọa nạt khác.”
Tờ báo này sau đó dẫn lời một vị là chi hội trưởng Chi Hội Phụ Huynh của lớp học con ông Võ Hoài Thuận, là nhân chứng trong vụ này: “Ông Thuận nói cô Nhung phải quỳ 40 phút. Dù lúc cô giáo quỳ 30 phút có thầy giáo vào can ngăn nhưng ông Thuận nói: ‘Chưa đủ giờ.’”

Đáng lưu ý, khi vụ việc vừa ồn ào trên mặt báo, Bộ Trưởng Giáo Dục–Đào Tạo Phùng Xuân Nhạ đã lập tức lên tiếng “đề nghị bảo vệ danh dự, uy tín của nhà giáo.” Công văn của ông Nhạ gửi Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Long An hôm 6 Tháng Ba viết: “Sự việc này tác động xấu tới hoạt động giáo dục của nhà trường, làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới lòng tự trọng, danh dự của nhà giáo và truyền thống tôn sư trọng đạo của dân tộc ta…”

Ông Nhạ mau mắn lên tiếng vụ này trong lúc ông hoàn toàn im tiếng vụ bị một giáo sư gốc Việt ở một trường đại học tại Pháp đưa bằng chứng tố cáo “tự đạo văn” và “ngụy khoa học” khi công bố những bài báo khoa học trước đây.

Bà Nguyễn Hoàng Ánh, một giảng viên đại học ở Hà Nội bình luận trên trang Facebook cá nhân: “Tôi vừa về nhà thấy kênh truyền hình VTV lại đang bàn về vụ ‘cô giáo quỳ’ với tiêu đề ‘Những xót xa cho một nghề cao quý’, kiểu ‘đành rằng cô giáo sai nhưng không được bắt cô quỳ vì cô là cô giáo! Thật vớ vẩn quá đi, nếu nghề giáo là nghề cao quý thì việc cô giáo sỉ nhục ngành ấy càng đáng bị trừng phạt hơn. Sở dĩ việc bắt cô quỳ cần bị trừng trị không phải vì cô là cô giáo mà vì trả thù bằng việc lặp lại sai lầm của người khác thì mức độ sai trái và man rợ cao hơn, thế thôi. Nếu ban đầu học sinh bắt cô quỳ rồi người nhà cô lại bắt học sinh quỳ lại thì cũng cần trừng trị như vậy. Xã hội giáo điều quá cơ!”

Hôm 7 Tháng Ba, nhật báo Người Việt gọi cho cô giáo Bùi Thị Cẩm Nhung và ông Võ Hòa Thuận nhưng điện thoại của cả hai đều báo bận máy. (T.K.)

No comments: