Thursday, July 12, 2018

ALASKA - ĐIỂM ĐẾN TUYỆT VỜI CỦA MÙA HÈ.



Alaska – điểm đến tuyệt vời của mùa hè

Một mùa hè mát lạnh còn gì tuyệt vời bằng, đến ngay Alaska để tận hưởng một kỳ nghỉ không nóng bức, tha hồ vi vu qua núi qua hồ bạn nhé!

Alaska, tiểu bang lớn nhất nước Mỹ có biệt danh “Biên giới cuối cùng”. Những ai đến Alaska có lẽ đều ít nhiều có tâm tưởng “xa lánh chốn bụi trần” và yêu thiên nhiên. Ở Alaska, có thể bạn sẽ thấy tuyết rơi đầy trên chóp các đỉnh núi, là một lý do khá thú vị để bạn chọn Alaska làm nơi dừng chân cho kỳ nghỉ hè của mình. Bởi nơi đây, giá vé tàu du lịch khá “mềm” và cũng là một nơi tuyệt vời để bạn “chạy trốn” khỏi những đám đông ồn ào ở vùng biển Caribe.

Chỉ cần tìm hiểu một chút về những thị trấn nhỏ và thời tiết tuyệt vời nơi đây, bạn sẽ thấy Alaska xứng đáng là nơi “trú chân” tuyệt vời trong suốt mùa hè này. Và như những người dân ở nơi đây thường nói về vùng đất băng tuyết này rằng: “Có điều này bạn không biết, rằng Alaska là một nơi ấm áp”.
Khám phá vẻ đẹp hoang sơ của Anchorage
Anchorage-min
Anchorage – Alaska

Với toàn bộ số tiền bạn chuẩn bị cho kỳ nghỉ ở Alaska, bạn có thể di chuyển đến những địa điểm đãi vàng ở Anchorage – thành phố lớn nhất của Alaska. Cụ thể, bạn có thể thử đãi vàng tại Mỏ Crow Creek và Mỏ Indian Valley. Nhưng nếu hôm đó nhiệt độ và thời tiết tuyệt vời, bạn có thể sẽ thích thú với việc đi bắt những chú cá hồi hoặc ngồi ngắm những chú gấu tập hợp thành từng bầy lớn để bắt cá hồi. Được biết, vào thời điểm này, những đoàn cá hồi đại dương sẽ bơi ngược dòng đại dương về thượng nguồn để sinh sản.

Bạn sẽ có dịp chứng kiến cảnh tượng mà thường ngày bạn chỉ thấy trên những thước phim khoa học hay trên phim về động vật, giữa hai loài vật là cá và gấu. Nét hoang dã này sẽ hiếm khi thấy được ở nơi nào khác. Tuy nhiên hãy đảm bảo chuyến đi của bạn có hướng dẫn viên và an toàn nhé!

Bắt cá ở cảng Ketchikan
Ketchikan là một điểm dừng quan trọng trên tuyến đường tàu tới Alaska, và chỉ khi tới đây tận mắt chứng kiến vẻ đẹp của nó bạn mới có thể hiểu được lý do mơ hồ khiến vùng vịnh hẹp phủ đầy sương mù này là nơi những đàn cá hồi bơi qua. Tại đây bạn có thể được câu cá bằng những dụng cụ hết sức đặc biệt. Bắt cá hồi ở đây là một hoạt động thú vị trong kỳ nghỉ của bạn.
Ketchikan-min
Bắt cá ở Ketchikan

Trên dọc đường đi, thỉnh thoảng đâu đó lại hiện ra dòng thác trắng xoá từ trên núi cao đổ thẳng xuống biển, rồi từ biển có một đàn rái cá biển (sea otter) thảnh thơi bơi ngửa. Có khi một đàn cá heo đuổi theo tàu, búng thân nhảy trên mặt nước như trẻ con chơi ném lia thia. Có lúc hiện ra một bầy sư tử biển hàng trăm con ồn ào như một cái chợ…

Đi phà ngắm cảnh ở thành phố Fairbanks

Mùa hè ở Fairbanks là thời điểm rất thuận lợi trong việc đi dạo ngắm những bông hoa păng-xê khổng lồ hay những chiếc bắp cải nặng 50 pound tại Vườn Bách thảo Georgeson. Bạn có thể có nhiều cách để khám phá những điều tuyệt đẹp khó cưỡng này, tuy nhiên việc đi phà ngắm cảnh sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm khó quên nhất.

Dạo chơi trên một chiếc thuyền buồm ở Sitka
Sitka tuy vẫn có một chút lạnh vào mùa hè, nhưng nó được đánh giá là một thị trấn ven biển đẹp nhất ở Alaska (Nơi đây vốn nổi tiếng vì là bối cảnh của bộ phim Lời cầu hôn (The Proposal)). Nếu du lịch đến đây vào tháng Sáu, bạn có thể sẽ được tham dự buổi Liên hoan âm nhạc mùa hè Sitka với nơi tổ chức buổi hòa nhạc vào buổi tối có thể nhìn ra Sitka Sound (thuộc đảo Baranof, Alaska) rất đẹp.
Sitka-min
Sitka xinh đẹp

Du ngoạn “cánh đồng băng” ở Juneau

Một trong những địa điểm nổi tiếng ở Alaska chính là dòng sông băng Mendenhall Glacier, được đánh giá là một trong những nơi “phải đến” ở Juneau. Như một thành viên trên trang TripAdvisor đã từng nói: “Đi đến Juneau mà không ghé Mendenhall Glacier, cũng giống như bạn đi Paris và không tới tháp Eiffel!”. Đây sẽ là một nơi lý tưởng cho những ai muốn tìm cảm giác mới lạ, những trải nghiệm thú vị sau những chuỗi ngày làm việc căng thẳng, bởi vẻ đẹp của nó khiến những ai bắt gặp cũng không thể không “nhún nhảy”.

Thăm trại nuôi chó kéo xe ở Skagway

Bạn có thể thử cảm giác ngồi xe trượt tuyết do chó kéo ở rất nhiều nơi trên thế giới. Theo truyền thống, càng ở những nơi lạnh lẽo và xa xôi, con người càng có xu hướng sử dụng sức kéo của loài chó. Những vùng nằm trên vòng Bắc Cực như Alaska, Canada, Iceland, Phần Lan, Greenland, Na Uy, Thụy Điển và Nga là những địa điểm du lịch nổi tiếng với dịch vụ chó kéo xe trượt tuyết.

Tới thăm trại nuôi chó kéo xe ở Skagway có lẽ là một trong những việc làm dễ thương nhất bạn có thể làm ở Alaska. Sau khi gặp các chú chó kéo xe Alaska Husky và xem một buổi biểu diễn của người đánh xe chó kéo nổi tiếng Matt Hayashida trong 7 giờ, bạn có thể thực sự chơi đùa với những “người bạn” mới.

No comments: