Thursday, July 12, 2018

NHỮNG CON CHÓ TRUNG THÀNH

Những ai thích ăn thịt chó, nên đọc bài này. 

nhung chu cho trung thanh

Những chú chó trung thành nhất, luôn ở bên cạnh chủ trong phú quý cũng như trong lúc bần hàn, khi khỏe mạnh cũng như lúc ốm đau. Nó có thể ngủ yên trên nền đất lạnh, dù mùa đông lạnh đến cắt da cắt thịt hay bão tuyết lấp vùi, miễn sao được cận kề bên chủ.

Sau đây là những câu chuyện về những chú chó trung thành cảm động nhất, theo tờ Destination Luxury:

Tommy – Chú chó nhịn ăn bên mộ chủ 15 ngày (Ấn Độ)
nhung chu cho trung thanh
Chú chó Tommy, ở thành phố Chennai, bang Tamil Nadu (Ấn Độ), không chịu ăn uống và rời khỏi mộ cậu chủ Bhaskar Shri, 18 tuổi, anh này qua đời từ hồi đầu tháng 8.2014 vì tai nạn xe hơi. Theo New York Daily News, Bhaskar - một công nhân xây dựng trẻ tuổi - đã nhận nuôi Tommy 5 năm trước và cả hai trở nên rất thân thiết, đi đâu cũng có nhau.
Dawn Williams, một nhân viên cứu hộ động vật thuộc Hội chữ thập xanh của Ấn Độ, kể lại: "Trong tuần đầu tiên của tháng 8, tôi có lần đi ngang qua ngôi mộ và nhìn thấy một con chó ngồi bên cạnh. Lúc đó, tôi không nghĩ gì cả. Tuy nhiên, đến ngày 13.8, tôi đến gần khu vực này khi đang làm nhiệm vụ và nhìn thấy Tommy một lần nữa. Nó vẫn ngồi đúng vị trí mà tôi nhìn thấy lần trước. Có vẻ như nó không di chuyển đi đâu trong nhiều ngày". 
Tommy – Chú chó ngồi đợi người chủ đã mất trong nhà thờ (Ý)
nhung chu cho trung thanh
Bà Maria Margherita Lochi, 57 tuổi, đến từ Ý đã nhận nuôi chú chó Tommy - giống chó Đức, 7 tuổi, khi thấy chú bị bỏ rơi giữa cánh đồng gần nhà bà. Hàng ngày, Tommy thường đi theo bà Maria tới nhà thờ rồi ngoan ngoãn ngồi im dưới chân bà để cầu nguyện.
Tuy nhiên sau đó, bà Maria đã qua đời vào tháng 11.2013. Đám tang của bà được tổ chức tại San Donaci, gần Brindisi (Ý) với sự có mặt của người thân, bạn bè và cả chú chó Tommy.
Kể từ đó đến nay, hàng ngày, Tommy luôn tới nhà thờ đúng giờ. Khi tiếng chuông nhà thờ vang lên đánh dấu buổi lễ cầu nguyện bắt đầu, Tommy đã luôn có mặt tại đây để ngồi đợi chủ nhân trở về.
Chú chó Pit Bull chịu cái nóng như thiêu bên xác chủ (Mỹ)
nhung chu cho trung thanh
Hồi tháng 7 năm ngoái, mặc cho đói khát và nắng nóng, một chú chó giống pit bull trung thành ở Oklahoma (Mỹ) vẫn ngồi bên xác chủ liên tục trong nhiều ngày liền.
“Con chó cứ ra sức ngồi lại khi chúng tôi kéo nó ra khỏi hiện trường vì không muốn rời xác chủ”, Sheridan Lower, nhân viên tại Trung tâm bảo vệ động vật của thành phố Oklahoma cho biết.
Được biết, dù đã được các nhân viên y tế đưa về trung tâm nhưng nó vẫn nhất quyết không chịu ăn uống và cứ cúi gằm mặt xuống đất với vẻ mặt buồn bã. 
Chú chó Capitan ngồi bên mộ chủ suốt 6 năm (Argentina) 
nhung chu cho trung thanh
Chú chó Capitan được ông Miguel Guzmán, sống ở thị trấn nhỏ Villa Carlos Paz (Argentina) mua làm quà tặng cậu con trai Damian vào năm 2005.
Một năm sau, ông Miguel Guzmán đột ngột mất. Sau đám tang, gia đình ông không tìm thấy Capitan nữa. Họ nghĩ nó đã chết hoặc sống ở gia đình khác. Cho đến một ngày, gia đình tới nghĩa trang để thăm Miguel và nhìn thấy con chó đang ngồi bên cạnh ngôi mộ của Miguel.
"Đúng 6 giờ tối mỗi ngày nó lại nằm bên mộ và ở đó suốt đêm", giám đốc nghĩa trang nói. Và quan trọng hơn hết, gia đình chưa bao giờ dẫn Capitan theo khi đến mộ ông Miguel. Nhưng bằng một cách nào đó, chú chó này vẫn tìm được mộ của chủ mình.
Chú chó Wiley khóc bên mộ chủ (Mỹ)
nhung chu cho trung thanh
Bên cạnh chú chó Capitan bên mộ chủ 6 năm ở Argentina thì cũng có Wiley - giống chó lai sói - nằm ngay bên cạnh bia mộ để khóc thương bà Gladys - chủ cũ của Wiley khi bà qua đời.
Đoạn clip cảm động được một người dùng mạng có nickname SarahVarley13 đăng tải vào ngày 14.4.13, cho thấy chú chó Wiley nằm run rẩy, rên rỉ ngay bên cạnh tấm bia mộ của người chủ đã khuất. Cùng với đó là tiếng an ủi chú chó được cho là của người thân trong gia đình: "Chúng ta cũng sẽ rất nhớ bà ấy".
Chú chó không bỏ bạn sau trận sóng thần (Nhật Bản)
nhung chu cho trung thanh
Vào năm 2011, trong cảnh đổ nát tan hoang sau trận sóng thần khủng khiếp mà người dân Nhật phải hứng chịu, là câu chuyện cảm động về 1 chú chó trung thành không bỏ bạn đang bị thương.
Khi thấy các phóng viên, con chó dường như cố gắng gây sự chú ý bằng cách đi vòng quanh và phát ra những tiếng rên thảm thiết. Sau đó, nó dẫn các phóng viên tới nơi một con chó khác bị thương đang nằm thoi thóp trên đống đổ nát.
Đây là một trong rất nhiều trường hợp chó bị lạc chủ xảy ra tại Nhật trong thời điểm đó. May mắn thay, với sự giúp đỡ của Trung tâm trợ giúp và giải cứu động vật sau động đất Nhật Bản, hầu hết đều được giải cứu và trở về với gia đình.
Chú chó kéo xác bạn vào lề đường (Mexico)
nhung chu cho trung thanh
Vào tháng 11 năm ngoái, tờ Daily Mail đã chia sẻ đoạn video cho thấy một chú chó kéo bạn bị chết vào lề đường sau một vụ tai nạn xe hơi.
Cảnh tượng đau lòng này được tài xế taxi Serrano Madera, 42 tuổi, ghi lại khi ông đang chạy xe qua thủ đô Mexico City (Mexico).
Theo lời ông kể, trong khi 2 con chó chạy ngang qua đường thì một con bị ô tô đâm phải và chết. Con chó còn lại lập tức quay về và cố gắng cứu bạn của mình. Ông Serrano Madera cho biết trước khi lái xe đi, ông đã đưa thi thể của chú chó xấu số vào lề đường. Ông thừa nhận không thể làm gì hơn vì chú chó đã chết.
Bảo Toàn (Theo Destination Luxury)

No comments: