Monday, July 16, 2018

PHÁP ĐOẠT GIẢI VÔ ĐỊCH WORLD CUP 2018



Thắng Croatia 4 – 2, Pháp đoạt chức vô địch World Cup 2018


Chỉ còn nửa tiếng nữa là trận chung kết đầy bất ngờ diễn ra tại Moscow sẽ diễn ra với lần đầu tiên trong lịch sử Croatia góp mặt trận chung kết so tài với đội tuyển Pháp, với hy vọng lần thứ hai vô địch bóng tròn thế giới.
Bất ngờ ở đây vì, nếu như đội tuyển Pháp là một trong những ứng viên cho danh hiệu vô địch thì đối với Croatia, trước khi World Cup bắt đầu không ai nghĩ đến đội tuyển xứ Đông Âu lại vượt qua vòng bảng với ba trận toàn thắng, rồi lần lượt hạ các đối thủ xừng xỏ Đan Mạch, Nga rồi Anh ở vòng đấu loại trực tiếp để có mặt ở trận chung kết và hy vọng lên đỉnh đăng quang thế giới.
Trên sân cầu thủ hai đội đã có những khởi động làm nóng cho trận đấu.
Huấn luyện viên Didier Deschamps có thể trở nên vị huấn luyện viên thứ ba vô địch World Cup và là một huấn luyện viên tiếp theo chân của Mario Zagallo và Franz Beckenbauer. Deschamps là thủ quân của đội tuyển Pháp vô địch World Cup trên sân nhà Pháp 1998 khi ông cùng đồng đội vượt qua Brazil trong trận chung kết. Giờ đây ông hy vọng một kết quả tương tự đến ở Nga
Và sau một tháng diễn ra các trận đấu tại Nga, đội tuyển Pháp mong chờ chiếc cúp vô địch thế giới lần thứ hai trong lịch sử trong khi thầy trò Zlatko Dalic của Croatia cũng hy vọng tạo nên lịch sử khi đá bại Pháp để vô địch bóng tròn thế giới lần đầu tiên trong lịch sử quốc gia của Croatia.
Đội hình ra sân của hai đội:
CROATIA (4-2-3-1): Danijel Subasic; Sime Vrsaljko, Dejan Lovren, Domagoj Vida, Ivan Strinic; Ivan Rakitic, Marcelo Brozovic; Ante Rebic, Luka Modric, Ivan Perisic; Mario Mandzukic.
Pháp (4-2-3-1): Hugo Lloris; Benjamin Pavard, Raphael Varane, Samuel Umtiti, Lucas Hernandez; N’Golo Kante, Paul Pogba; Kylian Mbappe, Antoine Griezmann, Blaise Matuidi; Olivier Giroud.
Như vậy cả hai đều đưa ra thành phần mạnh nhất của mình. Phía Pháp trên hàng công là hai chân sút đã tỏa sáng trong những trận đấu vừa qua như Kylian Mbappe, Griezmann, Giroud…trong khi Croatia không thể vắng mặt hai trụ cột Luka Modric, Ivan Rakitic cũng như Mario Mandzukic.
Hai đội cùng trọng tài bước ra sân chào quốc kỳ hai quốc gia và trận đấu bắt đầu.
1. Croatia giao banh trước, banh ở trên phần sân nhà, hậu vệ Vrsaljko giao banh sang cánh trái cho đồng đội.
2. Cầu thủ số 5 của Pháp bị truy cản té ngã gần vùng cấm địa Croatia.
4. Croatia tấn công ở vào vùng cấm địa pháp, hưởng quả ném biên nhưng banh được phá lên trên. Banh vẫn trong sự kiểm soát của Croatia. Pháp hiện phải vất vả chống đỡ các đợt công hãm của Croatia với banh được cầu thủ Croatia tạt vào từ cánh phải nhưng bị hậu vệ Pháp phá lên.
6. Phạt góc cho Croatia nhưng lại bị phá lên.
8. Sau đợt tấn công từ cánh trái, Croatia hưởng quả đá phạt góc và số 10 đá banh vào. Nguy hiểm diễn ra nhưng banh được cầu thủ áo xanh Pháp phá lên.
9. Pháp phản công nhưng số 6 của Pháp bị truy cản trái phép.
14. Tỷ số  0-0. Chưa bên nào có cơ hội mở tỷ số.
15. Croatia tấn công từ cánh trái, banh được tạt vào nhưng lại bị một hậu vệ Pháp phá ra cuối sân.
18. Pháp mở cuộc tấn công từ gữa sân. Banh được tạt vào từ cánh phải nhưng vẫn không thể xuyên thủng phòng ngự Croatia. Griezmann bị truy cản trái phép. Pháp hưởng quả phạt trực tiếp gần vùng cấm địa.
19. Vào…1-0 cho Pháp. Từ quả phạt trực tiếp, Griezmann đá vào, Manzukic nhảy lên đánh đầu phá ra nhưng banh lại đi luôn vào lưới.
23. Hàng thủ Croatia bắt đầu lúng túng cản phá những đường banh tấn công của các cầu thủ áo xanh.
24. Croatia hưởng quả đá phạt, banh được giao vào và thủ môn Lloris nhảy lên đánh banh trở ra.
26. Banh vẫn luẩn quẩn giữa sân, Croatia tìm cách quân bình tỷ số trong khi Pháp cũng muốn gia tăng khoảng cách biệt của mình. Croatia phản công chớp nhoáng nhưng cầu thủ áo đỏ trắng bị truy cản té ngã. Croatia đá phạt trực tiếp với khoảng cách khá xa.
27. Vào… 1-1. Một bàn thắng đẹp của Croatia. Từ quả phạt trực tiếp, banh rơi ngay trong vùng cấm địa. Từ đường banh chuyền nhẹ của Vida, Perisic số 4 sút tung lưới thủ môn Lloris của Pháp quân bình tỷ số.
34. Pháp hưởng quả phạt góc, Pogba đội đầu vào lưới nhưng banh lại ra ngoài. Các cầu thủ Pháp phản ứng cho rằng banh trúng tay một cầu thủ Croatia. Trọng tài tham khảo VAR cho quyết định cho Pháp hưởng quả đá phạt đền.
37. Griezmann đá phạt đền.
38. Vào…2-1 cho Pháp. Griezmann dễ dàng đá lủng lưới Croatia đưa Pháp dẫn lại 2-1.
40. Nguy hiểm vừa diễn ra trước khung thành Pháp, nhưng thủ môn Lloris nhanh hơn lao ra đón được quả banh này.
43. Croatia hưởng quả đá phạt trực tiếp. Hổn loạn xảy ra nhưng cuối cùng banh ra khỏi cuối sân và Croatia hưởng đá phạt góc.
44. Tiếp tục quả phạt góc thứ hai nhưng banh được phá lên. Croatia lại hưởng phạt góc thêm lần nữa. Nhưng banh ra ngoài. Thủ môn Pháp chuẩn bị đá banh lên.
45. Có ba phút đá bù thêm. Pháp hiện dẫn trước Croatia 2-1.
45+3. Kết thúc hiệp một với tỷ số 2-1 cho Pháp.
Hiệp hai bắt đầu.
47. Nguy hiểm vừa xảy ra trước khung thành Pháp, thủ môn Lloris bay người dùng tay đỡ banh nâng banh ra khỏi sà ngang từ cú sút của Rebic.
49. Tỷ số 2-1 tiếp tục nghiêng về cho Pháp.
52. Croatia ép sân Pháp, banh trong chân cầu thủ áo đỏ trắng, số 18 Croatia có banh nhưng không thể xuyên thủng hàng thủ Pháp.
53. Pháp phản công nhanh, Mbappe dẫn banh thoát xuống từ cánh phải nhưng không thể đưa banh vào lưới qua khỏi chân thủ môn Lloris. Một khán giả lao xuống sân, khiến trận đấu tạm ngưng.
54. Lưới Croatia tưởng thủng thêm một lần nữa nhưng thủ môn Croatia xuất sắc cản phá được.
57. Griezmann dẫn banh thoát xuống từ cánh phải nhưng bị một cầu thủ Croatia truy cản. Banh tiếp tục ở giữa sân.
59. Croatia hưởng đá phạt, banh được giao vào nhưng thủ môn Lloris bắt gọn.
59. Vào….3–1 cho Pháp. Thủ môn Croatia lại vào lưới lượm banh lần thứ ba từ cú sút của Pogba.
65. Vào…4-1 Pháp gia tăng cách biệt lên ba bàn và gần như đặt dấu chấm hết với Croatia khi Mbappe sút tung lưới.
69. Vào….2-4 cho Croatia. Đội Croatia có cơ hội thu ngắn khoảng cách còn 4-2 với bàn thắng của Mandzukic.
71. Crotia thay đổi cầu thủ. số 9 vào thay đồng đội.
73. Pháp thay đổi cầu thủ Tolisso vào thay cho Matuidi bên Pháp.
75. Croatia phản công cố thu ngắn thêm khoảng cách biệt nhưng lần lượt bị các hậu vệ Pháp cản phá kịp thời.
80. Pháp tiếp tục dẫn trước 4-2. Croatia có banh và gây sức ép lên khung thành Pháp.
81. Cả hai Pháp và Croatia đều có sự thay đổi cầu thủ.
85. Croatia đá phạt trực tiếp nhưng banh lại ra ngoài.
86. Chỉ còn vài phút nữa là kết thúc trận đấu. Pháp gần như cầm chắc chiếc cúp vộ địch thế giới lần thứ hai. Trọng tài thổi phạt Croatia.
88. Croatia chiến đấu trong vô vọng khi tỷ số 4-2 vẫn không thay đổi nghiêng về Pháp. Thủ môn Lloris vừa bắt gọn đường banh sút vào của cầu thủ Croatia.
90. Croatia kiểm soát banh ngay phần sân nhà. Trọng tài thổi phạt Croatia và banh lại ra khỏi cuối sân. 5 phút đấu bù thêm hiệp hai.
90+2. Tỷ số 4-2 vẫn nghiêng về Pháp. Thủ môn Croatia dùng tay giao bóng cho đồng đội. Pháp phản công nhanh nhưng thủ môn Croatia bắt được banh này.
90+3. Pháp đá phạt góc nhưng không thành công trong việc nâng cao tỷ số.
90+4. Phút cuối cùng của đấu bù thêm giờ. Pháp chắc chắn vô địch bóng tròn thế giới lần thứ hai.
90+5. Trọng tài kết thúc trận đấu và Pháp vô địch World Cup 2018. Đây là lần thứ hai Pháp giơ cao chiếc cúp vàng FIFA.


No comments: