Wednesday, July 18, 2018

BIỂN NGƯỜI CHÀO ĐÓN ĐỘI PHÁP TRỞ VỀ


Tân Vô địch World Cup được chào đón bằng nghi thức vinh danh cao nhất khi trở về Pháp

Chiếc máy bay chở Đội tuyển Pháp hạ cánh xuống phi trường Charles de Gaulle ở Paris chiều 16/7, theo giờ địa phương.
Thủ quân Hugo Lloris là người được giao trọng trách cầm Cup trong suốt hành trình. Anh, cùng Huấn Luyện Viên Didier Deschamps, là những người bước xuống đầu tiên.
Bên ngoài đường băng, các nhân viên phi trường, và các Phóng viên chờ sẵn để chào đón các nhà Vô địch thế giới.
Đội tuyển Pháp sau đó đến điện Elysée để gặp vợ chồng Tổng thống Emmanuel Macron và nhận Nghi thức Vinh danh cao nhất. Một ngày trước đó, ông Macron và Phu nhân cũng đã có mặt trên sân Luzhniki, để cổ vũ cho Đội tuyển quốc gia trong trận chung kết thắng Croatia 4-2.
Ước tính có khoảng 500.000 người xếp hàng trên đại lộ Champs-Elysées hướng đến Khải Hoàn Môn để chào đón những người Anh hùng dân tộc.
Sau 20 năm, kể từ World Cup 1998 được tổ chức trên sân nhà, người Pháp mới lại đăng quang ở giải đấu cao nhất thế giới này.
Chiếc xe chở Đội tuyển Pháp có dòng chữ "Champions" (Nhà Vô địch) cùng hai Ngôi sao - thể hiện số lần Đăng quang ở World Cup.
Sự xuất hiện của họ tạo ra không khí cuồng nhiệt giữa lòng thủ đô Paris. Ngoài việc giới thiệu Cup vàng đến người hâm mộ, các Cầu thủ cũng nhân dịp  ghi lại những khoảnh khắc hiếm có trong cuộc đời họ.
Pháp được đánh giá là ứng viên hàng đầu ở World Cup năm nay, và hành trình đưa họ đến đỉnh vinh quang không có quá nhiều trắc trở.
Họ thắng Australia và Peru để giành vé đi tiếp ngay sau hai trận vòng bảng, trước khi hòa Đan Mạch ở trận đấu thủ tục. Tại vòng 1/8, họ dễ dàng đánh bại Argentina, trước khi vượt qua Uruguay, rồi Bỉ đều trong 90 phút.
Trong trận chung kết với Croatia, thầy trò Huấn Luyện Viên Deschamps khởi đầu thuận lợi khi liên tiếp vượt lên dẫn trước, và chiến thắng bằng một bàn đá phản, một quả phạt đền ghi dấu giày Antoine Griezmann, cùng các pha làm bàn của Paul Pogba và Kylian Mbappe.
Màu cờ Pháp xuất hiện trên nền trời Paris.
Không chỉ ở thủ đô, các Cổ Động Viên cũng tổ chức ăn mừng trên nhiều thành phố khác của Pháp như Lyon, Strasbourg, Rouen… nữa.


No comments: