Tuesday, July 17, 2018

TỔNG THỐNG CROATIA (ST)






Dù không đoạt cúp nhưng đất nước nhỏ bé Croatia làm cho thế giới phải nghiêng mình!"Cả thế giới ngạc nhiên về sự xuất hiện cuồng nhiệt của 1 nữ Tổng thống trên khán đài. Dường như không có khoảng cách nào giữa Tổng thống Kolinda với các CĐV Croatia. Bà và người dân xứ sở mình cùng nhau hát, nhảy nhót và ôm chầm lấy nhau mỗi khi đội nhà ghi bàn. Thậm chí vị nữ Tổng thống khiến tất cả đều hết sức ngạc nhiên khi bà lại xuất hiện ở khu vực của các CĐV, thay vì ngồi ở khu VIP dành cho các quan chức. Phải đến trận tứ kết giữa Nga vs Croatia thì Chủ tịch FIFA Gianni Infantino khẩn khoản mãi mới thuyết phục được bà đến khu vực VIP.

Sẽ rất bất ngờ nếu bạn biết, hành trình đến cổ vũ bóng đá của bà Kolinda hoàn toàn...tự túc. Bà chỉ sử dụng vé máy bay hạng phổ thông để việc di chuyển diễn ra thuận tiện, tự trả tiền vé vào sân cho mình và đồng thời tự khấu trừ lương những ngày không làm việc để đi cổ vũ đội tuyển. Đây là điều khó tưởng đối với một nữ Tổng thống quyền lực"

Thân ái
LMC

Tôi trích bài này từ Cafebiz vừa để cỗ vũ Croatia, vừa để các quan chức Việt Nam học theo bà Tổng thống Kolinda. Là tổng thống mà bà tự bỏ tiền vé. bay hạng phổ thông...
Mấy ông quan chức Việt Nam cấp cao, xài tiền dân vô tội vạ. Tiềng công tác nước ngoài của cán bộ các bộ lên đến hàng ngàn tỷ đồng!
World Cup 2018, có lẽ Croatia là đội mang đến nhiều cảm hứng nhất cho giới hâm mộ.
Và điểm đặc biệt sự kiện Croatia vào chung kết là thế giới đang chú ý đến một người phụ nữ khã ái, đẹp đầy nữ tính, chân chất, dung dị và gần gũi. Đó là bà Tổng thống 46 tuổi Kolinda Grabar Kitarovic.

Bà đi máy bay phổ thông cùng người dân. Bà đến sân vận động ngoài buổi ra mắt xã giao, phải ngồi khu vực VIP cùng nguyên thủ các nước, những trận đấu khác của đội bóng Croatia, bà ngồi cùng hàng ghế bình dân với cổ động viên Croatia. Bà Tổng thống vào phòng tập kết cầu thủ, kiễng chân lên ôm từng cầu thủ, cảm ơn từng công dân Croatia .... đã làm cho thế giới biết thêm đến vẻ đẹp Croatia.


Sự hy sinh và trái tim yêu thương của Tổng thống Croatia


bà Kolinda đã tặng Giáo Hoàng Francis chiếc áo đấu của ĐTQG Croatia

Khi đội tuyển Pháp nâng cao chiếc cup vàng đăng quang ngôi vô địch, tái lập thành tích 20 năm trước; Thì phía bên kia, bà  Kolinda Grabar-Kitarovic Tổng thống Croatia, cũng vừa chạm đến hầu hết trái tim người hâm mộ bóng đá toàn cầu.
Trong các trận đấu ở vòng bảng, máy quay thường xuyên tập trung vào hình ảnh những người hâm mộ Croatia với sự cuồng nhiệt mà họ tạo ra trên khán đài. Đặc biệt trong số đó là sự xuất hiện của một người phụ nữ với chiếc áo caro đỏ trắng, luôn cổ vũ hết sức cuồng nhiệt, không ngừng nghỉ trong suốt cả trận đấu. Chỉ đến khi Croatia bước vào vòng 1/8, tất cả mới ngỡ ngàng phát hiện ra nữ CĐV cuồng nhiệt đó hóa ra chính là… Tổng thống Croatia.
Bà chỉ sử dụng vé máy bay hạng phổ thông để việc di chuyển diễn ra thuận tiện, tự trả tiền vé vào sân cho mình và đồng thời tự khấu trừ lương những ngày không làm việc để đi cổ vũ đội tuyển. Đây là điều khó tưởng đối với một nữ Tổng thống quyền lực.
bà Kolinda đã tặng Giáo Hoàng Francis chiếc áo đấu của ĐTQG Croatia
bà Kolinda đã tặng Giáo Hoàng Francis chiếc áo đấu của ĐTQG Croatia
Năm 17 tuổi, sang Mỹ du học bằng học bổng tự giành được; Làm mọi việc để trả học phí, từ bán hàng, giặt là đến lau dọn nhà cửa. Trở lại Croatia, bà tiếp tục tốt nghiệp ngành Khoa học và xã hội của Đại học Zagreb, có bằng thạc sĩ về quan hệ quốc tế, bằng cử nhân Văn học Anh và Tây Ban Nha. Ngoài tiếng Anh và Tây Ban Nha, bà còn thành thạo tiếng Bồ Đào Nha, nói được tiếng Đức, Pháp và Italy.
Cả thế giới ngạc nhiên về sự xuất hiện cuồng nhiệt của 1 nữ Tổng thống trên khán đài. Dường như không có khoảng cách nào giữa Tổng thống Kolinda với các CĐV Croatia. Bà và người dân xứ sở mình cùng nhau hát, nhảy nhót và ôm chầm lấy nhau mỗi khi đội nhà ghi bàn. Ngay sau trận đấu, bà còn vào tận phòng thay đồ của các tuyển thủ Croatia để ôm, chúc mừng họ. Bà cũng đã có màn nhảy múa ăn mừng vô cùng hào hứng cùng các tuyển thủ.
Nữ tổng thống của Croatia xứng đáng là bật thầy về xây dựng thương hiệu quốc gia. Bà đã mang về cho đất nước nhỏ bé chưa tới 60.000 km2 và chỉ hơn 4 triệu dân của mình một tình cảm yêu mến và ngưỡng mộ của cả thế giới.
(ST).


No comments: