Sunday, July 1, 2018

LỲ DO TẠI SAO "GÁI NGOAN" BẤT HẠNH HƠN GÁI HƯ???

Gái ngoan lấy chồng thường BẤT HẠNH hơn gái hư chính bởi 5 cái tội chẳng ngờ này!
Nhiều người vẫn thắc mắc, vì sao gái hư thường yêu được đàn ông tốt, còn gái ngoan lại cay đắng trăm bề? Chẳng tự nhiên mà thế đâu ạ, khổ chính bởi đàn bà ngoan mang những cái tội không ngờ này đấy!
Đôi khi, quá ngoan cũng chính là cái tội, cái tội khiến đàn bà cả đời sống mòn mỏi trong đau khổ, trong thiệt thòi bởi nguyên nhân này đây:

1. Trao hết mọi thứ cho chồng
Đừng đưa chồng giữ hết số tiền hai vợ chồng có, đừng tin hết lời chồng nói, cũng đừng chỉ biết nghe những gì chồng muốn nghe. Đời này chuyện gì cũng có thể đổi thay, huống hồ là tình yêu. Phụ nữ thông minh chính là không bao giờ đặt tuyệt đối tiền, lòng tin và suy nghĩ vào chồng. Tiền, phải là của cả hai. Lòng tin, phải giữ cho mình nhiều hơn. Và suy nghĩ của bản thân cũng đừng chỉ quẩn quanh bên chồng. Phụ nữ, trong mọi trường hợp đều nên nghĩ cho mình một đường lui. Hãy luôn đọc câu thần chú: “Nếu mọi chuyện tệ hơn thì mình sẽ ra sao?”. Từ đó, phụ nữ tự khắc sẽ dọn sẵn một đường lui an toàn nhất cho mình.

2. Đặt hết lòng tin vào chồng
Cả tin là cái tội nặng nhất khi đàn bà yêu và lấy chồng. Đàn bà yêu bằng tai, dễ nghe thì dễ tin. Mà đã dễ tin rồi thì cứ nghĩ mình là duy nhất trong lòng người ta, cứ xem lời người ta hứa hẹn là khắc lòng tạc dạ. Khi ấy, đất trời có đảo điên cũng một mực tin, như kẻ tỉnh mộng không nổi, tỉnh táo lấy đâu ra.
Đàn bà có thể vì tin mù quáng mà bỏ cả thanh xuân theo người lạ, bỏ cả gia đình về làm vợ làm dâu của gia đình khác. Vì cả tin mà không biết đâu là người đàn ông xứng đáng để mình trao gửi, đâu là kẻ chỉ cần mình là vợ họ, họ sẽ có ngày tìm đường bội bạc mình. Vì cả tin, đàn bà cũng không kịp nhận ra chọn chồng còn là phải chọn gia đình chồng, mẹ chồng. Đến khi mọi bất hạnh đều từ gia đình chồng mà ra, cũng tự đàn bà ôm lòng tin đổ vỡ mà ai oán…

3. Quẩn quanh nơi xó bếp
Phụ nữ ngốc chính là tin đàn ông nói sẽ nuôi mình ngay cả khi mình là bà vợ chỉ biết xó bếp, bỉm sữa. Còn đàn bà thông minh thì không bao giờ tin. Đàn bà thông minh không hẳn là bỏ bê bếp núc lửa ấm trong nhà để chạy theo đam mê nhiệt huyết của mình. Nhưng họ luôn biết cách giữ lửa cho gia đình cũng không tự dập tắt lửa đam mê của riêng mình. Phụ nữ thông minh luôn muốn độc lập, tự có tiền, tự làm chủ cuộc sống. Khi họ có tiền, chồng có vất vả họ cũng không im lặng cam chịu. Khi họ có tiền, chồng có giàu sang họ cũng không phải im lìm vì không có tiếng nói. Phụ nữ thông minh luôn biết cách tạo tiếng nói cho chính mình trong gia đình.

4. Quá cầu toàn, nhẫn nhịn và hy sinh vô điều kiện
Đàn bà ngoan cầu toàn một cách ngu ngốc. Họ luôn muốn mọi việc tốt đẹp nhất, thế là tự làm vẫn là hơn, không để chồng giúp, cũng không để con phụ, chuyện gì cũng tự làm, lớn bé gì cũng ôm vào người.
Thế nhưng đàn bà không biết đất là tội với mình, tự khiến mình khổ cực, khi rõ ràng lấy chồng là để có chồng đỡ đần, có con là để con phụ giúp. Huống hồ, còn là tội với con với chồng. Chồng thấy vợ tự làm được mọi thứ, thế là sinh vô tâm, sinh bội bạc, sinh hư hỏng. Còn con, chẳng biết giúp mẹ, có ngày cũng trở nên dựa dẫm, không màng mẹ khổ cực.

5. Chăm lo cho chồng quá mức
Phụ nữ ngoan sẽ thương chồng, chăm chồng hơn cả cho chính bản thân mình. Vì quá thương chồng mà trong mắt chỉ có mình chồng. Chồng làm gì cũng tốt, chồng là nhất, chồng là trên hết. Thế là, chồng có lười cũng không sao, vợ siêng là được. Chồng có không biết làm việc nhà cũng được, vợ làm hết giúp chồng. Thậm chí, chồng có hút thuốc, rượu chè, về trễ la cà cũng không là vấn đề, vợ lo hết. Nhưng mà, tội chính là đàn bà càng thương chiều chồng lại khiến chồng sinh hư. Chồng bắt đầu học thói bội bạc, dối lừa cũng là từ tình yêu quá dư thừa của đàn bà mà ra.
Bởi vậy đàn bà ạ, đừng vì quá ngoan mà khổ! Hãy biết “hư” một chút, đừng quá cả tin, quá hi sinh mà cay đắng cả đời nhé!

No comments: