Monday, July 9, 2018

NÊN "DÀN CẢNH" THẾ NÀO TRƯỚC KHI BÁN NHÀ (N.N)

Nên ‘dàn cảnh’ như thế nào trước khi bán nhà?
 
Một căn nhà được dàn cảnh. (Hình: Getty Images)

(Realtytimes.com) – Nếu bạn ở trong một thị trường khó khăn đối với người bán hoặc chỉ tìm cách thu được nhiều tiền khi bán nhà, bạn nên thực hiện bất cứ điều nhỏ nhặt nào mà bạn có thể làm để khiến căn nhà của bạn nổi bật trong tâm trí của một người có tiềm năng mua.

Dàn cảnh là một trong những điều đó, có thể tạo một khác biệt giữa một căn nhà bán được nhanh chóng và một căn nhà nằm lâu trên thị trường.

Theo Hiệp Hội Địa Ốc Toàn Quốc (NAR), việc dàn cảnh có một hậu quả thực sự đối với những vụ mua bán nhà. Thật vậy, một số lớn các địa ốc viên báo cáo rằng việc dàn cảnh giúp tăng giá bán đâu đó khoảng từ 1 đến 10%.

Tuy nhiên, hiệu quả thực sự của việc dàn cảnh là căn nhà bán được nhanh chóng. Có 39% các nhà địa ốc nói rằng việc dàn cảnh giảm đáng kể thời gian căn nhà nằm trên thị trường. Các địa ốc viên của người mua xác nhận hậu quả tốt của việc dàn cảnh, nói rằng 77% người mua có thể hình dung một căn nhà như nhà của họ dễ dàng hơn khi căn nhà được dàn cảnh.
Dĩ nhiên, việc dàn cảnh một căn nhà là một nghệ thuật, và một căn nhà được dàn cảnh tồi có thể có một hậu quả xấu đối với một vụ mua bán.

Sau đây là vài lời khuyên để dàn cảnh căn nhà nhằm giúp bạn bán nhà một cách nhanh chóng.

– Dọn dẹp sạch và ngăn nắp

Trước khi nghĩ tới việc trang hoàng hoặc thay đồ đạc, đề nghị số 1 của các địa ốc viên là nên dọn dẹp sự bừa bộn và làm sạch thật kỹ. Dọn sạch các mặt bàn và những bề mặt khác, và cất đi bất cứ thứ gì không cần thiết. Mục tiêu của bạn là dẹp bỏ bất cứ món gì sẽ làm những người mua mất chú ý vào những khía cạnh tốt của căn nhà, đó là lý do tại sao các địa ốc viên thường đề nghị dẹp bỏ những hình ảnh gia đình và những đồ trang trí có tính cách quá cá nhân. Nên nhớ, dọn dẹp bừa bộn gồm cả việc dẹp bỏ đồ đạc dư thừa, giúp những căn phòng của bạn có vẻ lớn hơn.

– Gom đồ đạc thành nhóm

Một khi bạn đã dẹp bỏ đồ đạc không cần thiết hoặc quá lớn đối với khoảng không gian, hãy gom đồ đạc thành những nhóm có liên hệ với nhau cách xa vách tường, thay vì đẩy những chiếc ghế tới các góc phòng. Bạn nên tạo sự thông suốt cho mỗi phòng, và không có đồ đạc lớn đặt sát vách, giúp căn phòng có cảm tưởng lớn hơn.

– Các món phụ thuộc có số lẻ

Mặc dù bạn cần dọn dẹp bừa bộn, bạn vẫn nên làm cho căn nhà có cảm tưởng như có người ở. Hãy thực hiện điều này bằng cách trang hoàng bằng những món đồ phụ thuộc như bình hoa, sách vở hoặc cây cảnh. Những người dàn cảnh chuyên nghiệp thường khuyến cáo nên kết hợp những đồ vật có màu tương tự thành từng nhóm có số lẻ với chiều cao và hình thể khác nhau.

– Thêm 1 hoặc 2 màu nổi bật táo bạo

Trong khi bạn nên duy trì sự trang trí để việc dàn cảnh tương đối trung tính, việc thêm một hoặc hai món có màu sắc táo bạo nổi bật sẽ giúp làm rõ nét một đặc điểm quan trọng của căn nhà. Việc thêm một đèn treo đẹp đẽ cho phòng ăn, lối vào hoặc ngay cả một phòng tắm lộng lẫy phù hợp với kiểu nhà của bạn không những thêm ánh sáng cho một căn phòng mà còn đem lại sự chú  ý về kiến trúc của căn nhà nữa.

– Sử dụng các tấm gương

Các tấm gương có thể giúp làm cho một hành lang tối sẽ sáng lên, đưa ánh sáng vào một căn phòng và làm cho một căn phòng có vẻ lớn hơn. Để tạo một ảnh hưởng lớn, hãy mua một tấm gương rẻ tiền và thêm một cái khung trang trí, hoặc gom nhiều tấm gương nhỏ với hình thể và cỡ khác nhau. Trong một căn phòng có một cửa sổ, hãy đặt những tấm gương đối diện với cửa sổ để phản chiếu ánh sáng mặt trời.
Dàn cảnh liên quan đến chuyện giúp khách hàng có triển vọng mua nhà tạo một mối liên hệ tình cảm với căn nhà của bạn, giúp người mua hình dung chính họ sống trong căn nhà. (N.N)

No comments: