Wednesday, December 7, 2022

MỘT THẨM MỸ VIỆN Ờ SÀI GÒN "BIẾN MẤT" SAU KHI "ĐỐT MỠ" LÀM CHẾT NGƯỜI (TR.N)

 

Một thẩm mỹ viện ở Sài Gòn ‘biến mất’ sau khi ‘đốt mỡ’ làm chết người

December 6, 2022

 

SÀI GÒN, Việt Nam (NV) – Sau khi làm thẩm mỹ “đốt mỡ” cánh tay và ngực trái khiến cô gái 25 tuổi thiệt mạng, Trung Tâm Thẩm Mỹ Key Beauty Center ở quận Phú Nhuận đã nhanh chóng “biến mất,” theo báo Tuổi Trẻ.

 

Chiều 6 Tháng Mười Hai, Thanh Tra Sở Y Tế ở Sài Gòn cho biết đã phối hợp với các cơ quan chức năng phường 8, quận Phú Nhuận, kiểm tra Trung Tâm Thẩm Mỹ Key Beauty Center, ở đường Nguyễn Trọng Tuyển, phường 8, quận Phú Nhuận, sau khi nơi này có liên quan đến cái chết của một cô gái 25 tuổi khi đến đây làm đẹp.

 

Một bệnh nhân cấp cứu do bị tai biến khi đi làm đẹp ở Sài Gòn. (Hình minh họa: Người Lao Động)

Tuy nhiên tại địa chỉ này, Sở Y Tế thành phố ghi nhận “không có biển hiệu (biển hiệu đã tháo gỡ), căn nhà hai tầng đang sửa chữa, các phòng trên tầng một và hai đã dọn sạch, tại tầng trệt còn sót lại một ghế tiểu phẫu đang dọn.”

Theo chủ nhà, người thuê căn nhà để mở thẩm mỹ viện đã thông báo trả nhà, dọn đi và thanh lý hợp đồng hôm 1 Tháng Mười Hai.

Trước đó, Sở Y Tế thành phố nhận được tin báo từ bệnh viện Chợ Rẫy về trường hợp thiệt mạng khi đi làm đẹp.

Nạn nhân là chị NTP, 25 tuổi, ở quận 10, đến Trung Tâm Thẩm Mỹ Key Beauty Center để đốt mỡ hai cánh tay và ngực trái.

Trong lúc chuẩn bị giải phẫu cho chị P., bác sĩ nơi này chích lần lượt các thuốc Midazolam, Fentanyl, Lidocain để “gây tê, gây mê, giảm đau và an thần.”

Thế nhưng sau đó chị P. “tím tái, ngưng hô hấp tuần hoàn được ép tim ngoài lồng ngực,” và được đưa bệnh viện Sài Gòn ITO Phú Nhuận cấp cứu, và sau đó được chuyển tiếp đến bệnh viện Chợ Rẫy.

Trong lúc chuyển viện, bệnh nhân có lúc ngưng tim, ngưng thở và chết sau ba ngày nhập viện.

 

Trung Tâm Thẩm Mỹ Key Beauty Center “trống không” khi bị Sở Y Tế ở Sài Gòn kiểm tra sau khi làm chết người. (Hình: Thanh Tra Sở Y Tế)

Theo tổng kết bệnh án của bệnh viện Chợ Rẫy, nguyên nhân tử vong được xác định là “sốc phản vệ nghi do thuốc gây mê, gây tê; tổn thương não do thiếu oxy não và biến chứng hôn mê, suy hô hấp tuần hoàn.”

Hiện, Thanh Tra Sở Y Tế “đang tiếp tục phối hợp cơ quan hữu trách làm rõ sự việc và xử lý theo quy định của pháp luật.” (Tr.N)

No comments: