Wednesday, December 7, 2022

TỐNG TIỀN NGƯỜI TÌNH BẰNG ẢNH "NÓNG" MỘT ÔNG VIỆT KIỀU ĐỨC BỊ BẮT (NHK)

 

Tống tiền người tình bằng ảnh ‘nóng,’ một ông Việt kiều Đức bị bắt

December 7, 2022

 

ĐỒNG NAI, Việt Nam (NV) – Nghi can Lê Thanh Tuấn, 47 tuổi, quốc tịch Đức, tạm trú tại thành phố Biên Hòa, vừa bị Công An tỉnh Đồng Nai bắt giam với cáo buộc “cưỡng đoạt tài sản.”

Tờ Tuổi Trẻ hôm 7 Tháng Mười Hai dẫn điều tra sơ bộ của công an cho biết hồi năm 2016, ông Tuấn và cô NTU, 25 tuổi, ở thành phố Biên Hòa, quen nhau.

 

Nghi can Lê Thanh Tuấn có quốc tịch Đức. (Hình: Tuổi Trẻ)

Trong thời gian định cư ở Đức, ông Tuấn vẫn giữ liên lạc với cô U. và nhiều lần yêu cầu người tình gửi ảnh “nóng” qua mạng xã hội. Sau đó, ông Tuấn lưu lại những hình ảnh này trên điện thoại. Năm 2019, ông Tuấn quay về sinh sống tại Việt Nam nhưng chia tay cô U.

Công an cho rằng từ Tháng Mười, 2021, đến hôm 5 Tháng Mười Hai, 2022, nghi can Tuấn liên tục đe dọa, ép buộc cô U. phải trả lại 900 triệu đồng ($37,712) mà ông này đã cho người tình trước đó khi còn yêu đương.

Nghi can Tuấn đe dọa nếu cô U. không chịu trả tiền thì sẽ tung ảnh “nóng” của cô này lên mạng xã hội.

Sau nhiều lần thương lượng, khoản tiền được giảm còn 600 triệu đồng ($25,141) và nghi can Tuấn ép buộc cô U. phải đưa trước 200 triệu đồng ($8,380).

Đêm 5 Tháng Mười Hai, nghi can Tuấn bị công an ập vào bắt quả tang khi đang nhận số tiền trên của cô U. tại một quán cà phê ở phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa.

Các vụ tống tiền liên quan đến video clip, ảnh “nóng” xảy ra liên tiếp tại Việt Nam trong thời gian qua.

 

Trong phiên tòa diễn ra hôm 2 Tháng Mười Hai, bị cáo Đặng Thị Thảo Trang, 30 tuổi, quê ở tỉnh Tiền Giang, vừa bị Tòa Án ở Sài Gòn kết án ba năm tù với cáo buộc “cưỡng đoạt tài sản.”

Báo Dân Trí dẫn cáo trạng cho biết hồi Tháng Tư, 2021, thông qua một ứng dụng hẹn hò trên mạng xã hội, bà Trang kết bạn với ông S., 52 tuổi, quốc tịch Đức, sống ở Sài Gòn. Hai người sau đó thường xuyên hẹn hò đi ăn và nhiều lần quan hệ tình dục tại nhà của bà Trang tại quận 7, và nhà của ông S. ở thành phố Thủ Đức.

Đến đầu năm 2022, giữa hai người thường xuyên xảy ra mâu thuẫn do ông S. quen với một phụ nữ khác. Do muốn níu kéo tình cảm, bà Trang nhiều lần hẹn gặp ông S. nhưng đều bị ông này từ chối. Bà này sau đó đã gửi hình ảnh “nhạy cảm” của mình và ông S. thuở còn mặn nồng cho những người thân của ông S.

 

Các vụ tống tiền liên quan đến video clip, ảnh “nóng” xảy ra liên tiếp tại Việt Nam trong thời gian qua. (Hình: Zing)

 

Cùng lúc, bà Trang nhiều lần gọi điện thoại và nhắn tin hối thúc ông S. đưa tiền cho mình. Ông S. hẹn gặp bà Trang tại một nhà hàng trên đường Hai Bà Trưng, quận 1, Sài Gòn, để giải quyết sự việc.

Chiều 13 Tháng Ba, khi bà Trang đang nhận 50 triệu đồng ($2,052) từ ông S. thì bị công an bắt quả tang. (N.H.K)

No comments: