Saturday, December 10, 2022

CELINE DION BỊ HỘI CHỨNG NGƯỜI CỨNG, HỦY CHUYẾN LƯU DIỄN NĂM 2023 (TL)

 Celine Dion bị hội chứng người cứng, hủy chuyến lưu diễn năm 2023

December 9, 2022

 

HOLLYWOOD, California (NV) – Danh ca Celine Dion công bố bà đang mắc hội chứng người cứng và phải hủy hoặc dời lại một số ngày của chuyến lưu diễn trong năm 2023.

Theo Yahoo! Entertainment, nữ danh ca công bố tin này qua một video trên Instagram, nói đó là lý do làm bà bị co giật cơ bắp nặng trong quá khứ, làm ảnh hưởng đến nhiều mặt trong cuộc sống, và thậm chí còn ảnh hưởng đến cách ca hát của bà.

Danh ca Celine Dion. (Hình: Lucas Barioulet/AFP via Getty Images)

Hội chứng người cứng, hay SPS, làm một người bị cứng cơ bắp và bị co giật rất đau, được gây ra do các yếu tố về môi trường như cử động bất thường, trời lạnh và tiếng ồn. Đây là bệnh hiếm thấy, và trong 1 triệu người chỉ có một người mắc phải.

Bà Dion cho biết sẽ không lưu diễn ở Âu Châu vào Tháng Hai năm tới và phải dời lại qua mùa Xuân 2024. Trong khi đó, bà phải hủy hết các chương trình của mùa Hè 2023.

Hội chứng người cứng còn làm nữ danh ca người Canada gốc Pháp này hủy chuyến lưu diễn ở Bắc Mỹ vào Tháng Giêng năm nay.

Vào Tháng Mười, 2021, bà cũng phải hủy chương trình hát thường trú ở Las Vegas, Nevada, vì những cơn co giật cơ bắp làm bà không tập dượt được.

Về tình trạng sức khỏe của bản thân, bà Dion cho biết đang làm việc với bác sĩ và các chuyên gia trị liệu thể thao để khỏe mạnh lại và có thể trình diễn bình thường lại sớm. (TL) 

No comments: