Thursday, December 22, 2022

20 CÂY THÔNG NOEL ĐẸP NHẤT THẾ GIỚI, LỘNG LẪY NHẤT 2022

 

20 Cây Thông Noel Đẹp Nhất Thế Giới, Lộng Lẫy Nhất 2022

 

Abel Gomes – nhà thiết kế người Brazil là người đã lên ý tưởng và thiết kế cây thông noel này. Ông cho biết mục đích của việc tạo ra cây thông noel này là “Mong muốn mọi người nhìn thấy cây thông để nhớ lại những giây phút quan trọng trong cuộc sống và những con người đã đi qua cuộc sống của họ…”.

         Cây thông Giáng Sinh nổi lớn nhất thế giới tại Brazil


The Mount Ingino Christmas Tree là 1 mô hình chiếu sáng trong hình dạng của cây thông Noel được đặt mỗi năm trên sườn đồi Monte Ingino, thành phố Gubbio, Ý. Năm 1991, Sách kỷ lục Guinness đã đưa cây thông noel  này vào danh sách “Cây Giáng sinh lớn nhất thế giới”.

Cây có chiều cao 650m, chiều rộng 350m. Hơn nữa, cây luôn nổi bật trên sườn núi với tầm nhìn xa từ 30-50km với hơn 3.000 đèn nhiều màu và 8,5 km đường dây điện. 

Với hình ảnh cây thông độc đáo này, thành phố xinh đẹp Gubbio của Ý đã trở thành 1 trong những địa điểm không thể bỏ lỡ vào các mùa Giáng sinh.

                

   Cây thông trên đồi lớn nhất thế giới tại Mount Ingino


Cây thông trong nhà lớn nhất Thế giới tại Mỹ

Cây thông trong nhà lớn nhất Thế giới tại Mỹ được đặt trang trọng ngay giữa sân trượt băng tại khu trung tâm mua sắm Dallas Galleria. Cây được trang trí với hơn 10.000 món đồ trang trí và khoảng 250.000 chiếc đèn.

 

                Cây thông trong nhà lớn nhất thế giới tại Mỹ



Cây thông tự nhiên lớn nhất Thế giới ở Mỹ

Cây thông Noel tự nhiên lớn nhất thế giới nằm tại Wilmington, North Carolina, Mỹ. Cây thông Giáng sinh này có chiều cao 22m, chiều rộng 33m. Nó được các nhà khoa học phán đoán là có tuổi thọ hơn 400 năm tuổi. 

Vào những ngày trước và sau lễ giáng sinh, cây thông noel này sẽ được thắp sáng với hơn 5.000 bóng đèn. Bên cạnh đó, cây thông này đã thu hút đông đảo khách du lịch tới ngắm và chụp hình vào dịp Noel.

Không chỉ mang ý nghĩa chào đón Giáng Sinh, cây thông noel này còn được xem như 1 món quà đặc biệt thay cho lời chúc an lành, may mắn đến với những du khách khi đến khu mua sắm. 

Còn điều gì tuyệt vời hơn khi dù bạn có đi mua sắm tại cửa hàng nào trong khu trung tâm thì bạn đều có thể chiêm ngưỡng được cây thông cực kỳ lỗng lẫy này.

Cây thông Giáng sinh tự nhiên lớn nhất Thế giới tại Đức

Nếu bạn cảm thấy chán với việc ngắm những cây thông nhân tạo ở trên thì bạn hãy ghé qua thành phố Dortmund, Đức để có thể chiêm ngưỡng cây thông Giáng Sinh tự nhiên này. 

Cây có chiều cao 45m nên nó được xem là cây thông Giáng Sinh tự nhiên lớn nhất thế giới. Nó gây ấn tượng đặc biệt với vẻ đẹp tự nhiên và được trang trí bằng 48.000 chiếc đèn và 1 thiên thần khổng lồ có trọng lượng 90kg. 

Chắc chắn là nó sẽ khiến bạn phải trầm trồ ngạc nhiên đấy!

Cây thông Noel lộn ngược tại Paris, Pháp

Vào những ngày Giáng sinh, người dân Paris lại nô nức đi ngắm cây thông Noel khổng lồ ở cửa hàng bách hoá Galeries Lafayette. Cây thông Giáng sinh này được mệnh danh là 1 trong những cây thông Noel đẹp nhất thế giới. 

Điểm đặc biệt của cây thông noel cao 25m này là nó được đặt ngược từ giữa đỉnh tòa nhà xuống. Hơn nữa, nó cũng được trang trí rất lung linh và rực rỡ. Quả là 1 công trình nghệ thuật đặc sắc đúng không nào! 

 

                     Cây thông Noel lộn ngược tại Pháp

Cây thông đẹp nhất thế giới ở thành Rome, Ý

Cây thông Noel đẹp nhất của Rome được đặt tại quảng trường Thánh Phêrô. Chắc chắn nó sẽ khiến người chiêm ngưỡng phải ngẩn ngơ bởi vẻ uy nghi, sinh động và khung cảnh tráng lệ xung quanh.

 

                  Cây thông đẹp nhất thế giới ở thành Rome, Ý

Cây thông trái mùa ở Nga

Theo lịch chính thống, người Nga ăn mừng Giáng sinh vào ngày 7/1. Vì vậy, đây còn được gọi là cây thông trái mùa. Cây được đặt ở 1 vị trí rất đặc biệt, ngay trước quảng trường Đỏ. Cây thông cùng với khung cảnh tuyệt đẹp mùa tuyết trắng xứ bạch Dương chắc chắn sẽ mang đến cho bạn 1 không gian Giáng sinh không thể nào quên.

 

        Cây thông trái mùa ở Nga

Cây thông Giáng sinh lớn nhất Châu Âu ở Bồ Đào Nha

Được dựng lên từ năm 2004, đến nay cây thông ở Quảng trường Comercio, Lisbon, Bồ Đào Nha vẫn là cây thông cao nhất tại Châu Âu. 

Mỗi năm, chiều cao của cây lại khác nhau và mức cao nhất tính đến thời điểm hiện tại là 76m vào năm 2007. Với chiều cao ấn tượng và hàng ngàn chiếc đèn chiếu sáng, vẻ đẹp lung linh và rực rỡ lan tỏa của cây thông luôn khiến du khách phải trầm trồ khi chiêm ngưỡng.


 

Cây thông Noel tại Prague, Cộng hòa Czech

Vào gần ngày lễ giáng sinh, quảng trường Old Town của Prague bừng sáng nhờ sự có mặt của cây thông noel khổng lồ được trang hoàng rực rỡ. Chính vì vậy, đây là 1 trong những địa điểm vui chơi Noel sôi động và đông vui nhất ở thành phố này.

Cây thông Noel tại Prague, Cộng hòa Czech

Cây thông Noel nổi tiếng ở Madrid, Tây Ban Nha

Bạn chắc chắn sẽ rất bất ngờ với cây thông Noel đẹp nhất thế giới được làm từ kim loại nổi tiếng ở Madrid, Tây Ban Nha. 

Cây thông noel này được trang trí rất đơn giản với những vòng trong kim loại to, nhỏ màu xanh và những ánh đèn màu đỏ được tạo hình trái tim, hình ngôi sao. Tuy được trang trí đơn giản như vậy nhưng cây thông này cũng khiến cho người xem thích thú và nô nức tới đây chụp hình.

Cây thông tại quảng trường Strasbourg

Strasbourg được mệnh danh là “thủ đô Giáng sinh” của thế giới. Thành phố miền đông nước Pháp này nổi tiếng bởi hội chợ Giáng sinh, những căn nhà cổ và cây thông Noel khổng lồ. Cây thông tại quảng trường Strasbourg là 1 trong những cây thông lớn và đẹp nhất châu Âu.

Cây thông tại quảng trường Strasbourg

Cây thông điện tại quảng trường Granary, King’s Cross

Không giống như những nơi khác, quảng trường Granary ở King’s Cross. London, Anh, người ta đã dựng lên 1 cây thông noel “phi truyền thống”. Đó là cây thông điện với chiều cao 11 m. 

Cây thông noel được thiết kế độc đáo để có không gian cho người đi bộ qua.

 

Cây thông tại quảng trường Granary, King Cross

 

Cây thông Noel tại công viên Münsterplatz, Thụy Sĩ

Từ lâu, Basel đã được biết đến là thành phố Giáng sinh đẹp và lớn nhất của Thụy Sĩ. Khu phố cổ này được thắp sáng bởi ánh đèn lấp lánh từ các cửa hiệu và tòa nhà. 

Khắp con phố có khoảng 100 cây thông noel. Trong đó nổi bật nhất là cây thông Noel lộng lẫy nằm tại công viên Münsterplatz, với những món đồ trang trí của nhà trang trí nổi tiếng Johann Wanner.

Cây thông Noel tại công viên Münsterplatz của Thụy Sĩ

Cây thông tại quảng trường Matteotti, Ruvo di Puglia, Italy

Cây thông noel khổng lồ này được thiết kế rất tối giản với các loại đèn và có hình dáng đặc biệt tại quảng trường Matteotti, Ruvo di Puglia, Italy.

Cây thông ở thành phố ‘ma cà rồng’ Brasov, Romania

Mỗi dịp Giáng sinh là thành phố ‘ma cà rồng’ Brasov nổi tiếng ở Romania lại được sưởi ấm bằng ánh đèn đỏ và vàng từ cây thông và các tòa nhà trên quảng trường chính. 

Chính vì vậy, không khí Giáng sinh kỳ diệu tại đây luôn hấp dẫn cả trẻ em và người lớn.

 

Cây thông ở thành phố ‘ma cà rồng’ Brasov, Romania

 

Cây thông và chiếc nơ ánh sáng khổng lồ ở thành phố Krakow, Ba Lan

Cây thông và chiếc nơ ánh sáng khổng lồ được dựng tại thành phố Krakow, Ba Lan. Cây thông với sắc chủ đạo từ các bóng đèn vàng khiến cho không khí Giáng sinh tại Krakow thật lung linh và rực rỡ.

 

Cây thông Noel tại thủ đô Vilnius, Litva

Năm 2020, cây thông Noel tại thủ đô Vilnius, Litva, được Tổ chức du lịch European Best Destination (EBD) vinh danh là cây thông Noel đẹp nhất Châu Âu. 

Cây thông “công nghệ” với thiết kế độc đáo, hiện đại. Cây có chiều cao 24 m và được dựng từ 6.000 cành thông thật và 4km đèn đổi màu. Cây thông noel này chính là điểm nhấn hiện đại cho khu phố cổ tại Vilnius. Đồng thời nó cũng thể hiện sự sáng tạo của người dân Litva.

Cây thông Noel tại thủ đô Vilnius, Litva

 

Cây thông Noel bằng vàng ròng tại Nhật Bản

Cây thông Noel tại Nhật Bản là cây thông vô cùng đặc biệt. Bởi vì nó được làm bằng vàng ròng với tổng trị giá lên đến 1,8 tỷ USD. 

Cây thông noel bằng vàng cao 2 mét này được đặt trong 1 cửa hàng trang sức cao cấp Ginza Tanaka, ở khu trung tâm mua sắm trung tâm thành phố Tokyo. Cây thông đã thu hút sự chú ý và tạo được cảm giác thích thú, ấn tượng cho rất nhiều người.

Cây thông Noel bằng vàng ròng tại Nhật Bản

Cây thông bằng vỏ chai ở Thượng Hải, Trung Quốc

Đây là cây thông noel khổng lồ được làm từ 1.000 chiếc vỏ chai bia Heineken. Và nó được trưng bày tại Thượng Hải, Trung Quốc vào năm 2009. 

Cây thông Giáng sinh này mang màu xanh đặc trưng của hãng bia này đã khiến cho người dân Thượng Hải vô cùng thích thú đến để chiêm ngưỡng và chụp ảnh.

 

Cây thông bằng vỏ chai ở Trung Quốc

Cây thông Noel “rượu vang” ở Thẩm Dương, Liêu Ninh, Trung Quốc

Cây thông Noel “rượu vang” này có chiều cao 10 mét. Nó được dựng lên từ 2.021 chai rượu ở Thẩm Dương, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc.

 

Cây thông đắt nhất thế giới – Abu Dhabi, Các tiểu vương quốc Ả Rập

Những quốc gia Ả-rập vốn luôn nổi tiếng bởi sự xa hoa, giàu có. Và đương nhiên cây thông noel tại đây cũng phải thể hiện được xa hoa và giàu có đó. 

Cây thông đắt nhất thế giới này có mặt từ năm 2010 nhưng danh hiệu ấy vẫn chưa bị “lật đổ”. Chiều cao của nó là 13 mét, trị giá lên đến 11,5 triệu đô la. Nó được đặt tại sảnh khách sạn Emirates Palace ở Abu Dhabi, thủ đô Ả Rập thống nhất. 

Không như những cây thông noel bình thường khác, cây thông này được đính những đồ trang trí đắt tiền như ngọc bích, ngọc lục bảo, ngọc trai, lá vàng, quả bạc… thậm chí cả là kim cương.

Cây thông đắt nhất thế giới

 

Cây thông Giáng sinh lớn nhất thế giới được xếp bằng người ở Ấn Độ

Khác với những cây thông Giáng Sinh tự nhiên hay là nhân tạo khổng lồ được nói ở trên. Cây thông Giáng sinh này đặc biệt ở chỗ là nó được xếp bởi 4.030 người dân Chengannur ở Kerala, Ấn Độ. 

Vào 12/2015, website của kỷ lục Guinness thế giới đã xác nhận đây là Cây thông Giáng Sinh lớn nhất trên Thế giới được xếp bằng người. Nó đã phá vỡ kỷ lục được gây dựng trước đó của nước Cộng hòa Honduras vào năm 2014 với 2.945 người tham gia. 



https://noithattuephat.com/cay-thong-noel-dep-nhat-the-gioi/

No comments: