Wednesday, December 14, 2022

PARIS NHỚ VỀ KHUNG TRỜI SACRAMENTO (ĐỖ BÌNH)

 

PARIS NHỚ VỀ KHUNG TRỜI SACRAMENTO 

Ở tận trờiÂu Paris lòng tôi bỗng xao xuyến và bồi hồi khi chợt nhớ lại khung trời văn nghệ Sacramento. Ở đó có những bằng hữu cũ là những văn nghệ sĩ, những người bạn tù và những chiến hữu năm xưa, nay có ngườ còn, người mất!  

Xin hận hạnh giới thiệu đến qúy Thày, Cô và qúy Anh Chị một tác phẩm đó là  youtube Nhạc Cảnh

“Trăng Muôn Đời Vẫn Sáng”. Thơ Đỗ Bình, Nguyễn Hữu Tân phổ nhạc và trình bày. 

 

Vài dòng cảm nhận: 

“Nghe ca khúc do chính nhạc sĩ trình bày lòng tôi đầy xúc động. Qua giai điệu tôi cảm thấy hồn thơ hòa điệu vào từng cung bậc của ca khúc. Đây là sự đồng cảm của những tâm hồn năm xưa khát vọng tự do nay mang thân phận ly hương. Tiếng hát và giai điệu của tác giả cất lên từ con tim mang âm vọng buồn xa vắng hoài niệm thời gian của thế kỷ trước. Nhận youtube làm tôi xúc động, vì đây là món qùa tinh thần của một người bạn già vẫn còn nhớ nhau, như tôi vẫn nhớ đến ân tình qúy Thày Cô và các Bạn, cho dù thời gian đã làm cho Thày Trò năm xưa nay lưu lạc xứ người tóc đều bạc!


Nhạc sĩ Nguyễn Hữu Tân sáng tác nhạc trước năm 1975, từng theo học nhạc với cố nhạc sĩ tiền chiến Trịnh Hưng, tác giả những ca khúc vang bóng một thời:“ Lối Về Xóm Nhỏ, Tôi Yêu, Trăng Soi Duyên Lành”,… và từng viết chung với cố nhạc sĩ Anh Việt Thanh, tác giả những ca khúc  vang bóng một thời: “Bụi Đời,Cho Nhau Chiều Thứ Bảy, Vùng Lá Me Bay”..  

 Khoa học ngày nay đã tiến bộ vượt bực, thời đại của internet đã đóng một vai trò trọng yếu trong đời sống qua mạng không gian ảo đã tạo ra những khoảng chung, nhờ đó những tâm hồn đồng điệu có thể tìm đến nhau. Người nghệ sĩ vào tuổi hạc vẫn còn cảm hứng sáng tác, thì  phải yêu văn học nghệ thuật lắm mới soạn nhạc, sáng tác thơ văn và cho in tác phẩm thành sách.. giữa thời đại con người thích sống ảo. Âm  nhạc, sách báo về tình tự quê hương dân tộc, ngày càng chịu số phận hẩm hiu, hiếm người đọc và thưởng thức!
Xin cảm ơn nhạc sĩ Nguyễn Hữu Tân về sự đồng cảm sáng tác ca khúc phổ thơ “Trăng Muôn Đời Vẫn Sáng”.
Kính chúc qúy Thày Cô và các Anh Chị nhiều sức khỏe. 

Thân mến 

Đỗ Bình

 ps://www.youtube.com/watch?v=oq0GZsA0a-8

 

TRĂNG MUÔN ĐỜI VẪN SÁNG - YouTube

No comments: