Monday, March 11, 2019

LITTLE SA2IGON: ÔNG VN ĐỐT MOBILE HOME CHÁY RỤI, 1 NGƯỜI BỊ THƯƠNG NẶNG (ĐỖ DZŨNG)


Little Saigon: Ông Việt Nam đốt mobile home cháy rụi, 1 người bị thương nặng
Đỗ Dzũng/Người Việt
 
Căn mobile home bị đốt cháy rụi. (Hình: Đỗ Dzũng/Người Việt)

WESTMINSTER, California (NV) – Bị chủ nhà đòi lại phòng, thế là một ông Việt Nam đốt căn mobile home đang ở trong khu Mission Del Amo Mobile Home, trên đường Bolsa, Westminster, ngay trung tâm Little Saigon, vào lúc 6 giờ sáng Thứ Bảy, 9 Tháng Ba, làm một phụ nữ bị thương nặng.

Ông Phúc Nguyễn, một trong ba người “share” phòng căn mobile home số 213, kể với nhật báo Người Việt như sau: “Ông Tony Nguyễn là người ‘share’ phòng đầu tiên. Cô Huê Nguyễn phòng thứ nhì. Còn tôi và vợ phòng thứ ba. Ông Tony thường uống rượu, hút thuốc, quậy chủ nhà. Thế là ông chủ đòi phòng lại, thành ra ông ấy đốt nhà.”

“Lúc đó, chúng tôi đang ngủ, cô Huê ở phòng kế bên gõ cửa, nói có cháy, thế là hai vợ chồng tôi chạy ra, nhưng vợ tôi lại chạy ngược trở vô, thành ra bà ấy bị phỏng nặng,” ông Phúc kể tiếp.
Ông cho biết thêm: “Tôi vừa mới vào bệnh viện UCI thăm bà, nhưng người ta chỉ cho vào có 5 phút. Không biết kỳ này có qua khỏi không.”

Ông Phúc cho biết thêm là sau khi đốt nhà, ông Tony còn chạy đi đốt thêm một căn nữa, nhưng chỉ cháy một bụi cây.
“Khi cảnh sát đến nơi, họ coi máy thu hình, thấy hết trơn, thế là họ bắt ông,” ông Phúc nói tiếp.
Cô Huê Nguyễn là người thấy lửa đầu tiên, và là người tri hô lên.
Cô kể: “Lúc đó tôi vừa nấu cơm xong, chuẩn bị ăn, thì thấy lửa cháy ở phòng đằng trước. Thế là tôi đập cửa phòng anh Phúc cho biết, rồi chạy ra ngoài. Tôi không bị gì cả, nhưng quần áo, giấy tờ, bao gồm cả thẻ xanh, bây giờ bị cháy hết.”
Cô cho biết bây giờ phải qua nhà khác của chủ nhà để tá túc tạm.
 
Cô Huê Nguyễn, người phát hiện cháy và báo cho hai người sống cùng nhà chạy ra ngoài. (Hình: Đỗ Dzũng/Người Việt)

Bà Hoa Nguyễn, cư ngụ kế bên, cho biết: “Tôi đâu có biết, ban đầu đứa con dâu chạy ra, thấy lửa, rồi gọi. Với lại tôi nghe cái mùi khét khét, khi chạy ra, thấy lửa cháy, nhưng thấy có lính cứu hỏa xịt là tôi yên tâm rồi.”
“Lúc đó sợ cháy nhà mình chứ, đâu có dọn dẹp kịp gì đâu, vướng hai chiếc xe, nhưng mà thấy cảnh sát và cứu hỏa là yên tâm rồi,” bà Hoa nói tiếp.

Đối với nhân viên công lực, nghi can Tony Nguyễn không xa lạ gì, vì ông từng có liên quan tới đốt nhà trước đây.
Ông Phương Phạm, phát ngôn viên Sở Cảnh Sát Westminster, xác nhận với nhật báo Người Việt là ông Tony Nguyễn từng bị bắt năm 2017 và năm nay, vì bị tình nghi đốt nhà.
Ông được tha có điều kiện, và đang trong thời gian thử thách.
Theo đài truyền hình KTLA, tên Việt Nam của ông Tony là Lâm Nguyễn, 66 tuổi.

Mission Del Amo Mobile Home được xây dựng năm 1968, có hai lối vào, một trên đường Bolsa, một trên đường Bushard.
Đây là khu mobile home có mật độ cư dân gốc Việt rất cao, vì tọa lạc ngay trung tâm Little Saigon, rất tiện lợi, với nhiều nhà hàng và cơ sở thương mại của người Việt xung quanh.

Theo trang nhà của Mission Del Amo Mobile Home, một căn ở đây có giá thị trường trung bình $200,000. (Đỗ Dzũng)




No comments: