Wednesday, March 27, 2019

TIÊU CHUẨN ĐẸP KHÁC NHAU THẾ NÀO Ở CÁC NƯỚC TRÊN THẾ GIỚI ? (PHẦN 2)


Tiêu chuẩn đẹp khác nhau thế nào ở các nước trên thế giới? (phần 2)

Trong một số nền văn hóa khắt khe, chỉ khuôn mặt đẹp là không đủ để bạn được yêu thương.

*Cụm từ tiêu chuẩn đẹp trong bài chỉ xoay quanh phụ nữ, không ám chỉ cái đẹp của con người nói chung
"Cái đẹp nằm trong mắt kẻ si tình" – Tiếp nối câu chuyện về sự khác biệt của tiêu chuẩn đẹp vòng quanh thế giới, hôm nay chúng ta sẽ đến với…

Thái Lan – Cái nết đánh chết cái đẹp ngoại hình
Không phải ngẫu nhiên mà Thái Lan được mệnh danh là xứ sở của những nụ cười. Có thể nói rằng, hiếm quốc gia nào lại đề cao cái đẹp nội tâm, trái tim thiện lương và cung cách nhã nhặn hơn hẳn ngoại hình như nơi đây. Bên cạnh đó, theo một nghiên cứu được đăng trên Tạp chíEthics In Science And Environmental Politics, tính tận tụy và đặc biệt là khiêm tốn rất được người Thái ngưỡng vọng. Nếu thiếu vắng những phẩm chất này, dù sở hữu khuôn mặt nữ thần, bạn vẫn bị họ coi là "mụ phù thủy xấu xa". Ngược lại, nếu có nhân cách tốt và được nhiều người yêu thương, bạn sẽ mặc nhiên là mỹ nhân.
 
Ảnh: Mai Davika
Do đâu mà "cái nết" lại quan trọng với người Thái đến vậy? Có thể nguyên nhân sâu xa đến từ mong cầu được xã hội chấp nhận, qua đó đạt được hôn nhân viên mãn hơn. Khi lấy vợ cho con trai, gia đình người Thái rất chú ý tới mức độ hòa hợp giữa cô dâu với môi trường xung quanh. Người phụ nữ lý tưởng phải vừa có dung nhan khả ái vừa có vị thế xã hội tốt, lại biết cách xây dựng mối quan hệ xuôi chèo mát mái với nhà chồng, giúp gia đình tự hào.

Ấn Độ – Những lỗ khuyên và trang sức
Theo cuốn sách Beauty Around the World: A Cultural Encyclopedia, đối với phụ nữ Ấn Độ, lỗ khuyên ở mũi là một tiêu chuẩn đẹp khi trưởng thành. Phụ nữ đã kết hôn thường xỏ khuyên mũi để đeo khuyên dạng nhẫn (gọi là nath), đôi khi được nối chuyền với khuyên tai. Đây là phụ kiện biểu trưng cho nét đẹp quyền quý, không thể thiếu trong phục trang cô dâu.
 
Ngoài ra, phụ nữ Ấn Độ cũng thường xăm dấu son đỏ (gọi là bindi hoặc pottu) ở giữa trán với ý nghĩa tâm linh. Bindi thường được ví như "con mắt thứ ba", đại diện cho tình yêu và sự thịnh vượng không chỉ của riêng phụ nữ, mà còn của cả gia đình.Tiêu chuẩn đẹp khác nhau thế nào ở các nước trên thế giới? (phần 2) - Tin Làm Đẹp, Mỹ Phẩm, Trắng da, Thời Trang, Trị mụn

Nhật Bản – Hàm răng khấp khểnh
Không khó để nhận ra rằng diễn viên Nhật Bản không trau chuốt hàm răng như diễn viên Hollywood, thậm chí nước láng giềng Hàn Quốc. Nếu hàm răng đều tăm tắp là tiêu chuẩn nụ cười đẹp của Mỹ thì đối với người Nhật, "yaeba" (八重歯) – hàm răng khấp khểnh mới giàu sức lôi cuốn. Kể cả khi không có răng khểnh, phụ nữ Nhật cũng hiếm khi can thiệp sâu để thay đổi cấu trúc răng cha sinh mẹ đẻ.
 
Ảnh: Erika Sawajiri
Lý giải về nguồn cơn của tâm lý này, beauty blogger Michelle Phan từng chia sẻ: "Có lẽ với đàn ông Nhật, những cô gái sở hữu hàm răng không đều thường được cho là dễ tiếp cận và dịu dàng hơn". Và cũng không thể phủ nhận rằng, truyền thống ưa chuộng vẻ đẹp tự nhiên luôn được người Nhật giữ gìn, thể hiện trong không chỉ quy trình chăm sóc da mà cả chăm sóc răng miệng.
Có thể bạn chưa phải mỹ nhân ở Việt Nam, nhưng ở nơi nào đó trên thế giới, bạn chính là biểu tượng nhan sắc!

Ả Rập Xê Út – khuôn mặt lộng lẫy
Nhắc tới Ả Rập, hẳn bạn hình dung ngay đến những câu truyện cổ và truyền thuyết bí ẩn. Còn phụ nữ Ả Rập có lẽ luôn gắn liền với chiếc khăn choàng hijab màu đen, che kín đầu và cổ của đạo Hồi. Thế nhưng đã đến lúc bạn nên nghĩ lại – Phụ nữ Ả Rập là những tín đồ thời trang và làm đẹp đích thực, không bỏ lỡ bất cứ trào lưu nào trên thế giới.

Nhà thiết kế nổi tiếng Alia bin Omair từng chia sẻ: "Trước đây phụ nữ Ả Rập quả thực chỉ mặc màu đen, nhưng tình hình đã đổi khác trong những năm này. Chúng tôi bắt đầu chuộng những màu sắc rực rỡ hơn". Điều này làm cho những ai chỉ biết mặc mỗi màu đen có thể sẽ bị gọi là "nhà quê".
 
Ảnh: Blogger Amena Khan
Trên khuôn mặt, phụ nữ các tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất cũng chú trọng tô điểm màu sắc sao cho mình không bao giờ bị chìm khuất giữa đám đông. Đôi mắt đặc biệt được họ chăm chút để đã sâu càng thêm sâu hun hút. Có lẽ tâm lý này đến từ những quy định khắt khe về độ kín đáo của phục trang.

Đức – Tính kỷ luật
Tính kỷ luật là một tiêu chuẩn đẹp? Chính xác là như vậy nếu bạn sống ở Đức. Như nhiều nước châu Âu láng giềng, phụ nữ Đức không quá chú trọng việc tỉa tót và trang điểm ngoại hình sao cho rực rỡ. Họ chuộng vẻ đẹp khỏe khoắn, tự nhiên, hấp dẫn từ thần thái cương quyết, tự tin. Đặc biệt hơn hết, đối với cả đàn ông và phụ nữ Đức, tinh thần kỷ luật là điểm mấu chốt để họ quyết định bạn có phải "người đẹp" hay không.
 
Ảnh: Diane Kruger
Trong những cuộc hẹn hò với người Đức, "cao su giờ" là lỗi lầm không thể tha thứ. Khi làm việc tập thể, nếu bạn tỏ ra lười biếng và ỷ lại thì khuôn mặt đẹp cũng không vớt vát được tình cảm của mọi người. Dù là ai, bạn vẫn nên có tinh thần trách nhiệm, thái độ ham học hỏi, siêng năng và tôn trọng kỷ luật (cả thành văn lẫn bất thành văn).




No comments: