Wednesday, March 6, 2019

LỐC XOÁY Ở ALABAMA LÀM ÍT NHẤT 22 NGƯỜI THIỆT MẠNG (Đ.D)


Lốc xoáy ở Alabama làm ít nhất 22 người thiệt mạng
March 3, 2019
 
Một cột điện thoại bị lốc xoáy làm đổ nằm ngang xa lộ 280 ở Lee County, Alabama. (Hình: Mike Haskey/Ledger-Enquirer via AP)

MONTGOMARY, Alabama (NV) – Một cảnh sát trưởng ở Alabama nói có ít nhất 22 người thiệt mạng vì các cơn lốc xoáy xảy ra, trong khi có một số người khác mất tích và nhân viên cấp cứu đang tìm họ trong những đống đổ nát.

Theo AP, ông Jay Jones, cảnh sát trưởng Lee County, nói với đài WRBL-TV hôm Chủ Nhật, 3 Tháng Ba, rằng lốc xoáy dài nhiều dặm, rộng khoảng 1/4 dặm, gây thiệt hại nặng nề cho cộng đồng.
Ông nói: “Vào lúc này, tôi có thể xác nhận có 22 người thiệt mạng. Và một lần nữa, chúng tôi vẫn đang tìm nạn nhân. Chúng tôi vẫn còn một số người mất tích.”
 
Lốc xoáy làm cây đổ đè lên một chiếc xe ở Beauregard, Alabama. (Hình: Kara Coleman Fields/Opelika-Auburn News via AP)

Ông Jones không cho biết chính xác số người mất tích là bao nhiêu.
Ông nói thêm, có một số người được chở vào bệnh viện, trong đó có “một số người bị thương rất nặng.”
Các giới chức thời tiết nói có một loạt lốc xoáy xảy ra vào chiều Chủ Nhật, đi qua một vùng rộng lớn ở phía Đông Nam tiểu bang và vùng phụ cận bên tiểu bang Georgia.

“Thách thức lớn nhất hiện nay của chúng tôi là mức độ các đống đổ nát quá lớn,” ông Jones nói với CNN. “Có quá nhiều đống đổ nát mà tôi thấy từ trước tới nay.”

Ông Bill Harris, người phụ trách giảo nghiệm tử thi của Lee County, nói rằng số người chết có thể tăng.
“Vẫn còn nhiều người chưa được kéo ra khỏi các đống đổ nát,” ông nói với nhật báo Birmingham News vào đầu buổi chiều. “Chúng tôi sẽ phải ở đây suốt đêm.”


Thống Đốc Kay Ivey của Alabama tweet ra, cảnh báo tất cả cư dân tiểu bang là thời tiết vẫn còn rất nguy hiểm. Bà nói tiểu bang đang làm hết sức để giúp các gia đình bị ảnh hưởng. (Đ.D.)



No comments: