Wednesday, December 12, 2018

CÔ CÓ CÁCH NÀO GIÚP CHỒNG TÔI VỀ LẠI VỚI GIA ĐÌNH


Cô có cách nào giúp chồng tôi về lại với gia đình
 
 (Hình minh họa: Getty Images)

LTS: “Biết Tỏ Cùng Ai” do cô Nguyệt Nga phụ trách, nhằm mục đích góp ý, chia sẻ những ưu tư, vướng mắc về những vấn đề liên quan đến cuộc sống, đời thường mà quý vị không biết tỏ cùng ai. Thư từ xin gửi về: Người Việt (Biết Tỏ Cùng Ai), 14771 Moran St., Westminster, CA 92683, hay email: conguyetnga@gmail.com.


“Chào cô! Tôi là vợ của anh X. chắc cô cũng không xa lạ gì tôi. Chắc cô cũng biết chúng tôi đã cưới hỏi đàng hoàng, có cha mẹ hai bên gia đình chứng giám và đã có hai con với nhau.
Trước khi lấy tôi, tôi biết nhà tôi có quan hệ tình cảm với cô, và tôi tin, hơn ai hết, cô hiểu nhà tôi đã chọn tôi giữa rất nhiều người quanh ảnh, trong đó có cô.

Tôi biết cô là người có học và con nhà tử tế. Tôi có nghe cô rất đau khổ khi biết nhà tôi đã chọn tôi. Tôi hoàn toàn hiểu và thông cảm nỗi lòng của cô khi bị người yêu bội phản.

Tuy nhiên, cô ơi! Bị người yêu phản bội đau khổ một, nhưng bị chồng phản bội thì đau khổ bội phần, cô biết không? Chắc cô còn nhớ cuốn nhật ký của cô trao cho chồng tôi, ngày hai người chia tay nhau. Cuốn nhật ký đẫm nước mắt mà chồng tôi đã giữ gìn cẩn thận cho đến ngày hôm nay. Cuốn nhật ký mà đã bao lần tôi đọc, để tự xé nát lòng mỉnh. Và, ngày nay nó là một tác nhân chính để chúng tôi xào xáo hàng ngày hàng giờ.

Cô là phụ nữ, hơn ai hết cô biết và hiểu thấu đáo những gì tôi nói. Tôi xin cô bằng cách nào của riêng cô, có thể được, làm cho chồng tôi dịu lại và trở về với gia đình. Hiện giờ anh ấy đang ở nhà anh N. người bạn chung của cô và chồng tôi ngày xưa
Cùng với hai con của mình, chúng tôi xin cám ơn cô.

Hồng”

Thưa cô Nguyệt Nga, cháu mới nhận được lá thư trên. Cháu không biết phải làm sao? Cháu và chồng chị ấy yêu nhau, tụi cháu không đến với nhau được vì sự chênh lệch quá lớn của hai gia đình. Ba mẹ anh ấy giàu có, đi qua đây từ 1975. Cháu là du học sinh, khi biết mối tình của hai đứa, mẹ anh ấy buông lời khá nặng với cháu. Hai đứa cháu xa nhau, cháu có gửi anh ấy cuốn nhật ký riêng của mình. Hiện nay như thư của người vợ, anh ấy đã bỏ nhà ra đi.
Từ ngày xa nhau, cháu có lòng tự trọng của mình nên không hề liên lạc với người yêu cũ, dù ở chung một thành phố. Thưa cô cháu có nên nhắn với anh ấy để gặp và khuyên anh ấy về nhà. Hay cháu mặc kệ họ với nhau vì cháu không có tội gì trong chuyện này cả. Cháu thật bối rối cô à!

Cẩm Nh.


*Góp ý của độc giả

-NB.

Có một câu nói về tình yêu rất hay: “Tình yêu là một đóa hoa tuyệt vời nhưng phải có lòng can đảm mới có thể đưa ta đến vực thẳm để hái lấy đóa hoa ấy”. Chuyện tình yêu giữa cháu và anh ấy chắc phải đẹp và mãnh liệt lắm, việc cháu đã ghi lại tình yêu của mình trong cuốn nhật ký đẫm nước mắt đó và anh ấy đã trân trọng gìn giữ nó cho đến tận bây giờ đã chứng minh điều này.
Thực tế cuộc đời cho thấy không phải cứ yêu nhau thật nhiều là sẽ được hạnh phúc sống bên nhau. Biết bao nhiêu rào cản sẽ xuất hiện tạo thử thách bản lĩnh của những người trong cuộc. Tiếc thay anh ấy đã không đủ mạnh mẽ để giữ được tình yêu của mình. Anh ấy đã chấp nhận buông tay rời xa người mình yêu tha thiết để kết hôn với người khác theo ý gia đình mình (có lẽ do môn đăng hộ đối).

Riêng phần cháu: “Khi nước mắt đến: Chấp nhận, đau đớn,… nhưng tiếp tục bước tới”. Cháu đã mạnh mẽ rời xa khi nhận ra mình sẽ không bao giờ là của nhau. Cháu khép cửa trái tim mình lại, rẽ bước theo một hướng khác không có anh ấy bên cạnh.
Thế nhưng sự đời lắm lúc éo le, người vợ chiến thắng lấy được anh ấy làm chồng nhưng lại không đủ khả năng chinh phục trái tim chồng mình. Cuộc sống vợ chồng, đồng sàng dị mộng làm cô ấy đau khổ. Cùng đường cô ấy phải quay sang van lơn, nhờ cháu dùng sức mạnh của mình khuyên người yêu cũ hãy quay trở về với vợ con.

Thật tội nghiệp cho cháu, muốn quên mà cũng chẳng được yên. Cô vợ đã không chịu hiểu rằng với cháu một khi đã đi thì sẽ không quay trở lại. Cháu lấy tư cách gì để đến bên anh ấy khuyên nhủ bảo ban. Hạnh phúc gia đình cô ấy thì cô ấy phải tự tìm ra cách bảo vệ, phải tự chinh phục trái tim chồng mình, không một ai khác kể cả người yêu cũ (dù anh ấy vẫn còn yêu) có thể giúp được. Cháu hãy trả lời người vợ là rất tiếc cháu không thể giúp gì, cháu và anh ấy đã thật sự chia tay, kể từ khi anh ấy bỏ rơi cháu để đi lấy vợ khác. Chỉ có cô ấy với lợi thế là vợ, là con dâu được gia đình hai bên chấp nhận, hãy tận dụng sự thông minh sắc sảo, sự mềm mại kiên nhẫn tinh tế để từng bước có được tình yêu của chồng mình dù đến muộn.

Chúc cháu luôn mạnh mẽ, may mắn trong đời sống, học hành thành tài để tiếp tục tiến bước, hạnh phúc sẽ đến với những ai luôn yêu chân thành.


-H. Lan

Theo lời cháu kể thì cô vợ này cũng khá lạ, ai lại đi cầu cứu bồ cũ của chồng giúp chồng mình trở lại với mình bao giờ. Cô ấy không nghĩ rằng cuộc gặp gỡ đó có thể khiến cô mất chồng như chơi. Tuy nhiên, chắc cô ấy cũng biết rõ con người của cháu, xuyên qua việc, từ ngày chia tay cháu đã không tơ hào gì đến chồng cô.

Cháu ạ, coi bộ cháu đã yêu anh ấy nhiều lắm và anh ấy cũng đã yêu cháu nhiều lắm. Cháu không nên “giúp” cô vợ, vì cuộc gặp gỡ với người cũ, mình chẳng biết sẽ đem lại kết quả gì, có tốt đẹp như người vợ mong muốn hay chỉ làm cho anh ấy đã xa càng xa hơn. Vả lại, anh ấy thấy sự cao thượng của cháu, sẽ khiến anh ấy lại manh nha ý định quay trở lại người cũ. Căn bản cuộc hôn nhân của họ là gượng ép, nên việc gặp cháu càng nhân cao yếu tố gượng ép đó lên gấp bội.

Theo tôi cháu nên từ chối thẳng với người vợ rằng, cháu không thể làm điều đó. Tôi tin 1000/100 người vợ sẽ thất vọng nhưng cô ấy sẽ kính trọng thái độ của cháu sau này khi cô bình tâm lại.
Đừng gặp nghe cháu, nguy hiểm lắm, có khi bao năm cháu đã rất trong sáng, nhưng nhiều khi chỉ một giây thôi, cháu sẽ ngã lòng, và việc ngã lòng này chiếm rất nhiều phần trăm xảy ra, bấy giờ hậu quả sẽ khôn lường cháu à.


-Marylin

Em đã đọc thư người vợ nhiều lần, thật lòng mà nói nha chị Cẩm Nh. lá thư khó thương quá! Nó tự cao tự đại ta đây là kẻ chiến thắng. OK cứ chiến thắng đi, tự mà giải quyết, không hơi đâu mà chị nhúng vào chuyện gia đình người ta. Họ có gia đình đôi bên chứng giám thì cầu cứu hai bên gia đình “chứng giám” chuyện này đi, mắc chi gọi. “… hơn ai hết, cô hiểu nhà tôi đã chọn tôi giữa rất nhiều người quanh ảnh, trong đó có cô.” OK, “người được chọn” trong rất nhiều người chung quanh, hẳn rằng khôn ngoan, đẹp đẽ, đảm đang, giàu có… thì hành động đi, cầu cứu làm gì kẻ thua trận.

Em mà như chị thì em không thèm quan tâm, cả hai vợ chồng luôn, ông chồng thì hèn không biết đấu tranh để giữ người mình yêu, bà vợ thì kiêu hãnh, tự cao tự đại. Họ xứng đào xứng kép lắm, và hai bên gia đình cũng rất xứng có những người con như vậy. Chị nên mừng là chị đã bị ra rìa. Lời khuyên của em thì chị nên lánh xa họ. Đừng xía vào sau này có gì phiền lắm đó.




No comments: