Monday, December 3, 2018

TÀI XẾ SAY RƯỢU NGỦ TRONG XE TESLA TỰ LÁI TRÊN XA LỘ (V. GIANG)

California: Tài xế say rượu ngủ trong xe Tesla tự chạy trên xa lộ
December 2, 2018
 
Xe Tesla Model S. (Hình minh họa: Getty Images)

SAN FRANCISCO, California (NV) – Khi hai cảnh sát viên tuần lưu xa lộ California (CHP) chạy gần một chiếc xe đang phóng trên xa lộ 101 gần thành phố Redwood City vào lúc rạng sáng Thứ Sáu, ngày 30 Tháng Mười Một, họ bàng hoàng khi nhìn thấy một người đàn ông đang ngủ gục trên tay lái.

Bản tin của tờ báo địa phương San Francisco Chronicle nói rằng chiếc xe là loại Tesla Model S, người đàn ông kia là Alexander Samek,45 tuổi, một ủy viên cơ quan kế hoạch đô thị của thành phố Los Altos. Hai cảnh sát viên (CHP) phải nhanh chóng hội ý với nhau để có biện pháp chặn chiếc xe đang chạy tự động này lại vì người lái không còn tỉnh táo, theo bản thông cáo của cơ quan CHP.

Hai cảnh sát viên này nhìn thấy chiếc xe này đang chạy trên xa lộ 101 về hướng Nam vào lúc khoảng 3 giờ 30 phút sáng, với tốc độ khoảng 70 dặm giờ (chừng 112 km/giờ).
Phát ngôn viên CHP, ông Art Montiel, cho báo chí hay rằng một cảnh sát viên bật đèn báo hiệu, lái xe chạy ngoằn ngoèo hình chữ S trên xa lộ phía sau chiếc Tesla để giảm tốc độ của các xe khác. Trong khi đó, người cảnh sát thứ nhì lái chạy vọt lên phía trước đầu chiếc Tesla và từ từ giảm tốc độ khiến chiếc Tesla cũng phải giảm theo.

Sau khoảng bảy dặm từ nơi bắt đầu có nỗ lực chặn xe, chiếc Tesla từ từ ngừng hẳn ngay giữa đường, ngay phía sau chiếc xe cảnh sát, không xa lối vào đường Embarcadero ở thành phố Palo Alto.

Hai cảnh sát viên sau đó bước tới chiếc xe và tìm cách đánh thức ông Samek bằng cách gõ vào cửa kính xe và gọi ông ta dậy.
Phát ngôn viên Montiel nói ông Samek tỉnh giấc, bước ra khỏi chiếc Tesla, và được đưa vào sau chiếc xe tuần tiễu, chở ra khỏi xa lộ.

Tại một trạm xăng gần đó, ông Samek phải thử độ cồn trong máu và bị bắt.

Việc bắt giữ ông Alexander Samek về tội tình nghi say rượu khi lái xe đã đưa trở lại cuộc tranh luận về việc sử dụng kỹ thuật xe tự lái cũng như nguy cơ bị lạm dụng. (V.Giang)




No comments: