Thursday, December 27, 2018

4 NGÀY TẠI LÀNG TA (TẬP 4) - PHÓNG SỰ VUI CỦA THUKỲ.


4 NGÀY TẠI LÀNG TA (TẬP 4) -Phóng sự vui của Thukỳ.

4 DAYS @LANTA (Thukỳ)


Sau 2 chuyến du ngoạn vui nhộn của Đại Hội 7 Cựu Học Sinh Phú Yên trong ngày thứ nhì ở Olympic Park, Margaret Michell House và Martin Luther King, Jr. Historic Site, “dân làng” xứ Nẫu tưng bừng tham gia đại hội “@lanta” tại nhà hàng Happy Valley thật tưng bừng và náo nhiệt, mà mỗi khi nghĩ lại, Thukỳ tự mỉm cười một mình, vì đó là đại hội có nhiều kỷ niệm và ý nghĩa nhất của đời mình.
Sau lễ chào cờ và mặc niệm, ban hợp ca Đại Hội 7 đã đồng ca bản “Bà Mẹ Quê” được “dân làng” tán thưởng bằng một tràng pháo tay nồng nhiệt.

 







Để mở đầu cho đại hội gồm khoảng 300 người tham dự, anh TTK Phạm Đức Hiền đã giới thiệu Ban Tổ Chức Đại Hội gồm quý anh chị:
  • Trưởng Ban Lê Chí Hiếu,
  • Tổng Thư Ký Phạm Đức Hiền,
  • Phó Ngoại Vụ BS Trương Phong,
  • Phó Nội Vụ Lê Kim Đạm,
  • Ban cố vấn: Thầy Hoàng Thế Hào, Võ Thái Sắc,
  • Thư Ký Trương Thukỳ,
  • Văn Nghệ Lê Văn Thọ,
  • Thủ Quỹ & Kế Toán Lê Thị Hạnh.
  • Cùng các anh chị đại diện vùng như anh Ngô Phấn, Lương Sĩ, Hàng Tuyết Hương.





Đại diện cho BTC, anh Lê Chí Hiếu có đôi lời tâm tình với thầy cô và các anh chị tham dự đại hội.  Anh nói thật là một niềm vinh dự cho anh và BTC có cơ hội tạo điều kiện để mọi người cùng nhau hội tụ trong 4 ngày đầy tình thân ái, anh hy vọng đại hội 7 sẽ là một kỷ niệm đáng nhớ nhất.


Nhân dịp này, anh Hiếu cũng đã đọc danh sách “mạnh thường quân” và cảm ơn sự nhiệt tình của quý thầy cô và các anh chị đã đóng góp tài chánh để BTC có thể thực hiện được cuộc họp mặt mang chủ đề “Thu Hội Ngộ Atlanta 2017” được thành công mỹ mãn.  Anh cũng kể chuyện vui về việc anh “Nẫu Nè” Phạm Đức Hiền đã phải làm “cái bang” xin tiền đi đại hội.  Câu chuyện tếu của anh đã được mọi người tán hưởng ứng đóng góp thêm cho quỹ đại hội, khiến Thukỳ phải lên phụ anh xướng danh những người đã cảm thông cho sự khó khăn của BTC, cùng với sự tiếp tay đắc lực của đại gia đình anh Hiếu, trong đó có cả chị Hiếu và ái nữ của anh.    


Đáp lời anh trưởng ban tổ chức, Thầy Lê Văn Nhạc, đại diện cho quý thầy cô, đã gởi lời chào mừng đến đại hội.  Thầy Nhạc cũng đã cảm ơn BTC đã bỏ công sức để mọi người được gặp nhau trong tình thân ái.


Đến với đại hội lần này có:
  • Thầy cô Ngô Càng Phương (San Jose),
  • Thầy cô Lê Văn Nhạc (Canada),
  • Cô Ngô Anh Thư (Việt Nam),
  • Thầy cô Hoàng Thế Hào (Seattle),
  • Thầy cô Lâm Tấn Tôn (Nam Cali),
  • Thầy cô Ngô Khôn Hạnh (Nam Cali).


Ngoài ra, một phái đoàn hùng hậu từ VN sang tham dự, gồm khoảng 16 người, và cũng là phái đoàn đông nhất so với các đại hội trước.


Nhằm bầy tỏ sự biết ơn, cũng như những cảm kích đối những người từ xa đến tham dự, BTC đã có những món quà nhỏ để tỏ lòng thành đối với quý thầy cô và các anh chị từ Việt Nam đến tham dự đại hội.









Trong lúc mọi người thưởng thức những món ăn ngon, và uống bia Heineken “thả giàn”, qua sự hòa âm của ban nhạc Hoa Đăng, dân làng đã được thưởng thức một chương trình văn nghệ thật đặc sắc, gồm các ca sĩ “cây nhà là vườn” như Công Văn, Tuyết Hương, Thế Vượng, Kim Thanh, Bảo Hương, Trương Phong, Lương Sĩ, Michelle Lan, Xuân Thanh, anh Hạnh, anh Nhơn, chị Mỹ… đặc biệt giọng ca của thầy Lê Văn Nhạc và thầy Hoàng Thế Hào, Xuân Thanh, Văn Bảo đã trình những bản tình ca, với những giọng hát thật truyền cảm, để lại trong lòng thính giả những cảm xúc sâu xa;
Đặc biệt là bản đồng ca “Vó Câu Muôn Dặm” của Trường Bồ Đề đã gợi lại những kỷ niệm của thời học sinh.


Nổi nhất của chương trình văn nghệ Đại Hội 7 là 3 tiết mục được khán thính giả nhiệt liệt hoan nghênh nhất, đó là:


1. Vũ khúc “Chiều Lên Bản Thượng”:  Như Thukỳ đã tâm tình, khi Tuyết Hương đề nghị vũ điệu này cho chương trình văn nghệ và mời một số người tham gia vào toán vũ công thì bị từ chối, vì sau khi thấy video clip mà Tuyết Hương gởi để tập, thì có một số người nói khó quá.  Nhưng sau khi được sự “động viên” của Thukỳ, Tuyết hương đã thuyết phục được một số người, trong đó có Đào Thế Vượng.  Nhờ 2 người này kiên trì mà khán giả đã được thưởng thức một màn vũ dân tộc tuyệt vời, đến nỗi hội chúng phải đứng lên để xem.  Trước đó, Tuyết Hương đã nói “tiếng Thượng” rồi được Thukỳ dịch ra “tiếng Việt” trong đó có những câu ngô nghê, làm khán giả cười ngả nghiêng...



2.Trình Diễn Áo Dạ Vũ:  Những người đẹp xứ Nẫu đã mặc những bộ đồ dạ vũ thật lịch lãm, được những chàng hoàng tử Phú Yên dìu ra “catwalk” làm hội trường rực rỡ mầu sắc trong tiếng nhạc êm dịu.  Vì “độc thân”, nên Thukỳ vinh dự được anh trưởng ban tổ chức dìu ra sân khấu làm ngừ mẫu… “hậu”.



3. Hài Kịch “Chiện Tình Rỗ Méo và Du Lét” (Romeo & Juliet):  
Bác Sĩ Phong và Kim Duyen, “Hồng” Nga và Thukỳ đã làm cả hội trường cười “hớt ga” trong vở hài kịch mang tựa đề “Chiện Tình Rỗ Méo và Du Lét”.  Thực sự vở hài kịch này có kịch bản đàng hoàng, nhưng khi lên sân khấu, các “diễn viên” đã tự biên, tự diễn” làm mọi người cười nghiêng ngả; đặc biệt anh Phong đã thể hiện vai “Rỗ Méo” của một anh chàng Trung Sĩ GI muốn hỏi cưới Du Lét (Kim Duyên), nhưng, mẹ và em gái của Du Lé là bà Heo Nái (Hồng Nga) và La Hai (Thukỳ) đều muốn chàng “buy one get two free” để được sang Mỹ, nhưng chàng trung sĩ quyết định chỉ “cứ” một mình em Du Lét, là người đã có chồng rầu, nên lúc Du Lét chuẩn bị sang Mỹ thì ông chồng (Chí Hiếu) xuất hiện đòi zợ.  Đòi hổng được chàng đành phải hát bài chòi “Trách Thân”: “Em bây giờ em lấy nẫu em ăn nằm, em để anh cô quạnh năm canh một mình… Anh bây giờ như con quốc kêu tu oa, nó lẻ đôi, nó lẻ bạn, ôi chú cha ôi là buồn…." (Xin xem tân kịch bản "Chuyện Tình Romeo & Juliet" của Thukỳ)



Chương trình văn nghệ được kết thúc bằng buổi dạ vũ thật nhộn nhịp.

Xin mời xem thêm hình ảnh trong link dưới

Thu Navarre

Thukỳ

No comments: