Wednesday, December 5, 2018

LUẬT SƯ CỦA TT. TRUNP ĐÒI NỮ TÀI TỬ PHIM X STORMY DANIELS TRẢ 340 NGÀN ĐÔ TIỀN ÁN PHÍ (V.GIANG)


Luật sư TT Trump đòi phía nữ tài tử phim X Stormy Daniels phải trả $340 ngàn tiền án phí
December 3, 2018

Nữ tài tử phim X Stormy Daniels.(Hình: AP Photo/Markus Schreiber, File)

LOS ANGELES, California (AP) – Các luật sư của Tổng Thống Donald Trump đòi nữ tài tử phim X Stormy Daniels phải trả $340,000 là tiền chi phí của họ khi bào chữa thành công cho Tổng Thống Trump trong vụ kiện phỉ báng mà bà này bị xử thua.

Luật sư của phía Tổng Thống Trump nói rằng họ tốn nhiều công sức vì các hành động tấn công của luật sư bà Daniels là Michael Avenatti.
Khi kể lại với báo chí về mối liên hệ với Tổng Thống Trump năm 2006, bà Daniels cho hay rằng, vào năm 2011, bà bị một người đàn ông lạ mặt dọa trong bãi đậu xe ở Las Vegas là phải giữ im lặng nếu không sẽ gặp nguy hiểm. Bà cũng công bố bức hình vẽ nghi can đó.

Ông Trump gửi tweet ra, nói rằng “Một tấm hình vẽ nhiều năm sau về một người đàn ông không có thật. Một trò lừa bịp, lợi dụng đám truyền thông giả dối (mà họ cũng biết)!”
Bà Daniels đưa đơn kiện ông Trump về tội phỉ báng.
Tuy nhiên, Thẩm Phán S. James Otero hồi Tháng Mười ra phán quyết rằng phát biểu của ông Trump chỉ có “tính cách cường điệu” nhắm vào một đối thủ chính trị và được bảo vệ theo quyền tự do ngôn luận. Ông Trump cũng có quyền được bồi thường án phí, theo Thẩm Phán Otero.

Phía luật sư của ông Trump nói họ phải làm việc trong hơn 500 giờ, với mức thù lao có khi lên tới $840 một giờ.
Luật sư Avenatti của bà Daniels nói rằng số thù lao này được thổi phồng quá mức. Ông nói số tiền đó không quá $25,000.

Ông Avenatti cũng nói đã đưa đơn kháng cáo lên tòa trên và tin sẽ thắng kiện. (V.Giang)


No comments: