Tuesday, February 11, 2020

SAN DIEGO CÓ NGƯỜI NHUIỄM VIRUS CORONA ĐẦU TIÊN, VÀ LÀ NGƯỜI THỨ 13 TẠI MỸ (Đ.D)


San Diego có người nhiễm virus Corona đầu tiên, và là người thứ 13 tại Mỹ
February 10, 2020
 
US San Diego Medical Center, nơi chăm sóc một bệnh nhân nhiễm virus Corona. (Hình: Wikipedia.org)

SAN DIEGO, California (NV) – San Diego vừa có người bị nhiễm virus Corona và là người thứ 13 tại Mỹ, theo đài truyền hình 10 News, trích lời Cơ Quan Phòng Chống Bệnh Tật (CDC) cho biết hôm Thứ Hai, 10 Tháng Hai.

Đây được coi là trường hợp đầu tiên ở San Diego County, và người này là công dân Mỹ được di tản khỏi Vũ Hán, Trung Quốc, trung tâm dịch bệnh của thế giới.

Ban đầu, người này, cùng hàng trăm người khác, được đưa về căn cứ Không Quân Thủy Quân Lục Chiến Miramar, gần San Diego, và được cách ly trong 14 ngày theo tiêu chuẩn của CDC.
CDC không cho biết danh tính và tuổi tác của bệnh nhân này mà chỉ nói là một người lớn, và người này sau đó được đưa vào UC San Diego Medical Center để theo dõi.

Bệnh viện cho biết người này “đang khỏe mạnh.”
“CDC đang thực hiện một điều tra xem người này liên lạc với ai sau khi có kết quả dương tính, và xem những người được người này tiếp xúc có triệu chứng gì không,” CDC cho biết.
Có khoảng 800 công dân Mỹ được di tản khỏi Vũ Hán và được đưa về các căn cứ Không Quân ở Mỹ, nơi CDC tiến hành kiểm dịch lần đầu tiên trong 50 năm.

Hoa Kỳ bắt buộc tất cả những ai từng đến Trung Quốc trong vòng 14 ngày phải kiểm dịch, trong khi số người chết vì virus Corona nay lên đến hơn 1,000 người.

Ngoài người bị nhiễm virus Corona này, có ba người khác trong số những người di tản cũng được đưa đến UC San Diego Medical Center, sau khi họ đến căn cứ Miramar.

Hôm Chủ Nhật, CDC nói cả bốn người này đều có kết quả âm tính, được xuất viện, và được trở lại Miramar để tiếp tục cách ly.
Tuy nhiên, sau khi thử nghiệm thêm, CDC phát hiện một người dương tính nên đưa người này trở lại bệnh viện.

Cũng hôm Thứ Hai, một người khác được đưa từ Miramar đến bệnh viện này để quan sát, bệnh viện cho biết.
“Cả hai đang trong tình trạng sức khỏe tốt và có các triệu chứng chỉ ở mức tối thiểu,” bệnh viện nói.

Cho tới nay, chưa có người nào tại Mỹ chết vì virus Corona, và nhiều bệnh nhân nay đã được xuất viện. (Đ.D.)

No comments: