Monday, February 3, 2020

NGŨ GIÁC ĐÀI CHUẨN BỊ CHỖ CÓ THỂ BIỆT LẬP 1,000 NGƯỜI NGHI NHIỄM VIRUS CORONA (V. GIANG)


Ngũ Giác Đài chuẩn bị chỗ có thể biệt lập 1,000 người nghi nhiễm virus Corona
 

Căn cứ Miranmar của Thủy Quân Lục Chiến ở California sẽ là nơi biệt lập người nghi nhiễm virus Corona. (Hình minh họa: Fox News)

WASHINGTON, D.C. (NV) – Ngũ Giác Đài hôm Thứ Bảy, 1 Tháng Hai, cho biết Bộ Trưởng Quốc Phòng Mark Esper đã chấp thuận một yêu cầu cung cấp nơi có thể dùng làm chỗ biệt lập tới 1,000 người tình nghi nhiễm virus Corona khi họ từ các quốc gia khác được di tản về Hoa Kỳ, do lo ngại về mức độ lây lan hiện nay.

Ngũ Giác Đài nói Bộ Y Tế và Xã Hội yêu cầu Bộ Quốc Phòng cung cấp một số cơ sở, mỗi nơi có thể chứa tới 250 người trong các căn phòng riêng, cho tới ngày 29 Tháng Hai.

Ngũ Giác Đài nói các địa điểm được chọn để trợ giúp, nếu cần, gồm Trung Đoàn số 168, Trung Tâm Huấn Luyện Vùng ở Fort Carson, Colorado; căn cứ Không Quân Travis ở Californa; căn cứ Không Quân Lackland ở Texas; và căn cứ Miranmar của Thủy Quân Lục Chiến ở California.

Bản thông cáo của Ngũ Giác Đài cho hay theo yêu cầu của Bộ Y Tế và Xã Hội, Bộ Quốc Phòng chỉ cung cấp nơi ở, trong khi Bộ Y Tế sẽ chịu trách nhiệm việc chăm sóc, di chuyển và an ninh của những người được di tản.

Các nhân viên Bộ Quốc Phòng cũng sẽ không tiếp xúc trực tiếp với người di tản. Người di tản cũng sẽ không được đến nơi nào khác trong căn cứ, ngoài nơi ở của họ.

Bản thông cáo cũng cho biết theo hướng dẫn của Trung Tâm Kiểm Soát Phòng Ngừa Dịch Bệnh Mỹ (CDC), tất cả người di tản sẽ được theo dõi tình trạng sức khỏe trong suốt thời gian 14 ngày. Và nếu có ai bị phát giác là nhiễm bệnh, Bộ Y Tế đã có sẵn các chuẩn bị để đưa họ đến bệnh viện địa phương. (V.Giang)

No comments: