Tuesday, February 4, 2020

NGÀY VUI QUA MAU _ TIẾNG HÁT KIM LIÊN.


Xin bấm vào web để nghe tiếng hát Kim Liên qua nhạc phẩm “NGÀY VUI QUA MAU”



Hầu như cuộc vui đã tàn, khi ngày tết đã qua đi, mọi việc đang dần trở lại bình thường với những dòng người tất bật ra đi, kẻ thì về lại miền viễn xứ xa xôi bên kia bờ đại dương, người lên xe xuôi ngược bắc nam cho cuộc đời sinh kế, trên gương mặt mổi người ẩn hiện một niềm thỏa mản pha lẫn ít nhiều luyến tiếc về niềm hạnh phúc của ngày đoàn viên mà nay đành tạm rời xa...
............
Hạnh Phúc ...được hiểu là một dạng cảm giác, phát xuất và hiện hữu trong nội tâm, tựa khi đi xuyên qua một rừng hoa, hạnh phúc không nằm ở cuối đường mà là những khóm hoa bên đường đời mà ta đã , đang và sẽ đi qua.
Ở mổi người, ai cũng định kiến hạnh phúc trong quá khứ và tương lai luôn đẹp đẽ hơn hiện tại, Ta thường nhớ về tuổi thơ và thời thanh xuân với bao cảm giác hoài cổ..., thời ấy sao đẹp thế, Ta cũng tưởng tượng một tương lai tươi sáng, với bao mơ ước sẽ thành hiện thực..., rất ít người thỏa mản, an phận với những gì đang hiện hữu trong hiện tại.
Mấy ai hiểu rằng hạnh phúc có thể là một động tác nhặt chiếc lá rơi trên tóc người tình, là cái ôm chia sẽ niềm đau của người bạn, có khi hạnh phúc lại là tiếng cười của trẻ thơ...
Thế đấy hạnh phúc trong tầm tay ta, sao không yêu đam mê trong cuộc tình đang có, hảy cùng người tình ngồi ngắm hoàng hôn rơi, cùng đưa nhau đi tìm ngày vui, đừng đếm tuổi già bằng phấn bụi thời gian trên mái đầu, hảy nắm tay nhau chia sẽ nỗi buồn cùng bạn mình vượt khó, quên đi niềm đau quá khứ, để vui từng ngày. Xin đừng nhìn bến bờ xa, hảy mơ thật gần và coi ngày vui là đây.
Xin gởi đến các anh chị và các bạn nhạc phẩm : " Ngày vui qua mau " của nhạc sỹ Nhật Ngân, mượn lời bài nhạc như là lời chúc hạnh phúc đến tất cả mọi người trong dịp đầu năm mới.

KIM LIÊN.

No comments: